• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Tâm sự của cặp đôi lesbian Đài Loan: 'Chỉ ước mỗi ngày có thể nói với nhau câu chào buổi sáng, chúc ngủ ngon'

Cầu vồng

1

Mỗi lần đến Đài Loan chỉ có thể ở lại ba tháng, mỗi lần đều khóc chia tay nhau, họ là những con người mong có một ngôi nhà ở Đài Loan nhất, có thể mỗi ngày chào buổi sáng, chúc ngủ ngon nhau.

Mỗi một ngày hôn nhau rồi nói chúc ngủ ngon với nhau, hôm sau tỉnh lại có thể nói tiếng chào buổi sáng với nhau, cùng nhau chiên một trứng làm bữa sáng. Hoặc cùng dắt tay nhau đi xuống nhà ăn sáng,…

Đây là chuyện bình thường mà các cặp tình nhân vẫn hay làm, tiếc rằng có một số người ở Đài Loan không cách nào làm được – bởi vì nửa kia của họ chỉ có thể ở Đài Loan ba tháng.

Họ là những cặp đồng tính yêu xa, trước khi Đài Loan thông qua dự luật cho phép kết hôn đồng tính, họ vẫn không cách nào ở bên nhau, bởi vì ở nước họ hôn nhân đồng tính vẫn chưa được cho phép, thậm chí đồng tính là một cái tội, chính vì thế họ chỉ có thể trông chờ vào dự luật hôn nhân đồng tính ở Đài Loan.

Với không ít người, có lẽ kết hôn chỉ là một tờ giấy, nhưng với những con người ấy, đó là thứ giúp họ không cần chia tay trong nước mắt, không cần trôi nổi không một mái nhà chung.

Hiện giờ ở Honduras rất đáng sợ, trong vòng 9 năm có 200 người đồng tính bị thương và bị giết hại

2

Stengane sinh sống ở Đài Loan 15 năm và người yêu Maria của cô đến từ Honduras, họ quen nhau qua mạng, người ta thường nói tình yêu qua mạng không đáng tin, nhưng khi được hỏi giây phút nào họ thấy cảm động nhất, họ đã đồng thanh trả lời: “Bất kì giây phút nào cũng thấy cảm động cả.”

Mỗi một ngày ở bên nhau, Stenfane và Maria thường dẫn chó đi dạo, nhìn phong cảnh Đài Loan, làm bất kì chuyện gì cũng có nhau, họ thường ngồi tựa vào nhau kể lại những ngọt ngào mỗi ngày, nhưng sau những ngọt ngào đó là khoảng thời gian chia xa đầy đau xót. Maria hiện giờ đã không còn là sinh viên, cô phải tự xin visa để vào Đài Loan. Việc không ngừng xin visa này rất dễ bị nhận định là làm việc phi pháp, rất có thể bị hải quan Đài Loan giữ lại. Mỗi lần nhìn thấy Maria an toàn về Đài Loan, Stenfane đều muốn cảm ơn trời đất.

Tuy Maria đến từ Honduras, nhưng cô không khác gì dân tị nạn. Quê hương cô không chấp nhận tình yêu đồng tính, ở nước này theo ước tình, một năm có khoảng hơn 40 người đồng tính bị giết chết, trong vòng 9 năm có hơn 200 người. “Hiện giờ tình hình ở Honduras rất đáng sợ, tôi không dám để Maria trở về đó”, Stenfane chia sẻ, trong mắt không giấu được vẻ lo lắng và hoảng sợ.

Thời gian bên nhau của hai người dài nhất là 16 ngày, họ chịu đựng suốt 5 năm chỉ để chờ ngày hôn nhân đồng tính được hợp pháp: Điều chúng tôi muốn không khác gì mọi người cả

3

Miêu Miêu và bạn gái A Tuyết người Hongkong của mình ở bên nhau 5 năm, khi được hỏi chuyện cảm động nhất, họ nói đó là vào năm 2018, khi Đài Loan loại trừ điều luật kết hôn đồng tính là vi phạm pháp luật ra khỏi luật dân sự.

Lúc ấy họ đang đi du lịch ở Mỹ, Miêu Miêu đã quỳ xuống nói: “Mary me” và bạn gái cô đã trả lời “Yes” ngay. Miêu miêu chia sẻ, lúc ấy cô rất sợ bạn gái không muốn kết hôn.

