• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Kể nghe chơi ngày xưa bố bạn đã 'cưa đổ' mẹ bạn như thế nào?

Tình yêu

Gần đây, trên một group lớn của Facebook có đưa ra một topic với chủ đề: "Ngày xưa bố mẹ các bạn cưa nhau như thế nào?" Topic dễ thương này đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người. Các bạn liên tục chia sẻ những câu chuyện tình yêu vô cùng thú vị của các bố các mẹ ngày xưa, một số thì rất "ngầu", một số thì ngọt ngào đến mức khiến tim phải "tan chảy" ngay tức khắc.

capture

Tình yêu thời "bố mẹ anh" có gì đặc biệt? Có gì hơn cả những tin nhắn facebook tối ngày, những hàng ăn xịn xò và đắt đỏ? Có điều gì khiến bố mẹ quyết định gắn bó với nhau cả đời? Cùng nghe kể về tình yêu thời bố mẹ chúng ta nhé!

giphy 6

Đầu tiên là chuyện tình lớp học thêm kinh điển, chia sẻ bởi bạn B.L.P.A:

"Ngày xưa bố mẹ mình yêu nhau do quen nhau vì học chung lớp học thêm tiếng Anh, nghe kể là có chiều hai người đói mà chỉ đủ tiền mua một cái bánh mì không, thế là cả hai chia nhau ăn. Xong có lần bố dẫn mẹ đi xem kịch, vì muốn mẹ xem chỗ đẹp mà bố đã nói dối là đi cùng một cụ rất già yếu."

giphy

Dễ thương phải không? Tình yêu từ thời đi học luôn là thứ tình cảm đẹp đẽ nhất.

Bạn C.H.V.A thì kể về màn cưa gái vẻ vang nhất trong lịch sử:

"Bố mình dẫn ông bạn nối khố đến nhà ông ngoại tán mẹ, bố đứng ngoài ngõ đợi xong lúc sau thấy chú bạn kia ra khóc lóc tâm sự bảo mẹ không chịu tiếp chuyện. Thế là đi về, hôm sau bố mình đến tán mẹ thì mẹ lại tiếp chuyện. Thế là cưới nhau."

giphy 3

Có lẽ, mẹ bạn đã để ý bố bạn từ trong nhà rồi! Đôi khi tình yêu chỉ cần một cái chạm mắt thôi là đủ để quyết định tương lai.

Đó là những câu chuyện về những người mộc mạc, thế thử tưởng tượng xem dân chơi ngày xưa "trồng cây si" thế nào? Không phải nghĩ lâu, vì đã có ngay câu chuyện "người thật việc thật" mà bạn T kể ở đây:

"Bố mình thì có con xe cup với 3 bộ quần áo bò, đen, xám và hồng. Ngày nào bố cũng đứng ở cổng nhà mẹ từ rất sớm vì sợ người khác đón mất hay sao ấy. Nhưng mẹ mình cứ hay trêu bố là ngày xưa bố bẩn lắm. Có mỗi 3 bộ quần áo bò với đôi giày da mà dùng cả năm trời để đi chơi với mẹ. Mà 1 tuần mấy ngày đi chơi thì 3/4 số ngày đấy mặc bộ hồng, chắc mẹ yêu màu hồng cũng nên."

giphy 2

Thôi đừng nghĩ nhiều, có lẽ tại mẹ thấy bố quá "chất chơi", nên mới đổ rầm một cái?

Cũng có cả những chuyện tình "hóng hớt". Bạn T.V kể:

"Ba mẹ mình quen nhau ở khung cảnh “vô cùng lãng mạn", ĐÓ LÀ BÃI THA MA. Chuyện như này, vào buổi chiều ở bãi tha ma, khu đất trống nơi đang làm công trình cầu cống, có vụ gã kia ghen tuông sau đó cầm cây sắt xiên thẳng cô người yêu từ dưới lên trên chết ngay tại chỗ. Náo động cả vùng, mẹ mình với mấy bà đi coi, ba mình cũng đi coi. Trong lúc đang nhiều chuyện thì, ba mình ngó lên nhìn đối diện thấy mẹ đẹp quá mê mẹ luôn, đi theo về nhà, rồi sau những ngày đó là tấn công liên tiếp. Hồi đầu mẹ ghét ba dữ lắm, trốn né. Sau bao năm tháng miệt mài chai mặt, đùng một cái ba vào thưa chuyện với ông bà Ngoại xin được quen mẹ, rồi làm thơ tặng, viết thư các kiểu... Cô gái ấy đổ, vài tháng theo chàng về dinh"

giphy 4

Thôi có lẽ chúng mình nên chăm đi hóng chuyện thiên hạ đi thôi, biết đâu giữa biển người lại gặp được định mệnh. Nhớ trang điểm đẹp vào, chứ để mặt mộc đi hóng chuyện có khi dọa người ta chạy mất đấy!

giphy 7

Cuối cùng là thiên tình sử sóng gió nhất hành tinh. Bạn N.H kể:

"Xưa ba cưa mẹ khổ lắm. Trai làng khác cưa gái làng người ta đi lần nào cũng bị ném đá. Qua được nhà ông bà ngoại tao đã khổ. Vào nhà phải trốn trong nhà bà tao vì người ta đi cưa gái đầy nhà. Theo mẹ tao lết tốn mớ dép tổ ong đấy. Bữa nào cũng kiếm cớ qua ăn chực cơm ông bà mình đấy. Lì mặt vậy mới cưa được hoa khôi làng. Ba kể lúc ba mẹ yêu nhau rồi. Ba phải đi Nam làm việc xây nhà, ba mua cho mẹ mấy cuốn vở với một xấp phong thư để mẹ viết cho ba cơ đấy. Thế mà khi lên xe đi có tí nhớ mẹ quá phải xuống xe dời lại ngày khác đi luôn. Mình còn được đọc cả xấp thư ấy rồi đấy. Mấy trăm bức chứ chẳng đùa. Đến bây giờ vẫn còn. Đọc mà tức cười lắm. Ba gọi mẹ là Em Phương Xa. Mẹ thì gọi ba là Anh Sóng Thần (ba vào nam làm ở khu công nghiệp Sóng Thần)"

giphy 5

Có lẽ vì ngày xưa để tán được các cô phải kiên trì như thế, nên tình yêu thời trước mới dài lâu chăng?

Đó là một số chuyện tình dễ thương hết mức của các bố các mẹ. Bạn có chuyện nào về tình yêu của bố mẹ muốn kể với Lost Bird không? Cùng chia sẻ nhé!

Theo: Group Không Sợ Chó
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.