• Về đầu trang
Miêu Dương
Miêu Dương

13 bộ đam mỹ được cư dân mạng Trung Quốc yêu thích nhất: Mặc Hương Đồng Khứu - Priest 'bao thầu' BXH

Cầu vồng

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đã tiến hành bầu chọn ra 50 bộ tiểu thuyết đam mỹ mà họ cảm thấy tâm đắc nhất từ trước tới giờ.

Danh sách này không gây nhiều bất ngờ vì nó có sự xuất hiện của kha khá cái tên đang "hô mưa gọi gió" thời điểm hiện tại, không chỉ trên trang giấy mà còn ở địa hạt phim ảnh, hoạt hình. Cùng điểm qua 13 tác phẩm dẫn đầu và nhẩm tính xem bạn đã "nghiền ngẫm" được bao nhiêu trong số này rồi nhé!

1. Ma Đạo Tổ Sư

8f5574b1gy1fvnxqvxpi8j218v25sx6p 1

Chễm chệ vị trí quán quân, Ma Đạo Tổ Sư được chấp bút bởi Mặc Hương Đồng Khứu một lần nữa chứng tỏ được sức hút khi liên tục là "con cưng" trong lòng các tín đồ say mê đam mỹ.

Câu chuyện về "Di Lăng lão tổ" Ngụy Anh sau khi trọng sinh, nhờ sự giúp đỡ của "Hàm Quang Quân" Lam Trạm tìm ra chân tướng một vụ mưu sát, cũng từng bước thay đổi cái nhìn của người đời về mình - hấp dẫn độc giả đến từng câu chữ.

Bên cạnh đó, mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Lam Trạm và Ngụy Anh là một điểm sáng, làm ấm lòng người đọc sau những tình tiết mang màu sắc kinh dị vốn lồng ghép xuyên suốt tác phẩm.

Ma Đạo Tổ Sư được đánh giá là có giá trị khai thác lớn, ngoài bản hoạt hình đang lên sóng ra, bản phim truyền hình cũng sẽ ra mắt người hâm mộ vào năm 2020.

2. Trấn Hồn

006lm6bxgy1fvnvgl4ht3j30qo1bf41w 1

Nhờ webdrama cùng tên trình làng dịp hè vừa qua, Trấn Hồn được biết đến rộng rãi hơn, vượt ra ngoài phạm vi một bộ đam mỹ thông thường và ngay cả người không phải hủ nữ/hủ nam cũng biết tới.

Nội dung Trấn Hồn xoay quanh chuyện kiếp trước kiếp này của Triệu Vân Lan và Thẩm Nguy, một bên là Lệnh chủ của Trấn Hồn, một đằng là Trảm hồn sứ. Mối quan hệ qua lại đầy bí ẩn giữa hai nhân vật, đan xen yếu tố linh dị thần quái - có thể xem là thế mạnh của tác giả Priest giúp Trấn Hồn mang những nét kịch tính hấp dẫn khó lòng cưỡng lại. Và nếu còn lăn tăn vì kết cục phim quá bi thảm thì hãy yên tâm, vì nguyên tác không "dã man" tới mức độ ấy đâu.

3. Thiên Quan Tứ Phúc

dca6e77aly1fvbujlttiwj20hs0p440t

Tiếp tục là một "đứa con" khác của Mặc Hương Đồng Khứu, Thiên Quan Tứ Phúc kể về mối tình đau xót của Tạ Liên và Hoa Thành.

Tám trăm năm trước, Tạ Liên là thái tử điện hạ cao quý, là thiên chi kiêu tử tỏa ra ánh sáng vô hạn. Từ khi đắc đạo phi thăng, cuộc đời y chuyển biến đột ngột, bị cách chức liên tục đến nỗi không còn chức gì để mà cách nữa.

Tám trăm năm sau, Tạ Liên bấy giờ trên đường phi thăng lần hai gặp một thiếu niên thần bí. Thiếu niên này, không ai khác chính là kẻ khiến người gặp người sợ: Quỷ Vương Hoa Thành.