Hai người họ quen nhau 5 năm, thời gian dài nhất họ ở bên nhau suốt là 16 ngày. Lần đi du lịch Mỹ đó, Miêu Miêu kể lại rằng A Tuyết muốn sống ở Đài Loan. Bởi vì ở Hongkong người ta chỉ tỏ vẻ bao dung đồng tính ở mặt ngoài mà thôi.

A Tuyết tỏ ra rất hướng đến cuộc sống ở Đài Loan, nơi có những người ra sức thúc đẩy bình quyền, “cho dù lương ít hơn hồi ở Hongkong cũng không sao” – A Tuyết cho biết.

Thế nhưng công việc của A Tuyết thiên hướng hành chính, rất khó dùng nghề nghiệp xin visa dài hạn, cách khả thi duy nhất là kết hôn.

Nhưng muốn kết hôn đâu phải chuyện dễ dàng. Sau khi dự thảo 748 ra mắt, Miêu Miêu nói mình như được nhìn thấy ánh mặt trời. Nhưng vào năm 2018, khi các phong trào phản đối đồng tính rộ lên, cô nhìn những hàng người dài đến biểu tình chống lại mình, cảm thấy vô cùng hoang mang: “Tôi chỉ muốn kết hôn, tại sao lại bị phản đối? Những gì chúng tôi muốn cũng chỉ như người bình thường mà.”

Cặp tình nhân Trung Quốc - Đài Loan: Chính phủ Đài Loan rất tuyệt vời, dù gặp phản đối vẫn làm những gì đúng đắn nhất

4

Kris có bạn gái là người Trung Quốc, trong tình trạng chính trị bất ổn giữa hai bên hiện tại, cô cười nói: “Tôi yêu đất nước mình và cô ấy cũng vậy”. Lần đầu tiên hai đứa hẹn hò, cô đã bị bạn gái kéo đi xem Hành động biển Đỏ. Nhưng không khí tự do ở Đài Loan cuối cùng đã thay đổi được suy nghĩ của bạn gái cô.

Kris nói: “Cô ấy sợ dự thảo luật sẽ không được thông qua, sẽ bị người dân chửi mắng, nhưng tôi nói đây là Đài Loan, Đài Loan tôn trọng quyền tự do ngôn luận, khi sống ở đây rồi em sẽ cảm nhận được sự tự do và dân chúng của đất nước này.”

Kris nói điều mình cảm động nhất là cách đối xử của ba mình với bạn gái, khi ông biết cô con gái mới của mình cũng là cô giáo dạy Anh Văn, ông tỏ ra vô cùng vui vẻ. Năm mới khi Kris dẫn bạn gái về ra mắt, ông đã vui vẻ chào đón và xem như mình có thêm một cô con gái.

Mặt khác, bạn gái Kris cũng xem con của Kris như con mình, muốn hai người cùng nhau chăm sóc bé tới lớn. “Tôi biết chăm sóc trẻ nhiều hơn cả Kris đó.” Bạn gái của Kris nói với giọng đầy hào hứng.

Tuy cả hai đã như vợ chồng thật sự, nhưng thời gian cả hai bên nhau không dài, khác với những nước khác visa của Trung Quốc chỉ có thể ở Đài Loan 15 ngày, nên mỗi khi rảnh rỗi là cả hai lại ở bên nhau suốt.

Kris nói, khi sếp cô nhìn thấy hình chụp gia đình cô, ông từng hỏi cô có ý định đi đăng ký kết hôn không, Kris đã nói mình nhất định sẽ đi. Có thể kết hôn chính là nguyện vọng lớn nhất của họ bây giờ. Kris và bạn gái tỏ rõ, họ chỉ muốn có được quyền kết hôn như bao người khác chứ không đòi hỏi thêm bất kì điều gì.

Những đôi tình nhân này dù đều đang sinh sống ở Đài Loan, nhưng hạnh phúc của họ hoàn toàn không được đảm bảo, mà điều họ chân thành chờ đợi cũng chỉ là niềm hạnh phúc và quyền ở bên nhau như người bình thường.

Họ đến Đài Loan vì theo đuổi không khí tự do, họ đều chờ mong sẽ có ngày, vùng đất này sẽ cho họ một mái nhà thật sự.

Theo: tờ báo storm - Đài Loan

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.