• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Đừng bán đi hạnh phúc của mình' - Câu nói cảm động chứng minh tình bạn trong fandom là vô cùng quý giá

Dễ thương

Đa số thường cho rằng các thành viên trong fandom là những cô gái, chàng trai phí hoài thanh xuân, tiền của vì một người xa lạ, và mối quan hệ bắt nguồn từ fandom thì khó mà bền vững. Tuy nhiên câu chuyện dưới đây sẽ thay đổi định kiến đó.

Tài khoản Facebook Hắc Hờ, một thành viên của nhóm Cháo Hành Miễn Phí, đã khiến nhiều fandom cảm thấy ấm áp vì câu chuyện đáng yêu của mình.

"Chủ thớt" kể lại rằng mình rất yêu thích một idol, cô gái cũng chi trả nhiều tiền để mua vật phẩm kỷ niệm nhằm ủng hộ thần tượng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, do gia đình gặp khó khăn nên cô quyết định bán những gì liên quan đến idol và dùng tiền đó giúp đỡ gia đình. Trong bài đăng của mình, cô viết:

Em là fangirl, còn đang học trung học phổ thông. Em thích một nhóm nhạc, nhóm nhạc đó như thể kéo em ra khỏi bóng đen của những áp lực, những đau khổ tuổi 17 vậy. Em bỏ kha khá tiền để mua album mua goods để sưu tầm, để ủng hộ thần tượng.

Nhưng vài tháng trước nhà em gặp khó khăn, do bố em là lao động chính nhưng công việc đột nhiên bị đình trệ. Gia đình em khủng hoảng, thực sự cần tiền. Em đã suy nghĩ rất nhiều và đã quyết định bán đi số album và goods của mình. Lúc chụp ảnh album và goods để bán lại, em đã thực sự rơi nước mắt. Nó giống như bán đi chuỗi kí ức vui vẻ của mình vậy.

(hình ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, từ sự khó khăn này mà cô gái nhận ra tình bạn trong fandom đáng yêu và gắn kết đến nhường nào. Trong lúc buồn phiền vì phải bán đi những ký ức vui vẻ, "chủ thớt" bỗng nhận được sự giúp đỡ từ một người xa lạ, tình cảm này khiến cô biết ơn cho đến hôm nay.

Lúc đăng bài bán, em có nêu rõ rằng gia đình em gặp khó khăn nên em phải bán gấp và bán với giá rất rẻ (so với giá trị của nó). Sau đó có một bạn nhắn tin cho em, hỏi rằng em thích nhóm nhạc nào và bọn em bắt đầu nói chuyện suốt một đêm. Trưa hôm sau bạn nhắn hỏi em cần bao nhiêu tiền, bạn sẽ cho em mượn mà không cần lời, bảo em đừng bán những thứ ấy đi. Em thật sự bất ngờ, nhưng nói thật là em hơi xấu tính, cứ nghĩ là mình bị lừa vào một chỗ cho vay lãi cao hay gì đấy. Em hỏi có cần giấy tờ gì không? Bạn bảo không. Sau đó bạn chuyển ngay tiền cho em mà không hỏi thêm gì cả. Sau đó bọn em vẫn giữ liên lạc, nhưng bạn chưa hề nhắc đến việc tiền bạc, bọn em chỉ nói về idol. Em không rõ bạn ấy vì gì mà có niềm tin với một người xa lạ như em. Hôm qua em vừa trả tiền cho bạn, bạn còn chúc em thi đại học thật tốt, có dịp thì gặp bạn ấy.

Một đoạn tin nhắn dù ngắn nhưng cũng đủ lan toả sự ấm áp đến mọi người.

"Bát cháo hành" thật sự ý nghĩa vì mang đến niềm tin cho "chủ thớt" cũng như rất nhiều thành viên khác trong nhóm. Đặc biệt là thay đổi suy nghĩ của những người vốn có cái nhìn không thiện cảm với các fangirl fanboy. Yêu thích một idol sẽ tạo thành mối liên kết vô hình và họ sẵn lòng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn.

Bên dưới phần bình luận cũng có nhiều bạn chia sẻ lại câu chuyện về fandom của mình. Bên cạnh đó gửi lời chúc đến "chủ thớt", mong rằng gia đình của cô gái sẽ ổn hơn và cô không cần bán đi ký ức vui vẻ nữa.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.