• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Trường học dạy việc gia đình cho con trai

Anh em

Trong suy nghĩ mọi người những công việc như may vá, ủi quần áo, nấu ăn là công việc của phụ nữ còn đàn ông con trai phải làm những việc “đao to búa lớn” hơn.

Nhưng một ngôi trường ở Tây Ban Nha đã nảy ra một sáng kiến tuyệt vời để chống lại tư tưởng bất bình đẳng này. Họ mở một lớp học dạy cho các nam sinh cách may vá, cách nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa... Đó là những gì trường Montecasteto đang dạy cho những học sinh mình theo khẩu hiệu “Bình đẳng được học bằng hành động”.

anh 1

Việc nhà bất kể giới tính

Năm 2018 trường Montecasteto tuyên bố sẽ dạy môn kinh tế gia đình song song với các môn học khác. Trong những bài học này sinh viên sẽ được học các công việc như ủi, may, nấu ăn và các hoạt động thủ công khác. Tất cả các lớp học được giảng dạy tự nguyện bởi các giáo viên và đại diện của trường cùng một số cha mẹ của học sinh.

anh 2

Giáo viên và phụ huynh hướng dẫn học sinh

Ý tưởng này ra đời khi nhà trường đang tìm kiếm cách để thúc đẩy bình đẳng giới cho học sinh của mình. Mới đầu dự án gặp rất nhiều khó khăn khi truyền đạt ý tưởng này tới phụ huynh, họ không chấp nhận vì cho rằng điều đó thật vô bổ, trong khi những học sinh nam cũng không thoải mái với những bài học "con gái" như vậy.

anh 4

Phá vỡ rào cản

anh 3

Việc nhà không của riêng ai

Tuy nhiên khi dự án được thực hiện, những sự phản đối, e dè của họ dần tan biến. Họ nhận ra rằng đây là những công việc đơn giản mà cả nam và nữ đều có thể làm được.

anh 5

Phá vỡ định kiến

Gabriel Bravo - một điều phối viên cho rằng đây là hoạt động rất hữu ích cho học sinh khi các em học được cách thực hiện các việc nội trợ, để đến khi lập gia đình, các em sẽ biết rằng một mái ấm cần sự đóng góp của hai người chứ không phải của riêng người phụ nữ.

anh 6

Bài học bạn sẽ không bao giờ quên

Với một số nam sinh, đây là lần đầu các em học cầm những chiếc bàn ủi và cảm thấy rất hào hứng. Cha mẹ của các em cũng rất hạnh phúc khi những cậu con trai của mình đã có thể thấu hiểu được nỗi vất vả của phụ nữ trong gia đình.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.