• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Trăm năm lịch sử và những mối tình ồn ào gây chấn động dư luận: Người bị xử tử, kẻ phải ngồi tù

Tình yêu

Đây là những câu chuyện tình nổi tiếng đẫm máu và nước mắt. Trong đó có người yêu thương nhau thật lòng khiến thiên hạ ngợi ca, tán dương và cảm động, nhưng cũng có kẻ mượn danh tình yêu để làm việc sai trái, tư lợi cho bản thân rồi nhận lấy một cái kết đầy đau đớn.

Heloise và Abelard 

Pierre Abelard là nhà triết học và thần học lừng danh của nước Pháp thế kỷ 12 còn tình nhân của ông - nàng Heloise là một tuyệt thế giai nhân có nhan sắc và trí tuệ hơn người. Lúc Abelard 36 tuổi, chàng đã gặp gỡ thiếu nữ tuổi 16 Heloise và đem lòng yêu nàng say đắm. Lúc đó, Abelard được giáo sĩ giàu có Fulbert mời đến nhà để làm gia sư, giảng dạy cho cô cháu gái Heloise.

Thế rồi, Heloise và Abelard yêu nhau dù bị Fulbert phản đối quyết liệt. Bất chấp tất cả, họ vẫn ở bên nhau, Heloise sinh cho Abelard một đứa con trai đặt tên là Astralabe và hai người bí mật tổ chức hôn lễ. Cuộc hôn nhân của họ không công khai cho mọi người biết. Tưởng rằng vượt qua bao nhiêu sóng gió, mối tình của họ sẽ có một kết thúc hạnh phúc thì tai họa đã ập đến.

Fulbert vẫn giữ mối hận với Pierre Abelard nên đã sai người đột nhập vào nhà Abelard và thiến chàng trong đêm. Sau biến cố này, Abelard trở thành một tu sĩ thuộc dòng tu Benedek ở Saint-Denis, hiến dâng bản thân cho công cuộc nghiên cứu triết học, thần học. Về phần Heloise, nàng nguyện không cải giá và phủ khăn đen lên đầu làm một nữ tu.

Chàng và nàng không thể ở bên nhau nhưng trái tim hai người vẫn mãi hướng đến nhau. Mối tình của Heloise và Abelard được ca ngợi là thiên tình sử bất hủ thời Trung cổ ở châu Âu. Những lá thư hai người viết cho nhau khi xa cách sau này trở thành áng văn chương kinh điển với nền văn học thế giới.

Vụ án Red Barn Murder

Red Barn Murder là một vụ án mạng nổi tiếng tại Polstead, Suffolk, nước Anh diễn vào năm 1827. Trong đó, nạn nhân Maria Marten đã bị người yêu William Corder bắn chết.

Năm 1826, quý cô xinh đẹp Maria Marten 24 tuổi bắt đầu yêu đương, ngoại tình bí mật với trai trẻ William Corder 22 tuổi. Họ có với nhau một đứa con, vì vậy để tránh tai tiếng Maria Marten đã lên kế hoạch bỏ trốn cùng William Corder. Theo kế hoạch họ hẹn nhau tại Red Barn, một khu nhà kho nông trại cũ và sau đó sẽ đến Ipswich để kết hôn. Thế nhưng anh nhân tình William Corder đã thay đổi kế hoạch khi giết chết Marten và chôn xác cô tại Red Barn rồi bỏ đi. 

Sau đó William Corder gửi thư cho gia đình Marten nói dối rằng tình hình của cô vẫn tốt đẹp. Thế nhưng, tội ác của hắn cuối cùng cũng bị lộ tẩy khi người nhà của Marten có những giấc mơ quái lạ về việc cô đã bị sát hại tại Red Barn và họ đã tiến hành kiểm tra rồi phát hiện ra xác của cô gái xấu số. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra, truy bắt Corder. Ngày 11/08/1828. hắn bị xử phạt treo cổ vì tội giết người, một cái kết xứng đáng dành cho kẻ phụ tình.

