• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Bộ ảnh cưới đang gây bão của cặp đôi đồng tính Đài Loan: Chỉ em biết em yêu anh là được

Cầu vồng

Ngày 17/05/2019 Đài Loan chính thức trở thành nước Á Châu đầu tiên hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính.

Ngay sau đó ca sĩ Thái Y Lâm cũng viết bài hát dành tặng cho những người đồng tính "Không giống nhau, vậy thì sao?", như một lời chia sẻ cảm thông và mong mọi người hãy hiểu cho tình yêu giữa những con người có cùng giới tính ấy. Bởi vì Love is Love.

Cách đây mấy hôm, Youtuber kiêm nhà hoạt động khá mạnh trong cộng đồng LGBT ở Đài Loan - Thái Lạt đã update lên trang facebook cá nhân album ảnh cưới chụp cùng với người chồng lùn hơn mình vài centimet.

Bất cứ ai từng xem qua album cưới này cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sự tinh tế trong thiết kế. Bởi vì trong ấn tượng của chúng ta, lễ phục đám cưới là người nam mặc một bộ vest phẳng phiu, người nữ mặc bộ váy cưới trắng tinh khôi, bồng bềnh. Nhưng bộ ảnh cưới của Thái Lạt lại làm đảo điên nhận thức này, chính như những gì anh chia sẻ:

“…

Từ nhỏ tôi vẫn luôn mong mình có một ngày mình sẽ được khoác lên người bộ váy cưới để bước vào lễ đường, nhưng tôi cũng biết rõ rằng một người đàn ông như tôi, không thể nào khoác lên mình váy cưới được, càng sẽ không nhận được bất kì lời chúc phúc nào.

Nhưng mà, chẳng phải ngày xưa người ta cũng cho rằng việc sử dụng điện thoại di động chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng đó sao, còn giờ thì ai ai cũng có một cái! Đừng bao giờ để sức tưởng tượng hữu hạn kiềm chế khả năng vô hạn của tương lai!…”

Có thể thấy rằng, chỉ cần yêu đúng người thì bất kể điều bất khả thi gì cũng sẽ trở nên khả thi.

Cư dân mạng đồng loạt phản hồi lại bên dưới bài đăng:

“Thật đẹp quá! Cảm động quá đi!”

“Mỗi một tấm hình Tyla đều rất đẹp, hạnh phúc này thật làm người ta phải cảm động.”

“Đây là bộ ảnh cưới đẹp nhất tôi từng thấy.”

“Phải hạnh phúc đó, chúc mừng cả hai!”

Trong bộ ảnh cưới, Thái Lạt để tóc ngắn, mặc áo cưới được thiết kế đặc biệt, nửa trên là áo sơ mi kèm khoác vest, nửa dưới lại và tà váy dài bồng bềnh trong mộng tưởng của các cô gái. Vừa tôn lên nét nam tính lại không thiếu sự dịu dàng của người phụ nữ, cặp đôi nhìn nhau đầy ngọt ngào, trong mắt chứa đầy tình yêu.

Được biết bộ váy cưới này của Thái Lạt do chính tay nhà thiết kế nổi tiếng của Đài Loan – cô Lâm Lỵ thiết kế. Cô đã kết hợp một cách hoàn mỹ trang phúc cưới của cả hai giới tính một cách vô cùng duyên dáng và thanh lịch.

Khi mặc vào bộ váy cưới và nhìn mình trong gương, Thái Lạt đã không cách nào giấu nổi sự kích động trong lòng, anh cười nói đây chắc chắn là bộ đồ cưới dành riêng cho mình và chồng.

Ngoại trừ bộ váy cưới đặc sắc ấy, Thái Lạt cũng còn một bộ áo cưới khác cũng đẹp không kém. Tà váy cưới màu trắng viền hoa vàng, Thái Lạt đầu đội vương miễn, mỗi một cử động đều toát ra khí phách của một nữ hoàng!

Tuy nhiên bên cạnh những lời khen và chúc phúc, cũng có không ít người nhận thấy, dù là trong đoạn video quay lại cảnh chụp ảnh cưới hay là trong những ảnh cưới chính thức, bạn trai của Thái Lạt vẫn luôn không lộ mặt. Điều này làm họ nhận định rằng bạn trai của Thái Lạt chụp hình không chịu lộ mặt, anh ta không hề yêu Thái Lạt, cũng có người thì lại quan tâm không biết cuộc hôn nhân này của họ sẽ đi về đâu.

Thế nhưng dường như người ta quên rằng tình yêu đến bây giờ cũng chưa từng cần chứng minh cho ai nhìn cả. Tình yêu, chỉ là trong lòng anh có em, trong lòng em có anh, cùng nắm tay nhau đi đến cuối chân trời.

Đáp lại những phản hồi tiêu cực, Thái Lạt thẳng thắng chia sẻ, trong tình yêu này, cả hai bên đều đã có sự thoả hiệp nhất định. Lúc ban đầu Thái Lạt không dám tin tưởng chồng mình sẽ đồng ý cùng mình chụp album cưới này, cho nên Thái Lạt lùi một bước, để chồng mình xuất hiện theo cách anh ấy muốn.

Cảm ơn chồng, em biết anh rất ngượng, nhưng anh vẫn không một câu oán trách cùng em làm tất cả những chuyện em muốn, có thể gả cho anh là điều hạnh phúc nhất đời em.

-Thái Lạt viết trên trang Facebook cá nhân của mình

“Yêu một người không phải là cho người khác thấy mình yêu bao nhiêu, mà quan trọng hơn cuộc sống hằng ngày người ta quan tâm và chăm sóc bạn nhiều bao nhiêu.”

Năm nay cũng là năm mà hôn nhân đồng tính ở Đài Loan có một bước mặt to lớn, những cặp đôi đồng tính cuối cùng cũng đã có thể chính thức nắm tay nhau bước vào lễ đường hơn nhân.

Có lẽ người ngoài nhìn vào sẽ lo lắng cho người trong cuộc, nhưng kì thật hôn nhân không cần thoả mãn kì vọng của bất kì ai, không nhất thiết là cần một nam một nữ, không có miễn cưỡng, không có sợ hãi. Cả hai hạnh phúc, bên anh có em bên em có anh là được.

Không có một tình yêu nào là hoàn mỹ vô khuyết, trên đường nắm tay nhau ấy, có lẽ sẽ có va vấp và khó khăn, nhưng chỉ cần cả hai cùng nhau bước đi, thì sẽ không có vấn đề gì.

“Đây chính là tình yêu của chúng tôi, cả hai đều đồng ý lùi một bước vì đối phương, ai cũng nhận được một ít và mất đi một ít, nhưng cả hai chúng tôi sẽ cùng đi chung về một hướng...

Tựa như bộ váy cưới Thái Lạt mặc trên người – đâu cần nhất định là vest hay là váy cưới, nếu quan hệ có muôn hình vạn trạng, thì lễ phục cũng vậy mà thôi.

Một người có thể để mình trở thành chính mình, quan trọng hơn bất kì điều gì khác.

Theo: Etoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.