• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Trai Thụy Điển 6 múi đẹp rạng ngời lại quyết định đến Nhật Bản... học làm vườn

Anh em

Từ lâu, Nhật Bản đã là nơi sống lý tưởng cho những bạn trẻ mong muốn có được một cuộc sống yên bình, văn minh và tiến bộ. Không chỉ là một trong những đất nước phát triển nhất thế giới, Nhật Bản còn là cái cái nôi của nền văn hóa Đông Á, với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự cổ kính của quá khứ và tính hiện đại đến từ tương lai.

Chân dung anh chàng Tatsumasa Murasame, hay còn được biết với cái tên Jakob Sebastian Björk

Tuy nhiên, mọi chuyện với anh chàng Jakob Sebastian Björk không chỉ dừng lại ở đó. Với tình yêu sâu đậm dành cho đất nước Nhật Bản, anh chàng điển trai này đã đưa ra một lựa chọn khiến ai ai cũng phải bất ngờ: từ bỏ quốc tịch của mình và đăng ký trở thành công dân Nhật Bản nhằm theo đuổi bộ môn làm vườn truyền thống (Nihon Teien) của “xứ Phù Tang”.

Tatsumasa và "sư phụ" của mình.

Không chỉ vậy, Jakob còn quyết định đổi tên của mình thành Tatsumasa Murasame - Cái tên được chính “sư phụ” của tôi trao cho”, Jakob tự hào chia sẻ.

Chân dung đầy nam tính của Tatsumasa

“Đó là một cái tên rất có ý nghĩa đối với tôi. Tatsumasa có nghĩa là con rồng (tatsu) trong tiếng Nhật - trùng với con giáp năm mà tôi được sinh ra và một từ được lấy từ tên sư phụ của tôi (masa). Họ Murasame cũng được lấy từ họ của ông ấy”.

Tatsumasa là gương mặt người mẫu thể hình quen thuộc với các tạp chí Nhật Bản.

Ngoài công việc chính là một nhà thiết kế học việc, Jakob (hay Tatsumasa) còn là một người có hứng thú với bộ môn thể dục thể hình (Bodybuilding). Những tấm hình “sáu múi nóng bỏng” được anh đăng tải trên trang Instagram cá nhân của mình luôn nhận được hàng ngàn lượt thả tim, yêu thích và bình luận.

Tatsumasa Murasame tại một cuộc thi thể hình tại nhật bản

Sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ nằm tại cực nam Thụy Điển, ngay từ nhỏ, Jakob đã có một tình yêu bất tận với văn hóa và nghệ thuật của đất nước Nhật Bản. Chia sẻ với trang Government of Japan về quãng thời gian đầu tiên tại “đất nước mặt trời mọc”, Jakob trả lời: “Khi còn học trung học, tôi đã được một người bạn bản xứ mời đến Nhật Bản. Đó là một quãng thời gian thực sự tuyệt vời! Ba tháng sống chung với gia đình của cậu ấy tại Yokohama thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên đối với tôi”.

dismoiguqaax0cv 1

Ban đầu, Jakob chỉ được ông Murasame hướng dẫn những công việc… vô thưởng vô phạt như lau dọn sân vườn hay tưới cây. Nhưng không vì thế mà nó khiến anh nản lòng hay thất vọng. “Tôi hiểu ý của ông ấy là gì! Ông ấy muốn dạy tôi sự nhẫn nại, và sự tôn trọng với mẹ thiên nhiên”. Sáu năm học việc với “sư phụ” đã giúp Jakob hiểu ra rất nhiều điều. “Văn hóa truyền thống là một di sản quan trọng của Nhật Bản, bởi vì có rất nhiều người nước ngoài muốn đến với nơi đây để trải nghiệm nó. Nhật Bản không chỉ nên bảo tồn văn hóa truyền thống với sự quan tâm và chăm sóc tuyệt vời, mà thậm chí còn cần phải tăng cường những nỗ lực giữ gìn đó hơn nữa”, Jakob phát biểu.

tatsumasa murasame 30 7 2018 21 59 14 71

Ngoài ra, Jakob cũng còn là một người đang theo đuổi bộ môn thể hình. Anh chọn lối sống lành mạnh và gần gũi với thiên nhiên nhất có thể. Hiện nay, tham vọng chính của anh là cố gắng làm sao để giới thiệu nghệ thuật làm vườn truyền thống của Nhật Bản ra với thế giới. Jakob tự tin:

“Đó chính mục tiêu duy nhất của tôi hiện nay”.

Hãy cùng với Lost Bird khám phá thêm một số hình ảnh khác về cuộc sống của anh chàng này nhé!

Từ những tấm ảnh chân dung...

fotojet 2

Cho đến cuộc sống thường ngày...

fotojet 3

Đến công việc...

fotojet 5

Hay những tấm ảnh "xôi thịt" ngồn ngộn...

fotojet 8

... có thể gây "mất máu như thế này" nữa. Thật tuyệt vời phải không?

Theo: Government of Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.