• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Mắt Biếc': Liệu Hà Lan có xứng đáng với tình yêu sâu đậm dài cả đời người của Ngạn?

Voices

Gần đây có một topic được khá nhiều người tham gia bàn luận và tranh cãi: "Liệu Hà Lan có xứng với tình yêu sâu sắc của Ngạn?".

Nhiều ý kiến cho rằng Hà Lan là con người phụ bạc, có được tình yêu của Ngạn nhưng không trân trọng, để rồi lao vào vòng tay của Dũng - một anh chàng đẹp mã quen thói trăng hoa.

Kết quả hình ảnh cho diễn viên mắt biếc"
Ngạn và Hà Lan là đôi bạn tri kỷ, nhưng nó chỉ dừng lại ở đấy.

Rõ ràng ai đọc truyện cũng có thể nhận thấy là Hà Lan khá "trơ" với tình yêu của Ngạn, dù anh chàng thư sinh chân chất có hy sinh tuổi xuân vì cô, viết bao nhiêu bài tình ca cho cô đi nữa. Không phải là Hà Lan không hiểu được tình yêu của Ngạn dành cho mình, chỉ là cô không tiếp nhận nó.

Kết quả hình ảnh cho mắt biếc dũng"
Chỉ một người như Dũng mới hợp với Hà Lan, chỉ tiếc rằng thế giới của chàng lãng tử này quá rộng lớn, còn tình yêu của Hà Lan thì không đủ để giữ chân anh lại.

Mãi về sau, khi Hà Lan nếm đủ đau thương trong cuộc tình lầm lạc với Dũng cô cũng không chọn Ngạn, dù biết rằng quay về với Ngạn thì sẽ được yêu thương trọn vẹn. Một phần là vì Hà Lan cảm thấy có lỗi với tình yêu của Ngạn, nhưng nguyên nhân chính là do Hà Lan thực sự yêu Dũng. Chi tiết này được chứng minh khi cô thú nhận rằng cô đến với Linh chỉ vì anh ta có nét giống Dũng.

Dũng 'phong trần', Hà Lan 'mắt biếc' và Ngạn 'si tình'

Đa phần khi nhắc tới Mắt Biếc, người ta chỉ nhớ đến sự đau khổ của Ngạn, họ không đặt câu hỏi rằng vì sao Hà Lan lại không chọn Ngạn? Tại sao phải chọn khi cô không yêu anh ta? Tình yêu là thứ không thể miễn cưỡng, yêu là yêu, không yêu là không yêu, đây cũng là một chân lý. Bởi vậy, chính tác giả Nguyễn Nhật Ánh cũng từng bất bình khi thấy "nàng mắt biếc" của mình bị người đời chê trách.

Trên Fanpage của mình, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết:

Rõ ràng, thông qua Linh, tác giả đã giải thích rõ rằng Hà Lan chỉ hợp với người như Dũng, họ cũng từng có thời gian hạnh phúc bên nhau, chỉ đơn giản là Hà Lan không đủ sức để giữ Dũng lại với mình. Dũng đẹp trai, giỏi võ, có sự ngông nghênh xấc xược và mạnh mẽ của cái mà khoa học gọi là "một con đực Alpha". Bù lại, anh ta rất đào hoa và không thể dừng lại khao khát chinh phục của mình.

Người đọc có thể cho rằng Dũng là kẻ sở khanh, nhưng chính những đức tính đó làm nên sự quyến rũ. Ngược lại, nếu Dũng trở nên điềm đạm, mực thước thì Dũng không còn là Dũng. Lúc ấy, chắc gì Hà Lan đã "đổ" trước anh ta?

Kết quả hình ảnh cho sách mắt biếc nguyễn nhật ánh

Công bằng mà nói, Hà Lan không nợ Ngạn điều gì, cô chưa từng đón nhận tình yêu của Ngạn nên đó không phải là phụ bạc. Thậm chí bản thân Ngạn cũng chưa hề một lần chính thức ngỏ lời nói yêu với Hà Lan, anh ta vẫn chỉ cống hiến một cách thầm lặng. Ngạn thành thật, nhưng quá thiếu tự tin vào bản thân và tình yêu của mình. Nếu xét theo hình mẫu của một người đàn ông mà nữ giới ưa thích, rõ ràng Ngạn rất thiếu sót.

Có không ít ý kiến bênh vực cho Hà Lan, rằng nếu Ngạn có thể cố chấp với đôi mắt biếc trong ngần ấy năm, thì Hà Lan cũng có quyền theo đuổi hình bóng hào hoa phong nhã của Dũng suốt thời xuân sắc, và những ý kiến này lại có cái lý không thể chối cãi:

Thực ra, không phải Hà Lan chưa từng "bật đèn xanh" cho Ngạn. Hẳn bạn đọc còn nhớ lúc Hà Lan nói Ngạn: "...rõ ràng bài này ông sáng tác phải không?" và Ngạn trả lời: "...ừ đúng rồi, tất cả những bài hát trước nay đều là do tui tự sáng tác...".

Hà Lan hỏi như vậy vì cô hiểu tình cảm của Ngạn dành cho mình, nhưng đã không còn kiên nhẫn với con người thiếu can đảm, yêu mà không dám nói như Ngạn. Ở cái giây phút định mệnh đó, nếu Ngạn đủ bản lĩnh để tỏ tình như một người đàn ông thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác.

Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ dự kiến công chiếu ngày 20 tháng 12 năm 2019 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.