• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Cứ tưởng chỉ có người hâm mộ nữ, hóa ra đến 30% fan boy's love ở Nhật là nam giới

Anh em

Hầu hết mọi người đều nghĩ các thể loại anime và manga boy's love (BL) chỉ có fan hâm mộ nữ. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra số lượng đáng ngạc nhiên những người đàn ông thích boy's love.

fan boys love nam gioi 04

Mọi người vẫn cho rằng chỉ có con gái mới thích thể loại boy's love

Nhóm nghiên cứu Yano Research Group đã thực hiện nhiều nghiên cứu về fandom boy's love, với dữ liệu gần đây nhất ước tính số lượng lên đến 740.000 người.

fan boys love nam gioi 06

(Nguồn: X Business)

Yano cho biết độ tuổi 20 đến 29 chiếm 36,5% trong nhóm này, tiếp theo là 20% những người từ 15 đến 19 và 17,6% ở độ tuổi 40 (với 9,4% ở độ tuổi 30. Có 8.2% người ở độ tuổi 50 và cũng 8.2% người ở độ tuổi 60 có niềm đam mê đặc biệt với thể loại này.

fan boys love nam gioi 07

(Nguồn: X Business)

Mặc dù phần lớn thanh niên không lạ lẫm gì với điều này, nhưng Yano vẫn thực hiện một cuộc khảo sát với số lượng câu trả lời không xác định. Trong đó 30,6% các chàng trai tự nhận mình là người hâm mộ BL.

fan boys love nam gioi 05

Tỉ lệ "hủ nam" ở Nhật cũng khá lớn đấy chứ (Phim: Fudanshi Koukou Seikatsu)

Có vẻ như những câu chuyện tình yêu của các chàng trai sẽ hấp dẫn một cách tự nhiên đối với những người đồng tính nam. Tuy nhiên thể loại này lại thu hút khán giả nữ với những tưởng tượng tình cảm ướt át, trái ngược với những miêu tả chân thực về chuyện tình đồng tính.

fan boys love nam gioi 03

Không khó để bắt gặp các ấn phẩm BL ở Nhật

Bảng câu hỏi không đi sâu vào xu hướng tình dục của người trả lời. Vì vậy không thể xác định được tỷ lệ 30,6% người hâm mộ boy's love là những người đàn ông quan tâm đến thể loại này vì nó phù hợp với xu hướng tính dục của họ hay họ chỉ đơn thuần yêu thích hoặc vì những lý do khác.

fan boys love nam gioi 01

Đừng hỏi vì sao lực lượng fan của thể loại này hùng hậu tới vậy

Nghiên cứu này thực hiện vào năm 2016 và được lan truyền rộng rãi trên mạng. Chỉ một năm trước đó, Yano cũng thực hiện một cuộc khảo sát giống hệt nhưng tỉ lệ fan boy's love là nam lúc đó chỉ có 17,9%.

fan boys love nam gioi 02

Không kém cạnh manga thông thường, BL cũng rất có chỗ đứng trong thị trường này

Họ dường như không thực hiện lại nghiên cứu kiểu này thêm lần nào nữa kể từ đó. Vì vậy có thể tin rằng số lượng nam giới gia nhập fandom boy's love hiện nay còn cao hơn thế nữa.

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.