4. Hệ Thống Tự Cứu Của Nhân Vật Phản Diện

006vwzpwgy1fvlrxc8q7kj30j60gejuy

Mặc Hương Đồng Khứu lại một lần nữa "bao thầu" bảng xếp hạng. Đúng như tựa đề, truyện là hành trình tự cứu lấy mình của nhân vật phản diện Thẩm Thanh Thu. Không may xuyên vào trong sách, không may phải gánh hình tượng cặn bã rồi còn hành hạ nam chính chết đi sống lại, Thẩm Thanh Thu ý thức được bản thân sẽ không có kết cục tốt đẹp. Vì vậy hắn dùng mọi cách thay đổi vận mệnh, đồng thời cũng khiến một mối tình từ từ đơm hoa.

5. Tiểu Bạch Dương

8a68a443gy1fvdm0p1w8xj21kw2rltle

Không có gì lạ khi tác phẩm của cây bút gạo cội Thủy Thiên Thừa lọt top. Nội dung tập trung vào cậu ấm Bạch Tân Vũ bị người nhà đưa vào quân đội để cải tạo lại tính cách. Tại đây không những phải chịu đựng huấn luyện gian nan, mà ngay cả người được ủy thác chăm sóc cậu là Du Phong Thành dường như tính hướng cũng không bình thường. Bạch Tân Vũ quyết tâm phải rời khỏi chốn này.

Tiểu Bạch Dương là hành trình từ tên nhãi không thể chịu khổ Bạch Tân Vũ, dần được rèn giũa thành thanh niên oai hùng hiên ngang; từ một cậu chàng chỉ quen sống trong lụa là dần mang trong mình tâm huyết của một quân nhân.

6. Sát Phá Lang

70689dd9ly1fvfvsh1dvxj21kw28gx6u 1

Cùng với Mặc Hương Đồng Khứu, Priest cũng là "đại thần" đang rất được yêu thích hiện nay.

Ở thể loại cổ trang như Sát Phá Lang, ngòi bút tinh tế của cô càng được thể hiện rõ rệt. Đọng lại đậm sâu nhất trong lòng độc giả hẳn là tình cảm chung thủy mà Trường Canh dành cho Cố Quân, vượt qua ranh giới tuổi tác hay thân phận. Giữa những âm mưu thủ đoạn nơi chính trường, những khốc liệt tàn nhẫn nơi sa trường, thì tình yêu của họ chính là dòng suối mát xoa dịu đau thương cả thể xác lẫn tinh thần của đối phương.

7. Tát Dã

a7192f93ly1fvn90myazmj21160n8whs

Tát Dã của tác giả Vu Triết là bản tình ca giữa Tưởng Thừa và Cố Phi. Sau nhiều năm ở với mẹ, Tưởng Thừa lên thành phố sống cùng cha, một người tuy chảy chung dòng máu nhưng đối với cậu lại hoàn toàn xa cách.

Trong một lần ngoài ý muốn, cậu chạm trán anh em Cố Phi và Cố Diểu, từ đó để họ bước vào cuộc sống của mình. Ở một thành phố xa lạ, gặp những con người xa lạ, ngập trong phản bội và mâu thuẫn, Tưởng Thừa cũng dần dần thay đổi. Nhưng ít nhất cậu có Cố Phi, đôi trái tim an ủi, dìu dắt nhau bước qua thế giới đơn độc.

8. AWM (Tuyệt Địa Cầu Sinh)

006iv8jygy1fvf3jyu221j31e01e046q

Sẽ thật thiếu sót nếu không có sự góp mặt của "mẹ đẻ" dòng văn ngọt ngào - Mạn Mạn Hà Kỳ Đa. Tuyệt Địa Cầu Sinhcâu chuyện tình qua game PUBG, giữa tay chơi "cứng cựa" 8 năm và "lính nhảy dù" trong làng bàn phím. Trải qua hiểu lầm, hai người dần hiểu rõ con người đối phương hơn, rồi kề vai sát cánh cùng chinh phục các giải đấu lớn nhỏ và cũng xác định được mình muốn ở bên người kia cả đời.

