• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sự tương phản đáng buồn: Hồ cho người thì to, hồ cá voi lại bé tí

Thiên nhiên

Hình ảnh bản đồ chụp trên cao được đăng bởi Facebook thuộc Dự án Cá voi sát thủ. Đây là tấm ảnh nhấn mạnh tình trạng ngược đãi động vật tại một số công viên giải trí, cụ thể là công viên SeaWorld Orlando và đã được chia sẻ 72.000 lần. Tấm ảnh cho thấy sự trái ngược quá lớn giữa kích thước bãi đậu xe, một hồ nước phục vụ các hoạt động giải trí và hồ nuôi cá voi sát thủ của công viên này.

lost bird ca voi bi nuoi nhot 4

Hình ảnh này được tô màu rõ ràng để người xem có thể hình dung nơi mà công viên nuôi nhốt cá voi sát thủ nhỏ đến mức nào. Ảnh được kèm theo chú thích:

Đường màu vàng là bãi đậu xe của SeaWorld. Đường màu đỏ là hồ nước để phục vụ chèo thuyền, đạp vịt. Đường màu xanh chính là nơi cá voi sát thủ sẽ phải sống suốt cuộc đời.

lost bird ca voi bi nuoi nhot 1

Cá voi sát thủ có tên Tilikum từng phục vụ tại SeaWorld.

Trong phần bình luận dưới bài đăng, Dự án Cá voi sát thủ còn khuyến khích mọi người xem Blackfish, một bộ phim tài liệu phát hành vào năm 2013, chỉ trích SeaWorld và các hoạt động diễn xiếc, nuôi nhốt động vật ở đây.

Cá voi Tilikum (chú cá voi sát thủ của SeaWorld đã giết hại một huấn luyện viên ngay trước mắt nhiều khán giả vào năm 2010) là nguồn cảm hứng cho dự án của chúng tôi trong suốt 9 năm rưỡi qua. Đó là chú cá voi đã thay đổi cuộc chơi. Câu chuyện của nó sẽ đưa bạn đi đến những điều không bao giờ tưởng tượng được.

SeaWorld Orlando là nơi Cá voi Tilikum sinh sống như một cái bóng buồn tẻ và mất tự do. Nếu bạn cảm thấy mình khó chấp nhận khi xem bộ phim vì nhìn thấy thực tế của việc khai thác và ngược đãi động vật, bạn vẫn có thể giúp đỡ bằng cách không tham quan, mua vé xem biểu diễn cá voi hay bất cứ hình thức nào tương tự. Điều đó sẽ giúp những con cá voi khác sớm được tự do.

lost bird ca voi bi nuoi nhot 2

Tháng trước, Virgin holiday tuyên bố sẽ không bán các gói tham quan đến SeaWorld nữa, thay vào đó họ sẽ quảng bá cho những nơi "tự nhiên hơn" với động vật hơn. Tháng 1/2017, cá voi sát thủ Tilikum đã chết và sau đó là tháng 1/2019, chú cá voi khác có tên Kayla, 30 tuổi, cũng qua đời khi chưa được trở lại biển cả.

lost bird ca voi bi nuoi nhot 7

Nếu vẫn tiếp tục tham quan, xem biểu diễn xiếc cá voi, cá heo hay bất cứ động vật nào, bạn đang góp phần tiếp tay cho việc khai thác và săn bắt chúng nhiều hơn ngoài tự nhiên. Khi bị bắt giam ở những nơi nhỏ hẹp này, chúng sẽ dành suốt cuộc đời cho đến lúc chết chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí của con người.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.