• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tác giả truyện đam mỹ 'Ma Đạo Tổ Sư' lên tiếng trước lùm xùm ép người tự sát của fan cuồng

Giải trí

Khoảng 5 giờ sáng ngày 5/9, Mặc Hương Đồng Khứu - mẹ đẻ của bộ tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư - chính thức lên tiếng về lùm xùm ép người tự sát của một fan cuồng gây ồn ào những ngày gần đây.

Theo đó, mở đầu bài viết dài được đăng tải trên trang mạng cá nhân, nữ tác giả bày tỏ:

"Một tác phẩm có người thích thì cũng có người ghét, đây là điều tự nhiên dễ hiểu. Đối với những điều tiếng không hay xảy ra, tôi cũng chẳng màng tới.

Có một khoảng thời gian dài, tôi buồn vì hàng loạt nhận xét tiêu cực đối với tác phẩm, nó giống như người khác đang nói xấu con cái của bạn. Nhưng cuối cùng tôi hiểu được Ma Đạo Tổ Sư đã là tác phẩm của công chúng nên cần phải đối mặt một cách bình tĩnh. Chính vì điều này, tôi chưa từng phản báo lại bất kì bình luận nào ngoài tin đồn ác ý và công kích cá nhân".

screen shot 2018 09 05 at 9 32 33 am

Bài viết chính thức của Mặc Hương Đồng Khứu lúc rạng sáng.

Nữ tác giả thừa nhận, trong 4 năm viết truyện, có rất nhiều điều xảy ra và cô có một sai sót đáng nói là chưa từng bày tỏ thái độ cứng rắn với độc giả của mình.

Mặc Hương Đồng Khứu cho hay, từ sau tháng 4, cô đã gỡ cài đặt Weibo, cắt đứt tất cả liên hệ, phương thức giao tiếp với độc giả để tập trung viết văn. Cô không ngờ thời gian mình vắng bóng lại xảy ra sự việc gây chấn động dư luận như vậy. Nữ tác giả bày tỏ, từ khi biết tin cô luôn đợi xác minh của cảnh sát mới trả lời chính thức, để tránh gây ra tổn thương lần hai.

778e919fgy1ff2vtbruk5j20sx0j4112

Mặc Hương Đồng Khứu thừa nhận sai sót của cô chính là không cứng rắn với độc giả.

Trong nội dung mấu chốt, mẹ đẻ của Ma Đạo Tổ Sư nêu rõ lập trường, bản thân không tham dự vào việc quản lý fan, giữa cô và độc giả cũng không tồn tại mối quan hệ phụ thuộc nào cả. Mặc Hương Đồng Khứu đặc biệt nhấn mạnh, fanpage được thành lập dựa trên danh nghĩa tác phẩm vốn không có liên quan trực tiếp đến cô.

Ngoài ra, nếu có bất kỳ người nào vì bản thân hoặc vì tác phẩm tạo ra hiện tượng lùng sục thông tin cá nhân của người khác, cô sẽ tự nguyện mời cảnh sát và luật sư giúp đỡ người bị hại đồng thời phụ trách chi phí tố tụng. Mặc Hương Đồng Khứu kêu gọi: "Độc giả đừng dễ dàng bị đánh lừa hay kích động".

ma dao to su 10

Tác giả của "Ma Đạo Tổ Sư" sẵn sàng mời cảnh sát và luật sư giúp đỡ người bị hại.

Tối muộn ngày 3/9, sự việc fan cuồng của Mặc Hương Đồng Khứu ép giáo viên của mình tự sát thu hút chú ý của dư luận. Qua tìm hiểu fan cuồng này chỉ mới học cấp hai, vì cảm thấy không hài lòng trước phát biểu của giáo viên về tác phẩm Ma Đạo Tổ Sư nên đã truy tìm danh tính gồm số CMND, hộ tịch, địa chỉ nhà, số điện thoại để khủng bố tinh thần.

Mọi việc trở nên nghiêm trọng khi em học sinh này dọa cưỡng hiếp, Photoshop ảnh khỏa thân, ảnh bàn thờ để công kích giáo viên khiến nạn nhân tự sát. Sau khi biết được vụ tự sát không thành, fan cuồng cùng một số fan khác tiếp tục kêu gọi offline tìm đến bệnh viện để đối chất với nạn nhân.

Hành động này được xem là bạo lực mạng, có tính chất nghiêm trọng, các báo lớn Hoa ngữ, kênh truyền thông đại chúng như CCTV, Weibo Trương ương Đoàn thanh niên cũng đã lên tiếng, cảnh sát Thâm Quyến phối hợp cảnh sát Trùng Khánh vào cuộc.

Hiện, chưa biết tình trạng sức khỏe của nạn nhân thế nào còn fan cuồng mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng sẽ phải đối mặt với mức án phạt thích đáng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.