• Về đầu trang
Levi
Levi

Cách ly không quên làm đẹp (Phần 1)

Chị em

Dành chút thì giờ để thư giãn và nhìn lại bản thân là bước đầu tiên của làm đẹp. Bạn không cần là một chuyên gia bởi ủ tóc, chăm sóc móng tay hoặc chăm sóc da mặt không khó như mọi người vẫn tưởng. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Chăm sóc tóc

Lời khuyên đầu tiên chính là đừng nên tự cắt tóc. Hãy dành việc khó khăn đó cho các chuyên gia ở salon và nên tập trung cung cấp đủ độ ẩm cho mái tóc của mình. Hãy tập thói quen sử dụng dầu dưỡng tóc sau khi gội đầu. Điều đó sẽ góp phần nuôi dưỡng tóc, giữ cho bạn một mái tóc mềm mượt cũng như ngăn ngừa phần đuôi tóc chẻ ngọn. Bạn có thể cho một chút dầu dưỡng vào khăn lau đầu và lau tóc trước khi sấy.

Muôn vàn cách đeo băng đô vải phong cách nữ tính như Hà Hồ

Nếu tóc mái của bạn quá dài nhưng bạn không muốn tự cắt tại nhà, một chiếc băng đô sẽ là công cụ hữu hiệu để khiến tóc mái gọn gàng. Vừa rẻ, vừa đẹp và mang lại cảm giác cổ điển, băng đô là lựa chọn khá tốt cho những bạn chưa kịp cắt mái.

Nếu bạn có mái tóc dài nhưng lại bị xơ ở phần đuôi thì đây là dịp để thử những kiểu tóc mới đấy. Một mái tóc búi sẽ giúp bạn giấu đi phần tóc khô xơ. Hoặc nếu bạn ưa thích kiểu tóc đuôi ngựa thì có thể dùng khăn mỏng để che phần đuôi tóc. Điều đó mang lại sự mới mẻ cho bản thân mà không kém phần thời trang.

Factory Price!! Womens Girls Hair Bun Donut Synthetic Scrunchie ...

Đừng gội đầu quá thường xuyên và tăng cường việc dưỡng ẩm cho tóc. Gội đầu từ hai đến ba lần một tuần là đủ, và đừng quên dùng dầu gội chuyên dụng cho tóc màu nếu bạn nhuộm tóc nhé. Tránh để tóc tiếp xúc ánh nắng mặt trời một cách trực tiếp. Hãy tập thói quen ủ tóc hoặc dùng mặt nạ tóc ít nhất một lần trong tuần. Việc này sẽ làm chậm quá trình phai màu tóc, giảm thiểu tóc gãy rụng và tăng tính đàn hồi cho mái tóc của bạn.

Với mái tóc nhuộm sáng nhưng lại lộ phần chân tóc khác màu thì sao? Những sản phẩm nhuộm tóc tạm thời hoặc xịt nhuộm tóc sẽ là người bạn hoàn hảo đó. Chuyên gia tóc Karissa Schaut gợi ý bạn có thể chọn những sản phẩm đến từ hãng Oribe hoặc L'Oreal. Trong trường hợp gấp, bạn có thể dùng phấn mắt (cùng màu tóc) để làm nhạt đi phần chân tóc khác màu.

Buy L'Oreal Paris Magic Retouch Temporary Root Concealer Spray ...

Với những bạn tóc ngắn và phải cắt tóc một cách thường xuyên, bạn vẫn có thể tự tỉa tóc tại nhà. Nên dùng kéo nhỏ để cắt và hãy cắt một cách từ từ. Không bao giờ là quá ít hay là "chưa đủ ngắn", vì vậy đừng cắt quá tay ngay lúc bắt đầu. Bạn có thể cắt ngắn theo kiểu vốn có của mình hoặc tự sáng tạo một kiểu tóc khác, cơ mà tôi không ủng hộ việc này lắm đâu.

Và đừng làm theo các video cắt tóc trên YouTube nếu bạn không tự tin về tay nghề của mình.

(còn tiếp)

Theo: cnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.