• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Bộ phim hoạt hình gây bão khi cho phát sóng cảnh đám cưới đồng tính

Cầu vồng

Arthur là bộ phim hoạt hình dài tập nổi tiếng của Mỹ/Canada. Được lên sóng từ năm 1996, bộ phim đã nhanh chóng thu hút được lượng lớn khán giả, đa phần là trẻ em, bởi hình ảnh dễ thương cùng những bài học nhân văn, bổ ích. Không chỉ được trẻ em yêu mến, phim còn được nhiều người lớn khen ngợi bởi không ngần ngại đề cập đến những nội dung có phần nhạy cảm ví dụ như chứng khó đọc, bệnh tử kỷ, mộng tinh hay mới đây nhất là đám cưới đồng tính.

arthur twitter card

Trong tập phim Mr. Ratburn and the Special Someone (Thầy Ratburn và một người đặc biệt), giáo viên của nhân vật chính Arthur đã có nhận được một cuộc điện thoại từ một phụ nữ tên là Patty phàn nàn về hoa trong đám cưới. Nhận thấy "hôn thê" của thầy có vẻ khó tính và thích kiểm soát, Arthur và các bạn đã tìm mọi cách để ngăn đám cưới được diễn ra. Tuy nhiên, hóa ra người phụ nữ trên chỉ là em gái của thầy Ratburn còn "hôn thê" của thầy thực ra là một chú chuột đực.

lead 720 405

Ngay sau khi được phát sóng, tập phim đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía khán giả nhờ việc khắc họa hình tượng cộng đồng LGBT một cách tinh tế và phủ hợp với trẻ em. Với họ, đây là tín hiệu đáng mừng vì từ trước tới nay, các nhân vật thuộc cộng đồng này hay đám cưới đồng tính không bao giờ xuất hiện trong các chương trình và trẻ em và chuyện này có thể giúp các trẻ hiểu hơn về bọn họ. Trên Twitter, một bài đăng nói về đám cưới của Mr Ratburn đã được hơn 112,000 lượt like chỉ trong 21 giờ.

106956243 wolfnoir nc

Nhiều cư dân mạng cũng đăng lời chúc mừng tới nhân vật này bằng những bình luận như "Tình yêu chiến thắng sự thù hận" "Mừng vì được sống thật""Arthur nói: 'Quyền của người đồng tính.'''

106956239 salmattostweet1 nc

Tuy nhiên, không phải ai cũng có ấn tượng tốt với tập phim trên. Một người dùng Twitter đã lên tiếng thắc mắc về chính sách của PBS Kids - đơn vị phát sóng bộ phim. Một người nữa thì nói rằng "chuyện này là rất sai và tuyên truyền những suy nghĩ lệch lạc cho trẻ em".

Đây không phải lầ đầu tiên các nhân vật đồng tính xuất hiện trên các chương trình dành cho trẻ em. Theo báo cáo của Liên minh người đồng tính chống phỉ báng GLAAD, gần đây đã có nhiều nhân vật đồng tính xuất hiện trên các bộ phim hoạt hình ví dụ như Adventure Time, Steven Universe, The Legend of Korra, Gravity Falls hay The Loud House. Bản thân mạng truyền hình PBS cũng từng cho lên sóng một phần spin-off của Arthur tên là Postcards From Buster trong đó một cặp đôi đồng tính nữ ở Vermouth.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.