• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

1/3 đàn ông Nhật Bản khẳng định ngồi khi đi tiểu khiến họ thoải mái hơn

Anh em

Cổng thông tin địa phương Shirabee đã có một cuộc khảo sát đối với 300 nam giới Nhật Bản có độ tuổi từ 20 đến 69, câu hỏi được đưa ra chính là họ thích đứng hay ngồi khi đi tiểu.

Như đã biết, thói quen của đàn ông từ xưa đến nay ở khắp nơi trên thế giới đều là đứng khi đi tiểu. Nhưng con số kết quả của khảo sát này sẽ khiến bạn phải ồ lên kinh ngạc. Trong 300 người trên, có đến 29,3% khẳng định rằng họ thấy thích hợp và thoải mái hơn khi ngồi tiểu.

1

Khi phân chia giữa các nhóm tuổi, nam giới ở độ tuổi 30 là đối tượng cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi tiểu, bằng chứng là có đến 41,5% trong số họ có thói quen như vậy. Trong khi đó, 35,4% nam giới ở độ tuổi 20 cũng thích điều tương tự.

2

Con số này dần thấp hơn đối với nam giới có độ tuổi lớn hơn. Khoảng 28,3% đàn ông ở độ tuổi 40 thích ngồi tiểu, 20% là đàn ông 60 tuổi và chỉ có 18,3% ở độ tuổi 50 không thích đứng tiểu.

Trong khảo sát này, họ đã bỏ qua việc cung cấp lý do tại sao nam giới lại thích thú ngồi tiểu hơn. Chính vì vậy vẫn chưa có những nguyên nhân cụ thể cho thói quen này ở đàn ông Nhật Bản.

Trong khi đó, theo một khảo sát tương tự vào năm ngoái, các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận khoảng 44% đàn ông Nhật Bản thích ngồi khi đi tiểu. Họ giải thích việc mình thích ngồi hơn đứng là vì không muốn nước tiểu làm bẩn sàn nhà. Một số nói rằng bị gia đình ra lệnh phải ngồi tiểu từ khi còn bé.

3

Đáng chú ý hơn, một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Leiden ở Hà Lan vào năm 2014 đã khẳng định sở thích ngồi khi đi tiểu của nam giới là một thói quen rất có ích.

Nghiên cứu này đã đưa ra nhiều kết quả cho thấy ngồi khi đi tiểu sẽ giúp đàn ông giảm nguy cơ mắc các triệu chứng bệnh đường tiết niệu. Trong khi đó, thường xuyên đứng khi "đi nhẹ" lại kích hoạt một loạt các cơ trong xương chậu và cột sống khiến cơ thể không được thoải mái.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.