• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Chơi ngông trên mạng xã hội và cái giá phải trả: Người khuynh gia bại sản, kẻ rơi vào vòng lao lý

Cuộc sống

Được nổi tiếng, quan tâm chú ý trên mạng xã hội là ước mơ của rất nhiều người. Nhờ hàng nghìn lượt xem, like hay share bài viết, bạn có thể “tỏa sáng” trong thế giới công nghệ số. Vì vậy mà có rất nhiều cư dân mạng liều lĩnh tham gia vào những hoạt động sai lầm, thiếu suy nghĩ để rồi gây ra hậu quả khủng khiếp.

Dưới đây là những trường hợp thích “chơi lớn” và khiến dư luận chỉ trích dữ dội thay vì được trầm trồ như mong muốn.

Livestream bạn thân bị cưỡng hiếp

Đầu năm 2016, một cô gái 18 tuổi có tên Marina Lonina đã khiến dư luận nước Mỹ bất bình khi thản nhiên livestream cảnh cô bạn thân của mình bị cưỡng hiếp trên Periscope (một ứng dụng phát video trực tiếp).  

Marina Lonina

Hung thủ thực hiện hành vi cưỡng hiếp là Raymond Gates, 29 tuổi, gặp gỡ và hẹn hò cùng Lonina vào tháng 02/2016. Vào ngày 27/02/2016, Gates đã rủ rê Lonina và bạn cô nàng đến nhà hắn ở Columbus, Ohio. Tại đây, Gates đã giở trò đồi bại với nạn nhân 17 tuổi còn Lonina thì quay và phát sóng trực tiếp vụ việc kinh hoàng đó lên Periscope.

Lonina và Gates

Những người xem buổi phát sóng đã báo cảnh sát và sau đó Lonina cùng Gates đã bị bắt và buộc tội bắt cóc, xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Lonina còn bị cáo buộc lan truyền hình ảnh bất hợp pháp của cá nhân khi trước đó cô đã lén chụp ảnh khỏa thân của bạn và sử dụng nó cho hoạt động phi pháp.

Thiếu nữ quay cảnh chính mình tự tử

Ngày 10/05/2016, cô gái 19 tuổi tên là Océane đã đăng livestream trên ứng dụng Periscope của Twitter cảnh chính mình tự tử khi nhảy ra trước đoàn tàu đang lao tới ở Egly, nước Pháp.

Sau đó, Océane được xác nhận là đã chết. Cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện nguyên nhân khiến cô tự sát là do bị bạn trai bạo hành, cưỡng hiếp, từ đó mà sinh ra uất hận, trầm cảm và tìm đến cái chết như một cách giải thoát, trả thù gã bạn trai tồi tệ.

Người chồng selfie khi vợ đang sinh con 

Vào năm 2015, một người đàn ông đã đăng tải bức ảnh vợ mình sinh con lên Twitter và khiến cư dân mạng “dậy sóng” phẫn nộ. Trong khi anh ta tươi cười chụp ảnh tự sướng để khoe khoang thì người vợ lại đang đau đớn trong cơn vượt cạn.

Bức ảnh gây tranh cãi.

Rất nhiều người khi nhìn thấy bức ảnh đã chỉ trích, lên án anh chồng này quá thiếu suy nghĩ và không quan tâm hay lo lắng gì cho vợ.

Chạy theo trào lưu một cách ngu ngốc

Những “hot trend” trên mạng xã hội luôn được giới trẻ hưởng ứng bất chấp đúng sai. Sự việc của nam thanh niên người Nhật sau đây là một ví dụ điển hình.

Vào ngày 07/02/2019, tại nhà hàng sushi nổi tiếng Kura Sushi ở Osaka, một nam sinh viên đại học làm phục vụ ở đây đã quay video theo trào lưu ném thực phẩm vào thùng rác và nhặt lên rồi biến nó thành món ăn ngon. Anh ta đã cắt một miếng cá lớn, ném vào thùng rác rồi lấy nó lên chế biến thành sushi.

Sau khi đăng tải, clip ngay lập tức thu hút hàng nghìn lượt xem trên Youtube, Instagram, Twitter và khiến cửa hàng chàng trai làm việc khốn đốn vì bị cho là bán thực phẩm, đồ ăn mất vệ sinh. Chuỗi nhà hàng Kura Sushi bị sụt giảm lượng khách nghiêm trọng, cổ phiếu công ty bị giảm xuống, thiệt hại hơn 2,7 tỷ Yên (hơn 585 tỷ VNĐ).

Anh chàng nhân viên kia thì bị công ty kiện và phải đền bù đến 10 triệu Yên (hơn 2,1 tỷ VNĐ). Chỉ vì một clip được đăng tải trong lúc thiếu suy nghĩ, hành động nông nổi nhằm thu hút sự chú ý mà chàng trai trẻ đã phải trả giá quá đắt khi bị mất việc còn gia đình thì lâm vào cảnh khốn đốn do phải đền bù thiệt hại mà cậu con trai đã gây nên.

Đăng ảnh chế giễu một vụ án gây tranh cãi

Nạn phân biệt chủng tộc luôn là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nước Mỹ. Vào ngày 26/02/2012 ở Sanford, Florida đã xảy ra một sự kiện kinh hoàng. Chàng trai người da màu 17 tuổi Trayvon Martin đã bị George Zimmerman, người da trắng 28 tuổi - trưởng nhóm tuần tra dân phố bắn chết. Cái chết của Martin đã khiến dư luận phẫn nộ và các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra khắp nước Mỹ.

Ảnh của Trayvon Martin trong một cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Thế nhưng vào dịp Halloween năm 2013, một phụ nữ có tài khoản Facebook là Kt Cimeno đã đăng tải một bức ảnh gây tranh cãi. Trong ảnh, Kt Cimeno xuất hiện cùng hai người đàn ông có tài khoản là William Filene và Greg Cimeno đã hóa trang thành Trayvon Martin và George Zimmerman, tái hiện vụ bắn súng với thái độ cười cợt, chế giễu rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay lập tức cư dân mạng đã “ném đá” thậm tệ hành vi này và cho rằng một sự kiện đau lòng không nên đem ra làm trò cười nhằm thu hút sự chú ý. Sau đó, các tài khoản Facebook nêu trên đã xóa ảnh và khóa trang cá nhân của họ.

Đọc thêm: Những thứ kỳ cục từng được rao bán trên Wish - trang bán hàng giá rẻ nổi tiếng của Mỹ

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.