• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giải mã bí ẩn trang Wikipedia của nam diễn viên 'High School Musical' có số bản dịch nhiều bất thường

Độc lạ

Năm 2016, phòng thí nghiệm truyền thông của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã thực hiện một nghiên cứu phân tích về thông tin của những người nổi tiếng nhất trên Wikipedia. Các kết quả hàng đầu không quá ngạc nhiên bao gồm Chúa Giê-su, Barack Obama, Adolf Hitler, Khổng Tử. Tuy nhiên, điều bất ngờ là vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thuộc về Corbin Bleu, nam diễn viên nổi tiếng qua bộ phim High School Musical.

lost bird vi sao trang wikipedia cua corbin bleu bi an 1

Với trang Wikipedia được dịch sang 193 ngôn ngữ, Corbin Bleu thậm chí còn nổi tiếng hơn cả Mozart, Hitler, Da Vinci Einstein.

BuzzFeed News đã từng nhận xét đây là một chuyện hết sức kỳ quái và khó hiểu. Tại sao một diễn viên có độ nổi tiếng tầm trung lại có thể được dịch sang nhiều thứ tiếng như thế trên Wikipedia. Kể cả những diễn viên nổi tiếng trong High School Musical khác là Zac Efron, Vanessa Hudgens hay Ashley Tisdale cũng hoàn toàn không nhận được sự ưu ái này.

lost bird vi sao trang wikipedia cua corbin bleu bi an 4

Trang Wikipedia của Bleu trở nên bí ẩn kể từ đó. Gần đây, nó lại trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Reddit nằm trong mục subreddit Những bí ẩn chưa được giải mã. Một người dùng Reddit có tên Litide đã chính thức giải đáp thắc mắc về trang Wikipedia bí ẩn này.

Theo lời giải thích của Litide, hồ sơ trên Wikipedia của Bleu hiển thị một số lượng lớn các bản dịch đã được thực hiện và duy trì bởi một người dùng có địa chỉ IP tại Ả Rập Xê Út. Người dùng này dường như có một tài khoản khác trên trang web có tên "Chace Watson" trên Wikipedia bằng tiếng Anh và "Zimmer611" trong Wikipedia tiếng Ả Rập.

lost bird vi sao trang wikipedia cua corbin bleu bi an 3

Tôi thực sự nghĩ rằng có một người rất hâm mộ Corbin Bleu từ Ả Rập Xê Út. Người này có lẽ mong muốn đảm bảo trang Wikipedia của thần tượng sẽ được nhiều người biết đến bằng cách dành vài chục giờ để dịch sang các thứ tiếng khác nhau, Litide viết trên Reddit.

Trong những năm sau nghiên cứu của MIT, đã có thêm 20 bản dịch nữa xuất hiện trên trang Wikipedia của Bleu, nâng tổng số lên đến 213 ngôn ngữ.

lost bird vi sao trang wikipedia cua corbin bleu bi an 2

Tuy nhiên, Bleu đã tụt hạng trong bảng xếp hạng, hiện nam diễn viên này ở vị trí thứ 5. Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã vươn lên vị trí thứ 1 với 248 bản dịch khác nhau. Năm 2016, Reagan thậm chí còn không được lọt top 100 trong bảng xếp hạng này. Tiếp theo đó là trang Wikipedia của Chúa Giê-su (244 bản dịch) và Michael Jackson (234 bản dịch).

Barack Obama vẫn là người còn sống sở hữu trang Wikipedia được dịch sang nhiều thứ tiếng nhất thế giới với 228 bản dịch và xếp ở vị trí thứ 4.

lost bird vi sao trang wikipedia cua corbin bleu bi an 6

Bleu sẽ cần thêm 15 bản dịch nữa để bắt kịp Obama. Tuy nhiên, trang Wikipedia của Leonardo da Vinci cũng có thể vượt mặt Bleu khi chỉ ít hơn 1 bản dịch.

Phía đại diện của diễn viên Corbin Bleu không có bất cứ phản hồi nào với thông tin trên.

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.