• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

x: Những cặp màu sắc phối hợp tuyệt đẹp dành cho trang phục của đấng mày râu

Anh em

Với cánh đàn ông, việc phối màu trang phục tuy không nhất thiết phải "cầu kỳ" như phái đẹp, nhưng đây vẫn là một yếu tố quan trọng quyết định phong cách thời trang của một người.

Theo những chuyên gia đến từ các nhà mốt lớn dành cho cánh mày râu như Tom Ford, NEXT, NIKE... những cặp màu sắc sau đây phù hợp cho việc phối màu trang phục một cách an toàn, thanh lịch và nam tính.

Hồng - Xám

Nhắc đến màu hồng, nhiều người thường e ngại bởi vì đây là một màu khá nữ tính. Vậy nhưng nếu biết cách phối và lựa chọn những trang phục có màu sắc không quá gắt và nổi bật, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều.

Hiện nay, số lượng cánh mày râu lựa chọn màu hồng đang dần trở nên phổ biến. Song song đó, hãy kết hợp nó với những tông màu trung tính như xám. Lý tưởng nhất thường là combo áo sơ-mi hồng pastel (hồng nhạt) phối cùng quần tây xám đậm phong cách formal.

Bởi lẽ đây là hai tông màu nhẹ, dễ dàng mang lại cảm giác dịu mắt, đồng thời cũng là hai tông màu có sự đối lập nhau trên bảng phối màu.

Xanh Navy (xanh hải quân) - Đỏ Burgundy (đỏ rượu)

Đây là hai tông màu trầm và vô cùng mạnh mẽ. Trong khi đỏ burgundy đại diện cho sự đam mê và sức mạnh, thì xanh navy lại có một vẻ sâu lắng vô cùng hài hòa.

Đỏ rượu đem đến sự mới mẻ và lạ mắt nhưng lại dễ bị coi là khoe khoang quá đà. Trong khi đó, xanh hải quân tuy an toàn nhưng cũng dễ bị coi là nhàm chán.

Việc kết hợp hai màu sắc tương phản này không chỉ giúp tôn lên những điểm mạnh của nhau mà còn là lớp nền (foundation) cơ bản nhất để bắt đầu phối quần áo.

Đen - Trắng

Có thể nói, đây chính là hai cặp màu cơ bản nhất trong việc phối màu trang phục. Chúng không chỉ tương phản và hỗ trợ lẫn nhau một cách triệt để mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho mọi phong cách, từ high-end, formal cho đến sport-wear và casual.

Sẽ chẳng có gì là sai với đen và trắng. Chúng không bao giờ lỗi mốt và luôn là lựa chọn tối ưu nếu như cánh mày râu chưa thể tìm được cặp màu sắc mà mình yêu thích.

Nâu - Xanh Đậm

Nâu và xanh đậm là hai tông màu đặc trưng nằm trong danh sách tông màu đất (earth tones) trung tính và trầm ấm. Vì vậy, những trang phục có tông màu này rất dễ mặc và đặc biệt là không hề kén sắc da - yếu tố then chốt trong việc phối đồ trang phục.

Tuy nhiên với những bộ trang phục có tông xanh lam, hãy lưu ý chọn những sắc độ thật đậm như xanh olive hoặc lam xám để tránh lâm vào tình trạng "sặc sỡ" quá đà.

Vàng Camel (vàng lạc đà) - Đen (hoặc màu đơn sắc)

Vàng lạc đà (camel) là một biến thể nhạt hơn của màu nâu đất và có sắc ánh vàng. Trong khi đó, màu đen trơn lại đóng vai trò như một "lớp nền" giúp tôn lên chiều sâu cho trang phục, làm điểm tựa để ánh vàng kim thêm phần nổi bật.

Bên cạnh đó, vàng camel cũng rất dễ phối hợp cùng những trang phục có màu đơn sắc (monochrome) khác như xám hoặc trắng. Nhưng dù có được phối với màu nào đi chăng nữa, hãy luôn nhớ tỷ lệ 70:30 cho đen (hoặc màu đơn sắc) và vàng.

Ví dụ như, bạn có thể diện nguyên một cây đen từ đầu đến chân và đừng quên chừa lại một khoảng nhỏ cho chiếc áo khoác blazer màu vàng camel.

Hạn chế mặc quần áo màu sắc sặc sỡ

Nếu như không muốn biến mình trở thành "trò cười" trong mắt người đối diện, nam giới nên tránh những trang phục có màu sắc quá sặc sỡ. Làm một "tắc kè hoa" không có gì là sai cả, vậy nhưng điều này nên dành cho những kỳ nghỉ thì sẽ tốt hơn!

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu thời trang lớn cho nam giới luôn hướng tới những gam màu đơn giản và ít màu mè. Không phải người đàn ông nào cũng sở hữu thân hình đẹp và vóc dáng lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ mà không trở nên kệch cỡm, khó coi.

Đọc thêm: Những quy tắc ăn mặc mà các chàng trai cần phải biết

Theo: Men's Health UK, NEXT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.