Vua George IV và người vợ không được công nhận

George IV từng là một vị Hoàng tử xứ Wales lãng mạn, yêu thích nghệ thuật. Năm 1784, ông phải lòng Maria Fitzherber, một nữ nhân đã góa bụa hai lần, hơn ông 6 tuổi và là người Công giáo. George IV yêu Maria và muốn kết hôn với bà nhưng cuộc hôn nhân này không được hoàng tộc chấp nhận. 

Bất chấp sự phản đối, hai người vẫn tổ chức một buổi kết hôn bí mật diễn ra vào ngày 15/12/1785 tại Mayfair. Sự việc này khiến vua George III tức giận và từ chối giúp đỡ con trai George IV đang chìm trong cảnh nợ nần.

Maria Fitzherber và vua George IV

Cuộc hôn nhân bí mật của George IV bị phát giác và trở thành nỗi xúc phạm đối với hoàng gia và để xoa dịu tình hình, Hoàng tử xứ Wales đành phải chấm dứt mối quan hệ với Maria Fitzherber vào năm 1794.

Vụ bắt cóc Shrigley

Edward Gibbon Wakefield là một người Anh đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập các thuộc địa của Nam Úc và New Zealand. Năm 1827, Wakefield đã lên kế hoạch kết hôn với nữ thừa kế trẻ 15 tuổi Ellen Turner để chiếm đoạt tài sản. 

Edward Gibbon Wakefield

Wakefield tiếp cận và khiến Ellen rơi vào bẫy tình của hắn, hai người bí mật yêu đương không cho gia đình Turner biết chuyện. Vào ngày 07/03/1826, Wakefield dụ dỗ Ellen trốn khỏi trường nội trú cô đang theo học và cao chạy xa bay cùng hắn ta. Hai người bỏ sang Pháp rồi kết hôn và sau đó bị cảnh sát bắt được. Cuộc hôn nhân của họ bị pháp luật hủy bỏ.

Wakefield bị đưa ra xét xử, truy tố vì tội bắt cóc, lừa đảo. Vụ án này được gọi là vụ bắt cóc Shrigley, Wakefield cùng đồng phạm là anh trai William bị kết án ba năm tù.

Camila O'Gorman và cha xứ Nuestra Señora del Socorro

Camila O'Gorman là một tiểu thư xuất thân từ gia đình danh giá sống ở thế kỷ 19 tại thủ đô Buenos Aires, Argentina. Khi 19 tuổi cô đã gặp và yêu cha Ladislao Gutiérrez, một linh mục 23 tuổi. Việc yêu một vị cha xứ thuộc giáo hội là điều cấm kỵ và không được xã hội thời kỳ đó chấp nhận.

Camila O'Gorman

Bất chấp tất cả cặp nhân tình vẫn ở bên nhau trong bí mật, vào tháng 12/1847, họ đã đến Goya, tỉnh Corrientes để thành lập một trường học. Camila và Ladislao lấy tên khác và đóng giả làm một cặp vợ chồng dù họ vẫn chưa kết hôn, trong thời gian này Camila đã mang thai.

Tuy nhiên ngày tháng hạnh phúc không kéo dài được bao lâu khi mối quan hệ của họ bị phát hiện. Cái giá cho cuộc tình của Camila và Ladislao là một tấn bi kịch. Hai người bị xử tội chết, bị xử tử bằng súng vào năm 1848. Lúc đó cha Ladislao 24 tuổi còn Camila là cô gái mới 20 và đang mang thai đứa con 8 tháng tuổi. Chỉ vì muốn được ở bên nhau mà chàng trai và cô gái đã phải trả một cái giá đắt, đánh đổi cả tính mạng. Chuyện tình của họ khiến người đời sau đau buồn và thương tiếc.

Đọc thêm: 5 mật mã 'hack não' nhất lịch sử nhân loại: Sự thật hay chiêu trò?

Theo: Ranker, Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.