• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bác sĩ cảnh báo: Thuốc lá điện tử gây ra hơn 200 căn bệnh

Anh em

Sau khi một số người hút thuốc lá điện tử tuyên bố bị bệnh do thói quen của họ, giờ đây, Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã báo cáo nhận được 74 khiếu nại về sức khỏe liên quan đến vape trong năm năm qua.

Trong số người trên, đã có 49 người mắc các bệnh nghiêm trọng như rối loạn tim, đau ngực và viêm phổi và tổng cộng các căn bệnh có nguy cơ bị mắc phải khi hút thuốc lá điện tử lên đến 200 - một con số đáng báo động.

ckrkbqbboytgkzehridb

Các chuyên gia ở Anh hiện đang xây dựng một hệ thống giám sát quốc gia để ghi lại tất cả các khiếu nại về vấn đề sức khỏe nhận được và đang nỗ lực để đánh giá liệu thuốc lá điện tử có mang lại rủi ro hay không.

Các quốc gia bao gồm Ấn Độ, Brazil, Singapore và Thái Lan đã cấm sử dụng thuốc lá điện tử. Chính phủ Mỹ cũng đang xem xét một chiến lược tương tự trong khi các chuyên gia y tế đổ lỗi cho một bệnh lý về phổi bí ẩn chưa được tìm ra cho dù nguyên nhân chính là do vape.

Theo thống kê gần đây được báo cáo bởi tờ The Mirror, 13 người ở Mỹ đã chết vì bệnh phổi được cho là có liên quan đến vaping, trong khi 805 người bị chấn thương phổi do sử dụng thuốc lá điện tử. Bác sĩ Dean Sidelinger, nhân viên y tế của tiểu bang Oregon, nói trong một tuyên bố:

Mọi người nên ngừng sử dụng thuốc lá điện tử ngay lập tức.

vape related illness update 1

Nếu bạn sử dụng vape, cần sa, nicotine hoặc các sản phẩm khác, xin vui lòng cai ngay. Đây là những chất gây nghiện và chúng tôi khuyến khích mọi người sử dụng những thứ có sẵn và an toàn cho sức khỏe để cai nghiện.

Trong cơn bão truyền thông xung quanh vấn đề thuốc lá điện tử, Public Health England (PHE) đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì tuyên bố rằng thuốc lá điện tử an toàn hơn 95% so với hút thuốc. Tuy nhiên, cơ quan chính phủ gần đây đã lên tiếng để bác bỏ lập luận vô lý đó. Martin Dockrell, trưởng nhóm kiểm soát thuốc lá tại PHE, nói:

Điều này không giống với việc sử dụng các sản phẩm nicotine do nước Anh quản lý. Không giống như Mỹ, tất cả các sản phẩm thuốc lá điện tử có chứa nicotine ở Anh đều được Cơ quan quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và độ an toàn, chúng tôi khuyến khích người hút thuốc báo cáo bất kỳ tác dụng phụ nào.

Tuy vậy, dựa trên nhiều nghiên cứu, thuốc lá điện tử vẫn mang lại nhiều bất lợi cho sức khỏe người tiêu dùng và các bác sĩ luôn khuyến cáo không nên lạm dụng nó.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.