• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Heath Ledger: 11 năm từ giã cõi đời, chỉ còn những vai diễn của anh là bất hủ

Phim ảnh

Heath Ledger đến với điện ảnh vì vui nhưng không có nghĩa là anh hời hợt với nó. Ngược lại, Heath rất nghiêm túc và có sự đầu tư.

Heath Ledger tỏa sáng sau vai diễn cậu học sinh cá biệt Patrick nghịch ngợm, bất cần và tinh ranh trong bộ phim 10 Things I Hate About You. Anh quả thực rất khớp với hình tượng trong mơ của mọi cô gái: bad boy tóc vàng điển trai cao lớn, ngỗ nghịch, quái chiêu nhưng cũng rất dễ thương và lãng mạn. Màn cover bài Can’t Take My Eyes Off You của anh có thể đốn tim bất kỳ cô gái nào.

Nhưng Heath Ledger bảo anh thực sự không thích đóng phim tuổi teen. Anh không muốn bản thân chỉ cố định trong một khuôn mẫu hot boy nổi loạn. Vì vậy, anh đã chào tạm biệt dòng phim có thể mang lại thành công và sức hút cho mình để đi tìm những thử thách mới.

Năm 2005, Heath Ledger vụt sáng sau vai diễn Ennis trong Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An. Với Ennis nội tâm mâu thuẫn và giằng xé, Heath đã nhận được một đề cử Oscars cho hạng mục Best Actor (Nam diễn viên chính xuất sắc).

Dẫu không giành được giải thưởng, Heath đã chứng minh rằng anh không phải là một diễn viên nổi lên bởi vẻ ngoài điển trai và cú “ăn may” 10 Things I Hate About You. Cái anh cần chỉ là một cơ hội để bộc lộ khả năng và nỗ lực của bản thân.

heath ledger

Heath Ledger và Jake Gyllenhaal đã tạo nên bộ đôi ăn ý về câu chuyện đồng tính trong Brokeback Mountain (ảnh: telegraph).

heath ledger1

Sau gần 5 năm thử sức với nhiều vai diễn, Heath Ledger đã tỏa sáng với vai Ennis.

Joker trong The Dark Knight của Christopher Nolan là vai diễn để đời trong sự nghiệp của Heath. Anh đã nhốt mình trong khách sạn suốt một tháng để tìm hiểu, nghiên cứu và nhào nặn ra một Joker mang chất riêng của mình.

Heath đã mang đến cho khán giả một Joker nguy hiểm, thông minh đến đáng sợ và áp đảo hẳn Batman của Christian Bale. Joker của Heath xứng đáng là tượng đài không thể xô đẩy trong thế giới phản diện.

Nhưng Joker của Heath trở thành huyền thoại không chỉ bởi diễn xuất và hóa trang tuyệt vời, mà còn bởi cái chết của anh. Không thể phủ nhận, sự ra đi của Heath góp phần tạo nên sức hút cho The Dark Knight và khiến Joker của anh trở nên bất tử.

heath ledger3

Gã hề Joker của Heath là vai diễn ấn tượng nhất của anh (ảnh: amazon).

Facebook nhắc tôi ngày 22 tháng 1 của 11 năm trước, Heath đã tạ thế. Anh đã ra đi vào giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, khi tuổi đời còn trẻ và tuổi nghề đang ở độ chín.

Đó quả là một tin sốc đối với làng điện ảnh, nhất là khi The Dark Knight đang trong giai đoạn hậu kỳ để ra mắt vào mùa hè 2008. Còn năm nay, người hâm mộ điện ảnh và Heath Ledger chỉ có thể tưởng niệm anh qua những bộ phim, những câu thoại để đời cùng những tấm ảnh khi anh còn sống.

heath ledger2

"Họ cười tao vì tao khác họ. Tao cười họ vì bọn họ là một lũ như nhau".

heath ledger4

"Cái gì không giết được mày chỉ đơn giản là làm mày khác biệt đi thôi".

heath ledger5

"Sao phải nghiêm túc thế?"

Nhắc đến Heath, tôi đã thôi không còn buồn bã, không còn luyến tiếc, cũng không còn nghĩ đến những từ như yểu mệnh hay bạc mệnh. Tôi cũng chẳng còn nghĩ đến giả thiết nếu Heath còn sống, di sản của anh sẽ còn kéo dài với những vai diễn để đời cùng một loạt giải thưởng lớn nhỏ. Trong lòng tôi, Heath mãi là chàng trai vui vẻ, tràn đầy năng lượng cùng nụ cười tỏa nắng.

Heath bảo nếu anh không đóng phim thì sẽ chỉ đi dạo trên bãi biển ở miền Tây nước Úc. Sau khi gieo bao nhiêu thương nhớ và thán phục cho người hâm mộ, chàng trai tóc vàng ấy đã chào tạm biệt điện ảnh và bãi biển quê nhà để đến một nơi đẹp đẽ hơn, xa xôi hơn.

heath ledger7

Heath Ledger không thể chạm tay vào tượng Oscars Best Supporting Actor (Nam diễn viên phụ xuất sắc) sau sự ra đi quá đột ngột (ảnh: filmatic).

heath ledger9

Các diễn viên, đạo diễn không kìm được sự tiếc thương, mất mát một tài năng lớn của điện ảnh (ảnh: filmatic).

heath ledger6

Heath Ledger và con gái khi anh còn sống (ảnh: lifeandstyle).

heath ledger8

"Tất cả những người bạn gặp luôn luôn hỏi về sự nghiệp của bạn, hôn nhân của bạn, bạn đã mua được nhà riêng chưa, như thể cuộc đời bạn là một danh sách những thứ cần mua ở tiệm tạp hóa. Nhưng chẳng có ai hỏi liệu bạn có hạnh phúc hay không." - Heath Ledger.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.