• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

10 bí quyết quốc dân giúp phụ nữ Nhật Bản đẹp dáng, trẻ mãi không già

Chị em

Các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra 10 phương pháp hàng đầu mà phụ nữ xứ Phù Tang áp dụng vào đời sống giúp họ vừa trẻ vừa đẹp. Tất cả đều là những phương pháp đơn giản, tiện ích với những nguyên vật liệu thiên nhiên có lợi cho sức khỏe.

1. Uống trà xanh

qiongru 182905102910 tra dao 1

Một trong những đồ uống yêu thích nhất tại Nhật là trà xanh. Người Nhật chế biến trà xanh nguyên chất thành dạng bột, gọi là Matcha. Loại trà này thường được dùng trong nghi lễ trà đạo.

qiongru 183205103242 tra dao 4

Trà xanh là một trong những loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe, có công dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và ung thư.

tra dao nhat ban

Theo nghiên cứu được công bố trên trang JAMA, năm 2006 thì người trưởng thành ở Nhật tiêu thụ trà xanh có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn so với những không dùng. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng cho thấy người Nhật uống hơn 5 tách trà xanh mỗi ngay có tỷ lệ tử vong thấp hơn 26%.

2. Tiêu thụ thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men như: kefir, kombucha, dưa cải bắp, miso, tempeh hay kim chi là thức ăn dinh dưỡng hàng ngày của người dân Nhật Bản.

img 6875

Các sản phẩm lên có công dụng tạo ra các enzyme có lợi, vitamin B, axit béo omega-3 cũng như các chủng men vi sinh khác nhau. Quá trình lên men thúc đẩy vi khuẩn đường ruột thân thiện đồng thời phân hủy thức ăn thành dạng dễ tiêu hóa hơn.

f9

Vì vậy loại thực phẩm này hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân và đào thải các độc tố có hại cho sức khỏe con người.

*Chú thích:

  • Kefir: là sữa lên men hay là nấm sữa hay còn được gọi là nấm tuyết Tây Tạng, nấm Tuyết Liên.
  • Kombucha: là một loại men, được nuôi trong dung dịch nước trà đường.
  • Miso: là tương đậu nành, một loại gia vị, thực phẩm quen thuộc của người Nhật Bản, rất giống với tương của Việt Nam.
  • Tempeh: là một món ăn được lên men qua đêm từ đậu nành, có xuất xứ từ Indonesia.

3. Sử dụng hải sản phổ biến

Người Nhật chọn ăn hải sản hơn là thịt. Trong mỗi bữa ăn họ dùng cơm hoặc mì ăn kèm cùng các loại hải sản khác nhau.

ca hoi kieu nhat

Nhật là một quần đảo lớn nên hải sản là ẩm thực chủ yếu, phổ biến tại đất nước này. Hải sản hay cá là loại thực phẩm ít chất béo và giàu axít omega – 3, hỗ trợ, cung cấp protein, vitamin và khoáng chất.

Ăn nhiều cá giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch; giảm nồng độ cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, giúp da khỏe mạnh và là thực phẩm ăn kiêng lý tưởng.

bluefin sushi 2 2e16d0ba fill 735x490

sashimi

Hải sản dễ chế biến với nhiều cách khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người.

4. Khẩu phần ăn nhỏ

Một bí mật về ăn kiêng là bạn hãy chia khẩu phần ăn của mình thành nhiều phần nhỏ, bớt lượng thức ăn ở mỗi phần. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, khẩu phần ăn nhỏ quan trọng hơn loại thực phẩm bạn nạp vào cơ thể.

chia nho bua an 1495166133

Khẩu phần ăn nhỏ sẽ giúp bạn tránh tình trạng ăn quá nhiều và nạp một lượng calo vừa đủ cho bản thân.

nhat ban

Nguyên tắc trình bày bữa ăn của người Nhật là bố trí đồ ăn theo những phần nhỏ, không lấp đầy đĩa thức ăn và sắp xếp thực đơn hợp lý vừa đủ, chú trọng thực phẩm tự nhiên.

