• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Netizen Trung Quốc kể về kỷ niệm yêu qua mạng: Chuyện cười đau bụng, chuyện đau nhói lòng

Cuộc sống

Gần đây một bài viết trên Weibo leo lên thẳng top 2 với chủ đề "Tình yêu qua mạng" thu hút gần 5.000 comment với những chia sẻ vô cùng thú vị về đề tài này.noname

collage

Đoạn đối thoại của hai người bạn về vấn đề "Yêu qua mạng"

Yêu qua mạng vốn là một vấn đề nóng hiện nay, khi mà điện thoại đã trở thành một chiến hữu bên cạnh mọi người. Chủ đề vừa được đăng lên, kéo theo đó là hàng loạt những comment thú vị, đa số mọi người đều bày tỏ rằng học không tin tưởng vào chuyện tình qua mạng cho lắm.

u2397p1t1d13974778f21dt20070926080836

"Xin lỗi, tôi không chấp nhận được việc yêu qua mạng, hư cấu lại mờ mịt, không có cách nào mang đến cảm giác an toàn, sự nghi ngờ lẫn nhau là nguyên nhân mỗi đêm ôm gối khóc, tôi muốn một hạnh phúc vững vàng, đưa tay ra là có thể chạm tới. Nhưng nhìn tấm avatar của bạn, tôi nghĩ tôi có thể chấp nhận được".

"Xin lỗi, tôi không chấp nhận được việc yêu qua mạng, hư cấu lại mờ mịt, không có cách nào mang đến cảm giác an toàn, sự nghi ngờ lẫn nhau là nguyên nhân mỗi đêm ôm gối khóc, tôi muốn một hạnh phúc vững vàng, đưa tay ra là có thể chạm tới. Nhưng bạn chỉ cần có tiền, xem như những lời trên tôi chưa từng nói nha!"
img276089729

"Từng là người đắm chìm trong việc yêu qua mạng, đối với tôi mà nói, yêu qua mạng là tình cảm thật sự, nước mắt, tình yêu, toàn bộ đều dành cho chiếc điện thoại di động. Người ở bên này điện thoại khóc, người bên kia kia cũng an ủi bạn, nhưng mà bạn căn bản không biết biểu cảm của người bên kia thế nào. Wifi mà tắt thì từ nay về sau hai người đã thành người xa lạ. Hoặc là hai người hạnh phúc, nhưng lại không có câu chuyện nào mới mẻ dẫn đến chán nhau. Yêu qua mạng không tốt."

49e0ee4ax943d577b7223690

"Không thực tế, nửa năm chúng tôi chia chia hợp hợp, những điều nhỏ nhặt không nói đến. Tôi cũng không muốn ôm điện thoại khóc, ôm điện thoại mà cười. Khuya khoắc lại liên tục mở điện thoại sợ không kịp trả lời tin nhắn weibo của anh ấy."

"Bạn sẽ vĩnh viễn không biết người bên kia mở biết bao nhiêu khung chat, bạn không phải là duy nhất".

"Thay vì lên mạng tìm kiếm cái gọi là "tình yêu đích thực", thì hãy chăm đọc sách, trao chuốt bẻ ngoài thật xinh đẹp đi các cô gái, thế thì mấy chàng trai "đời thật" mới để ý đến mấy em."

102899020 c4e3a6f2 601b 48ec 9bea 60062b512673

Thế nhưng cũng có không ít người đã bày tỏ câu chuyện tình yêu hạnh phúc của mình nhờ mạng xã hội.

"Tôi và anh ấy quen biết qua game, yêu đương hơn một năm rồi nhưng vẫn ngọt ngào như trước, cảm thấy ngoài người kia mới là người thích hợp với mình nhất, yêu qua mạng chỉ là thân quen hơn người xa lạ một ít, mặc kệ là cách gì tôi đều chấp nhận, bởi vì trong lòng có yêu."

e8a782e79c8be7bd91e4b88ae7baa6e4bc9ae7ab99e782b9e79a84e5a5b3e5ada9e5928ce78cab 49574323

"Tôi và chồng hiện tại đã kết hôn và có một đứa con, chúng tôi quen biết qua mạng nhưng đi đến được bước đường này thật sự rất may mắn."

"Yêu qua mạng hay yêu qua đời thực cũng là yêu, chỉ cần bạn yêu thích thì bất luận là gì cũng đều hạnh phúc. Nếu bạn là người có một tình yêu hạnh phúc với người bạn gặp ở thực tế, thì bạn cứ việc yêu ở đời thật, đừng mỉa mai người yêu qua mạng. Còn nếu ai cảm thấy yêu qua mạng khiến họ hạnh phúc thì họ cứ việc tìm kiếm và yêu đương, không cần phải sợ sệt."

Bạn sẽ tin tưởng tình yêu qua mạng, hay là tình yêu đời thật?

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.