• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Lý do đàn ông gặp khó khăn khi ngồi khép chân lại như chị em phụ nữ

Anh em

Bạn đã bao giờ nghe nói đến quy định “cấm nam giới dạng chân nơi công cộng” (manspreading) hay chưa? Hoặc bạn có thể đã nghe qua về vụ việc một nhà nữ quyền người Nga đã đổ nước tẩy vào đũng quần của các nam thanh niên trên tàu vì hành động ngồi dạng chân bất lịch sự của họ nơi công cộng.

Những ngày gần đây, trên cộng đồng mạng đang xôn xao vụ việc về một nữ sinh 20 tuổi - kiêm nhà nữ quyền người Nga có tên là Anna Dovgalyuk, đã đăng tải một video tuyên truyền về việc chống lại “kiểu ngồi dạng chân” của phái mạnh bằng cách đổ nước tẩy vào đũng quần của những người đàn ông trên tàu điện ngầm.

3

Về cơ bản, “ngồi dạng chân” là hành động khi một người đàn ông ngồi dang rộng hai chân của mình, chiếm diện tích nhiều hơn một chỗ ngồi. Đây được xem là hành động “kém sang” của các đấng “mày râu”, gây ra cảm giác khó chịu và bất tiện cho những người xung quanh và đặc biệt là ở những nơi công cộng.

Đồng ý rằng đây là một hành động không đẹp, bất lịch sự của một số bộ phận nam giới, nhưng nó cũng không phải quá xấu hay tồi tệ đến mức nhà nữ quyền người Nga này phải trừng phạt bằng cách... đổ nước tẩy vào đũng quần của họ. Hành động này của “nữ hiệp sĩ” đã dấy lên một làn sóng tranh cãi nảy lửa từ các cư dân mạng.

4

Theo như nhà nữ quyền người Nga này chia sẻ thì bất kể người đàn ông nào dạng rộng hai chân như trên đều xứng đáng bị trừng phạt.

Một số người đã rất tức giận về hành động của nhà nữ quyền này, một số dân cư mạng khác cũng lí giải rằng: “Đàn ông thường ngồi dạng chân để bộ phận sinh dục của họ được thoải mái.”

Có một số lập luận trong khoa học cũng có thể lý giải cho điều này. Bác sĩ giải phẫu thần kinh cột sống John Sutcliffe từng chia sẻ với tờ Independent rằng một số người đàn ông có cấu trúc xương chậu hẹp hơn so với bình thường, cũng có thể vì lí do này nên các “đấng mày râu” mới có thói quen ngồi dạng rộng hai chân.

John Sutcliffe cho biết: "Xương chậu đàn ông thường rộng hơn xương chậu của phụ nữ, tuy nhiên góc tạo bởi xương đùi và xương chậu của đàn ông lại hẹp hơn. Chính điều này đã phần nào giải thích được vì sao đàn ông không thoải mái khi ngồi khép chân".

6

Vì vậy, thật khổ sở cho nam giới khi phải ngồi khép chân bởi vì nó có thể sẽ khiến cho tinh hoàn của họ bị chèn ép. Theo đó, một số thử nghiệm đã được đưa ra để chứng minh cho điều này, những người phụ nữ sẽ được đeo tinh hoàn giả và ngồi khép chân lại với nhau, để họ có thể cảm nhận được việc này gây khó chịu đến mức độ nào.

151023leg11 ffba8

Tuy nhiên trong thực tế thì những tinh hoàn giả này đều không thể cho họ cảm nhận được những mô phỏng chân thực nhất từ các tinh hoàn thật, vì vậy mọi thử nghiệm được coi là vô nghĩa.

Anna Dovgalyuk nữ sinh viên luật 20 tuổi - người lên ý tưởng cho video hắt nước tẩy vào đũng quần nam giới trên tàu điện ngầm đã bày tỏ quan điểm rằng: "Đàn ông ngồi dạng hai chân làm lộ phần nhạy cảm của mình ra như vậy trước mặt phụ nữ và trẻ em là hết sức vô duyên và thô tục".

4542092 6206701 image a 4 1537896325042

Anna Dovgalyuk

Video mà cô nàng chia sẻ lên Youtube kể từ khi đăng tải đến nay đã đạt được hơn 3,3 triệu lượt xem. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 2.900 người like trong khi tận 63.000 lượt dislike.

Còn độc giả của Lost Bird, các bạn có suy nghĩ gì về hành động trên của cô nàng người Nga này?

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.