• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Kiểu tóc nói gì về tính cách ẩn giấu của các chàng trai?

Anh em

Cái răng, cái tóc là góc con người. Kiểu tóc cũng là một yếu tố quan trọng trong việc định hình phong cách của một cá nhân. Nếu như biết để kiểu tóc phù hợp với mình, nhiều người thậm chí còn có thể cải thiện ngoại hình một cách thần kỳ.

Chắc hẳn không ít người đã chứng kiến cảnh "đổi đời, đổi vận" nhờ đổi kiểu tóc. Đặc biệt là với cánh mày râu, khi mà ranh giới giữa "trai quê" và "trai đẹp" đa phần chỉ cách nhau bằng một mái tóc mà thôi.

Pompadour

Pompadour là một biến thể được lấy cảm hứng từ kiểu Undercut với phần tóc được cắt ngắn ở hai bên đầu và gáy, dài hơn phần mái và thường được vuốt sáp ngược về phía sau.

Chính vì vậy, đây là kiểu tóc vô cùng phù hợp với những chàng trai yêu thích sự hiện đại, trẻ trung và năng động nhưng cũng không kém phần cổ điển và thanh lịch.

Để kiểu Pompadour cũng đòi hỏi các chàng trai phải chăm chỉ và tỉ mỉ tạo kiểu, chăm sóc cho mái tóc. Vì vậy, những người yêu thích kiểu tóc này thường kiên trì, hoài cổ, lịch lãm và thành đạt.

Man-bun

Man-bun là kiểu tóc được ra đời dành riêng cho những chàng trai yêu thích vẻ lãng tử, nam tính và phong trần.

Đây là kiểu tóc rất khó để tạo kiểu và chăm sóc. Man-bun không chỉ dễ làm lộ khuyết điểm gương mặt góc cạnh, mà nó còn yêu cầu các chàng trai phải sở hữu một bộ râu thích hợp nếu như không muốn gương mặt bị kéo dài quá đà.

Dù vậy, Man-bun vẫn là một kiểu tóc vô cùng quyến rũ và thời thượng. Nó phù hợp với những người sở hữu tâm hồn nghệ sĩ, yêu thích tự do và không muốn bị bó buộc vào những khuôn mẫu, lề thói thông thường.

Mohican

Mohican cũng là một biến thể khác của Undercut. Đây là một kiểu tóc theo xu hướng hiện đại, đơn giản, được cắt tỉa gọn gàng với phần mái dốc, hai bên húi cao với mục đích tạo sự mát mẻ.

Bên cạnh đó, dù đều cùng là biến thể của Undercut, vậy nhưng Mohican lại không đòi hỏi các chàng trai phải tạo kiểu cầu kỳ như Pompadour hay Undercut truyền thống. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của mẫu tóc này.

Chính vì vậy, Mohican rất được ưa chuộng trong giới trẻ. Những người yêu thích kiểu Mohican thường rất nhiệt huyết, năng động, ưa gọn gàng và không ngại đối mặt với thử thách trong cuộc sống. Ngoài ra, họ cũng sở hữu tính cách "ganh đua" và nhiệt huyết vô cùng lớn - đặc biệt là với những mục tiêu của bản thân.

Buzz-Cut

Buzz-Cut (hay tóc húi cua) là kiểu tóc nam đơn giản, lâu đời và thường được ưa chuộng trong quân đội vì tính cơ động, không cần nhiều thời gian chăm sóc. Vì vậy, kiểu tóc này từ lâu đã trở nên phổ biến với các chàng trai khi vừa dễ dàng tạo kiểu, lại vừa tôn lên vẻ mạnh mẽ nam tính và nổi bật với đối phương.

Những người yêu thích mái tóc Buzz-Cut thường là những người ưa thực tế, không thích rườm rà, nổi bật. Họ còn sở hữu tính cách lạnh lùng, ít nói và coi trọng chữ tín. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng bị coi là người lạnh lùng và cứng nhắc về mặt cảm xúc.

Bên cạnh đó, vì Buzz-Cut là kiểu tóc thường được dùng trong quân đội nên, vậy nên những người yêu thích kiểu tóc này thường là "dân lính" ưa chuộng kỷ cương, chính trực và không thích rườm rà, lòe loẹt.

Top-knot 

Giống như Man-bun, Top-knot cũng là một biến thể từ kiểu tóc để dài và được buộc gọn lên thành búi.

Tuy nhiên, điểm khác biệt nổi bật giữa Top-knot và Man-bun chính là phần tóc hai bên được cạo sát theo kiểu Undercut, tuy nhiên lại có tóc mái để dài và búi cao trên đỉnh đầu. Vì vậy, Top-knot cũng hay thường được nhiều người gọi vui là "đứa con lai" giữa Man-bun và Undercut.

Yêu thích mái tóc Top-knot thường là những người cá tính, sành điệu, tuy lãng tử cổ điển nhưng lại muốn "thử sức" với những kiểu tóc độc lạ mới mẻ. Giống với Man-bun, đây cũng là những người yêu thích sự tỉ mỉ và kiên trì trong cuộc sống, đồng thời cũng vô cùng kiêu hãnh với vẻ ngoài của mình.

Theo: Brightside, VICE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.