9. Phá Vân

006xrhdhly1fvmwe1njvpj30dw0dw0ui

Dường như Hoài Thượng rất có hứng thú với thể loại hành động hình cảnh, Phá Vân là một trong số những tác phẩm như vậy của cô.

Tóm tắt truyện như sau: Ba năm trước trong một trận truy quét ma túy ở thành phố Cung Châu, do tổng chỉ huy Giang Đình có phán đoán sai lầm khiến hiện trường xảy ra vụ nổ lớn, dẫn đến thương vong nghiêm trọng cho cả đội. Ba năm sau, một Giang Đình tưởng như đã tan xương nát thịt, ấy vậy mà từ trạng thái sống thực vật thức dậy như một kỳ tích.

10. Đọc Thầm

006irtudgy1fvo2bo0p9vj30dw0dw75x

Sau Trấn HồnSát Phá Lang, Đọc Thầm sẽ là bộ truyện tiếp theo của Priest được chuyển thể thành phim truyền hình.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi về xếp hạng của tác phẩm này, song một điều không thể phủ nhận là nhân vật chính Phí Độ quá được lòng độc giả. Đó là một nhân vật mà dù cậu có ngả ngớn công tử bột, người ta cũng không thể ghét được. Trải qua tuổi thơ bất hạnh, Phí Độ giấu những buồn đau sau vẻ ngoài bóng bẩy, mà nội tâm cậu lại tồn tại vô vàn mâu thuẫn khó hiểu khó chiều. Nhưng cũng là cậu công tử bột đó, một mực dấn thân vào những hiểm nguy, vạch trần cái ác, am hiểu nó như chính bản thân mình.

11. Hãn Phỉ

74e293daly1fdzybd3zdgj215o15o7fv

Hãn Phỉ của tác giả Hương Tiểu Mạch kể về mối quan hệ của hai nhân vật tưởng chừng chẳng thể đội trời chung: lão đại hắc bang và thiếu gia của một gia đình quân đội. Ở trong nhà giam, họ gặp gỡ dưới thân phận quản giáo và tội phạm, viết nên chuyện tình vừa có bi vừa có hài... phong phú không kém bất cứ một cặp đôi nào.

12. Thượng Ẩn

tai xuong

Cùng mang tên Thượng Ẩn, nhưng đây không phải nguyên tác của webdrama đình đám năm nào đâu. Ở tác phẩm này, "mẹ đẻ" Nguyên Hòa xây dựng một cốt truyện "đau đớn quặn thắt" cho hai nhân vật Hứa Hòe và Lâm Thù Ý. Ba năm trước, Hứa Hòe dùng cả tính mạng của mình để đổi lấy cơ hội rời xa Lâm Thù Ý. Nhưng "chạy trời không khỏi nắng", ba năm sau hai người gặp lại nhau trong tình cảnh trớ trêu. Liệu gương vỡ rồi có thể nào lành lại?

13. Đại Ca

83f31a71ly1futtfjars8j211j0qoahr

Tạm quên những vụ án ly kỳ đã thành thương hiệu, trong Đại Ca, Priest khai thác một khía cạnh mới: sự đổi thay của xã hội dọc theo năm tháng. Chủ đề này được thể hiện một cách tinh tế qua nhân vật chính Ngụy Khiêm - người được sinh ra trong một gia đình "tệ nạn" với mẹ là gái mại dâm.

Vừa bước sang tuổi thiếu niên gã đã chịu cảnh mồ côi, chưa kể phải đèo bòng thêm đứa em gái cùng mẹ khác cha và thằng bé lang thang nhặt được ngoài đường. Để nuôi gia đình nhỏ và có đủ tiền lo cho bản thân vào đại học, gã làm đủ mọi việc: từ bảo kê trong câu lạc bộ, rồi đánh thuê, buôn bán...

Ý chí vươn lên mạnh mẽ của Ngụy Khiêm đưa gã từ nơi tối tăm bẩn thỉu nhất trong xã hội, lên đến đỉnh cao được muôn người trọng vọng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.