• Về đầu trang
Lele
Lele

'Bạn thân nhà người ta' sẵn sàng chi trả mọi khoản tiền để đưa bạn đi du lịch

Chị em

Một người sẵn sàng cười cùng bạn dù câu chuyện có nhạt nhẽo đến đâu, một người chỉ cần nhìn vào mắt bạn nói cũng biết bạn định nói gì, một người sẵn sàng dành cả ngày trời để nghe bạn than thở, một người sẵn sàng đưa bạn đi khắp nơi vì muốn bạn được nhìn ngắm thế giới này, một người như vậy liệu bạn đã gặp được ai chưa? Tình bạn tưởng chừng như không có thật này lại xảy đến với bạn Bích Phương trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí.

Phương đã có một bài chia sẻ rất đáng yêu về "nữ đại gia" của đời mình, người đã chi trả gần như mọi khoản trong những chuyến đi chơi cùng với cô bạn mà không bắt cô phải trả lại cho mình thứ gì.

Mình với nó, thì cuộc sống của nó nhỉnh hơn mình chút chút chút chút, mình kém may mắn hơn nó nhiều thứ. Vậy nên là từ lúc nó đi du học, cứ năm nào nó về Việt Nam là nó sẽ cho mình đi du lịch đâu đó. Nó sẽ chi trả toàn bộ chi phí từ A->Y, từ vé máy bay/vé tàu cho đến khách sạn/homestay tuỳ vào nơi bọn mình đi. Còn chữ Z còn lại, mình chỉ phải mang 1 ít tiền đi mua những thứ mình thích, thi thoảng trả tiền ăn cho 2 đứa, tiền xe, những thứ lặt vặt, mà nhiều lúc tiền ăn với tiền xe nó cũng trả nốt.

"Chuyến du lịch đầu tiên của chúng mình là vào năm 2017, ở Sa Pa"
"Khi ấy Linh muốn chụp ảnh với đèn lung linh xinh xẻo nhưng mình thì sợ ma nên cả hai đành chui vào phòng tự quấn dây mà chụp"
"Ảnh của bọn mình hầu hết là ảnh tự sướng với rất hiếm mới có, tại đi với nhau còn mải cười chứ ít chụp ảnh lắm"
Check-in đồ ăn cùng nhau
Check-in sân bay cùng nhau

Phương kể rằng cả hai bắt đầu làm bạn từ đầu năm lớp 10, đến giờ ngót nghét cũng 8 - 9 năm rồi. Khi ấy Linh đang kể chuyện cười cho mọi người nghe nhưng chỉ có mỗi Phương là nghe hiểu rồi cười theo, thế là Linh bắt trúng Phương rồi kết thân với nhau luôn. Cả hai tuy hay chí chóe cãi lộn nhưng trong thâm tâm đều thực lòng yêu thương nhau.

Nó là đứa hay bảo vệ mình từ những cái nhỏ nhất luôn ấy. Ví dụ như có ai mà comment body shaming vào ảnh mình, mình thì hay dĩ hoà vi quý nên kệ người ta nhưng mà nó mà đọc được là sẽ nhảy vào bênh mình luôn. Sợ mình khó xử với bạn mình nên nó bảo “Mày cứ để tao comment xong mày mắng tao cùng đứa kia cũng được. Như thế mày sẽ ko bị khó xử nữa”

Trong bài viết trên Facebook, Phương có chia sẻ là Linh đi du học 4 năm thì trừ một năm không về Việt Nam, 3 năm còn lại cô đã được Linh rước đi Sa Pa, Thái Lan và Đà Lạt. Lúc ở trên Đà Lạt hai người tâm sự với nhau, Linh đã nói ra một câu khiến Phương nhớ mãi:

Tao làm cho mày những cái này, không phải bởi vì tao muốn mày đáp lại, mà mày cũng không cần đáp lại. Bởi vì những gì tao làm cho mày là tự nguyện, mày không ép tao làm, tao làm bởi vì tao muốn làm cho mày, tao muốn mày được hưởng những thứ này, nên mày không cần phải nghĩ.

Chân dung 'nữ đại gia' của đời Phương

Đối với những lời tâm sự này từ Linh, Phương vô cùng cảm động.

Mình nhớ như in luôn không quên 1 chữ huhu. Mặc dù điều mình làm cho nó nhỏ nhoi vô cùng, chắc mua được cho nó 2 cái váy nhưng nó chưa bao giờ so đo. Nó là con bướm xinh đẹp nhất mình từng biết luôn ấy.

"Cũng lâu rồi ko có áo đôi nữa tại có chịu chụp ảnh với nhau bao giờ đâu mà đòi có"

Khi được hỏi thêm về tình bạn của mình và Linh, Phương đã rất nhiệt tình chia sẻ với Lost Bird nhiều kỉ niệm đáng nhớ của cả hai. Trong đó có một câu chuyện mà có lẽ cặp bạn thân nào trên đời này cũng từng ít nhất bị dính phải một lần.

Bước ngoặt tình bạn chắc là phải kể đến chuyện bọn mình thân nhau quá nên hay qua nhà nhau chơi tới mức bố nó tưởng bọn mình yêu nhau, sợ ảnh hưởng đến việc học nên cấm chơi với nhau. Xong có đợt cả mình với nó đều thích John Cena, nó ghép ảnh nó với ổng rồi up lên Facbook, bố nó cuống quá nên lúc mình sang chơi phải gọi vào hỏi thế con Linh nó đang yêu thằng nào già như bố thế, rồi dặn bọn mình không được yêu ông già đâu nhớ.

Bên dưới phần bình luận của bài viết là các bạn trẻ tag tên những người bạn của mình vào nhắc nhở sương sương "bạn có nhớ gì với mình hong". Có những bình luận thể hiện sự ghen tỵ với tình bạn đặc biệt này, cũng có những bình luận chúc cho chủ nhân bài viết có thể giữ thật chặt người bạn chân thành của cô ấy.

Tình bạn là thứ vô cùng quý giá bên cạnh tình cảm gia đình và tình yêu. Hãy trân trọng người trước mắt vì bạn sẽ không biết liệu trong cuộc đời ngắn ngủi này ta còn có thể gặp được ai tốt với ta đến như thế đâu. Thế nên thay vì so đo người bạn ấy đã làm được gì cho ta hay chưa thì hãy cứ trao đi thật nhiều khi còn có thể nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.