• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

5 điều thai nhi thích làm nhất khi còn ở trong bụng mẹ

Chị em

Các bà mẹ trẻ lần đầu mang thai chắc hẳn rất tò mò muốn biết, thai nhi trong bụng đang "quậy phá" gì đúng không? Không ngoa một chút nào khi nói các thai nhi trong bụng là những đứa bé nghịch ngợm nhất, vì trong lúc mẹ say giấc nồng thì chúng vẫn đang bận rộn "trưởng thành" để sớm tới ngày được gặp mẹ. Vậy các bé đã làm gì trong lúc mẹ ngủ, cùng Lost Bird tìm hiểu nhé!

thai nhi

1. Bơi lội

Ngoài những lúc ngủ yên tĩnh ra, thì thai nhi trong bụng bạn giống như chú cá ngựa con được mẹ thả ra tự nhiên vậy tung tăng bơi lội. Ngoài bơi trong nước ối ra, thì thai nhi còn co duỗi cơ thể của mình và làm vài động tác "thể dục". Đến gần cuối thai kì, khi xương của trẻ đã phát triển đến một mức độ nhất định, thai nhi sẽ có hành động đạp vào bụng mẹ, còn thai phụ sẽ có thể cảm thấy thai nhi đang trườn đi trườn lại ở hai bên eo của mình. Các hiện tượng kể trên thực chất là thai nhi của bạn đang "nô đùa" đó.

thai nhi

2. Ngáp ngủ

Trên thực tế thai nhi trong bụng mẹ cũng biết ngáp ngủ, và thời gian ngáp ngủ của thai nhi sẽ kéo dài tầm 5-6 giây. Trong khoảng thời gian 5-6 giây ngáp ngủ này, toàn bộ hệ thần kinh và các cơ của trẻ sẽ được thư giãn; điều này rất có lợi cho chu kì phát triển của thai nhi. Hơn nữa, ngáp ngủ cũng cho thấy rằng các bé nghịch mệt rồi, đã đến lúc để nghỉ ngơi.

thai nhi 1

Nghịch đủ rồi thì phải nghỉ ngơi nhé các bé.

thai nhi1

Nghỉ một chút để mẹ cũng được nghỉ nhé con.

3. Thích thổi bong bóng

Ngoài ra, khi còn ở trong bụng mẹ các thai nhi rất thích thổi bong bóng. Các chất dinh dưỡng được truyền vào trong thai nhi qua dây rốn, và nước ối của mẹ sẽ di chuyển tuần hoàn vào bé. Trong suốt thai kì, nước ối của mẹ trở thành món đồ chơi thú vị của bé; nước ối ra vào miệng bé giống như người lớn chúng ta vẫn chơi trò thổi bong bóng dưới nước.

thai nhi2

4. Bắt dây rốn

Dây rốn có nhiệm vụ truyền chất dinh dưỡng từ mẹ vào bé, từ đó bé dần dần lớn lên. Nhưng một vài đứa trẻ tinh nghịch đã lấy dây rốn để "nô đùa", không cẩn thận sẽ làm dây rốn quấn cổ (một hiện tượng nguy hiểm khi mang thai) làm thai nhi ngạt thở. Vì vậy các mẹ cũng phải hết sức để ý; nếu thấy thai nhi động đậy liên tục mà tự nhiên dừng lại thì nhất định phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra, đề phòng những nguy cơ tiềm ẩn.

day ron cuon co

5. Tè bậy

Các mẹ sẽ thật khó tin khi những thai nhi bé bỏng của mình lại rất thích tè bậy trong bụng mẹ. Trẻ biết tè trong bụng mẹ chính là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của thai kì. Nhưng các mẹ cũng đừng quá lo lắng vì các con không trực tiếp tham gia quá trình tiêu hóa thức ăn, nên nước tiểu của các con đều rất sạch.

thai nhi1

Từ khi chưa sinh ra bé đã có những hoạt động của riêng mình, vì vậy các mẹ cũng nên để ý đến tâm trạng của mình để không làm ảnh hưởng đến các con nhé!

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.