5. Thói quen đi bộ

img 5523

Đi bộ là một bài tập thể dục có ích cho sức khỏe con người. Đi bộ giúp giảm cân, giảm stress và tăng cường năng lượng, có lợi cho tim mạch.

45628855

Ở Nhật Bản, tại các thành phố ngoài sử dụng các phương tiện di chuyển như tàu điện ngầm, xe buýt, xe hơi thì mọi người thường đi bộ mỗi ngày. Họ tập đi bộ hoặc đạp xe đến trường và công sở hằng ngày. Đó là hình thức rèn luyện và duy trì thói quen để có một cơ thể tốt, mạnh mẽ hơn.

6. Không ăn uống trên đường đi

img 6892

Ở Nhật, giờ ăn là khoảng thời gian thiêng liêng để con người nạp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy người Nhật hạn chế dùng bữa khi di chuyển trên đường hay trên các phương tiện giao thông công cộng.

69497979

Người Nhật khi dùng bữa đều chú ý tập trung tinh thần và không làm bất cứ gì khác ngoài thưởng thức bữa ăn. Họ ăn chậm và trình bày bữa ăn sạch sẽ, gọn gàng. Ăn chậm giúp bạn dễ tiêu hóa và no lâu hơn.

7. Nấu ăn lành mạnh

img 6882

Ẩm thực xứ Nhật đề cao sự lành mạnh trong quá trình chế biến thực phẩm từ khâu chọn nguyên liệu đến khi nấu nướng. Họ ưu tiên ăn thực phẩm sống hoặc sử dụng kỹ thuật nấu ninh và nướng đồ ăn tránh việc sử dụng dầu mỡ.

giphy

Ở Nhật hạn chế về đồ ăn chiên rán. Nếu có thực phẩm chiên rán thì đều được kết hợp với các loại thực phẩm thiên nhiên khác, cung cấp dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

8. Tập luyện võ thuật

img 6883

Một số phong cách võ thuật của Nhật Bản là karate, judo, aikido... rất phổ biến và được khuyến khích cho phái nam và nữ luyện tập.

8

Võ thuật giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tăng cường sự linh hoạt của cơ bắp và giải phóng năng lượng, thúc đẩy quá trình giảm cân và làm chậm lão hóa. Bên cạnh đó, võ thuật còn giúp phụ nữ bảo vệ bản thân trước những hành vi xấu, trái pháp luật.

12

Theo một nghiên cứu thí điểm được thực hiện vào năm 2013, công bố trên tạp chí y tế về sức khỏe phụ nữ chỉ ra rằng các bài tập võ thuật cải thiện đáng kể thành phần cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh về xương ở phụ nữ nữ tiền mãn kinh thừa cân hoặc béo phì.

9. Tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng là một thói quen, nét văn hóa trong đời sống người Nhật. Suối nước nóng chứa những thành phần khoáng chất tự nhiên có khả năng chữa bệnh và rất tốt cho sức khỏe.

onsen transviet 01

Tắm suối nước nóng làm tăng nhiệt độ của cơ thể, do đó tiêu diệt vi trùng có hại và vi rút; tăng lưu thông máu và oxy hóa, giúp phân hủy và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

what main

Suối nước nóng làm giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện giấc ngủ và giúp phụ nữ có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh. Phụ nữ Nhật Bản trông trẻ trung với vóc dáng thon thả vì họ thường tắm nước suối nóng ít nhất hai lần một tháng.

10. Đồ tráng miệng tốt cho sức khỏe

img 6887

Phụ nữ xứ Phù Tang thường chọn hoa quả để thưởng thức sau bữa ăn hơn là các loại bánh tráng miệng chứa nhiều đường. Việc tiêu thụ quá nhiều đường chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến béo phì.

sakura mochi 5844c4733df78c02303c86c4

Người Nhật ưu tiên sử dụng đồ ngọt có chứa thành phần tốt cho sức khỏe với nguyên liệu thiên nhiên như bột kiều mạch, khoai lang và hoa quả tươi. Đồ ngọt hay các thành phần vỗ béo thường được thêm vào với một số lượng ít, vừa đủ để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Theo: Japan Inside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.