• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x Chuyện về những quý cô độc dược và màn sát hại tình nhân kinh hoàng

Chị em

Vào thời Victoria (khoảng thế kỷ 19), đầu độc chính là một biện pháp rất được ưa chuộng và phổ biến trong việc lấy đi mạng sống của con người.

Lúc ấy ở nước Anh, các loại thuốc độc, đặc biệt là thạch tín được chế biến trong mỹ phẩm nên rất dễ dàng mua và sử dụng. Vì vậy những quý bà, quý cô luôn sẵn sàng dùng chất độc kết liễu người tình, tiễn anh ta về nơi chín suối. 

Dưới đây là danh sách loạt án mạng đầu độc nhân tình khét tiếng nhất thời đại Victoria.

Madeline Smith

Madeline Smith là một cô gái xinh đẹp, thuộc tầng lớp gia đình thượng lưu sống ở Glasgow. Vào năm 1855, cô đã hẹn hò bí mật với chàng nhân viên Emile L'ngelier. Trong thời gian yêu nhau hai người đã trao đổi thư tình và hẹn gặp tại các địa điểm kín đáo để tránh tai tiếng.

Tuy nhiên, mối tình của đôi trẻ sớm kết thúc khi Madeline bị gia đình ép cưới một thiếu gia khác. Vì vậy mà vào năm 1857, Madeline đã quyết định chia tay L'ngelier tuy nhiên anh ta lại không đồng ý và vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ này. L'ngelier đe dọa Madeline rằng nếu cô chia tay, anh ta sẽ tiết lộ quan hệ tình cảm của họ với gia đình và vị hôn phu của cô.

Trước tình cảnh đó, Madeline đã dại dột làm một việc sai lầm khi bỏ thạch tín vào nước uống của L'ngelier để trừ khử anh ta. Cảnh sát vào cuộc điều tra cái chết bất thường của L'ngelier và phát hiện thư của Madeline có tại nhà nạn nhân, từ đó tìm đến thẩm vấn Madeline. Qua một thời gian điều tra, Madeline bị bắt giữ và buộc tội giết người. Tuy nhiên sau quá trình xét xử thì cô đã được thả tự do.

Florence Maybrick 

Florence Maybrick vốn là một tiểu thư người Mỹ, năm 1881 cô kết hôn với James Maybrick, một thương gia người Anh và chuyển đến nước Anh sinh sống. Cuộc hôn nhân của cô chỉ hạnh phúc với vỏ bọc bên ngoài, trưng diện cho thiên hạ nhìn thấy ngưỡng mộ còn bên trong thực chất toàn là đau khổ. Chồng của Florence ngoại tình và hay hành hung cô khi nghe tin Florence cũng gian díu với người đàn ông khác.

Năm 1889, James Maybrick bất ngờ ngã bệnh và qua đời chỉ vài ngày sau đó. Cái chết của ông khiến gia đình dòng họ Maybrick nghi ngờ Florence chính là hung thủ hại chết chồng mình, khám nghiệm thi thể cho thấy James đã bị đầu độc bằng thạch tín.

Cảnh sát điều tra và phát hiện Florence có các cuộc giao dịch mua bán thạch tín vào những ngày James bị bệnh, bên cạnh đó hai vợ chồng chuẩn bị ly hôn, điều này gây bất lợi cho Florence.

Sau đó, mặc dù kêu oan nhưng Florence vẫn bị đưa ra xét xử vì tội giết người. Cô bị kết án tù chung thân, năm 1904 cô được thả ra sau gần 15 năm bị giam giữ khốn khổ.

Mary Ann Cotton 

Mary Ann Cotton là người đàn bà được mệnh danh “góa phụ đen”, một sát nhân máu lạnh, được cho là đã giết chết 21 người. Danh sách nạn nhân của Mary bao gồm: mẹ ruột, 8 đứa con đẻ, 7 người con riêng của chồng, ba người chồng, một nhân tình và một người bạn.

Quá trình thảm sát của “góa phụ đen” khởi nguồn vào năm 1860 tại vùng Đông Bắc nước Anh khi kết hôn lần đầu với công nhân mỏ than William Mowbray. Kể từ đó các cuộc hôn nhân của Mary Ann đều có kết cục bi kịch khi chồng không chết thì con riêng, con chung cũng qua đời. Bà ta kết hôn 5 lần, người chồng thứ nhất đến thứ tư đều chết vì lý do bệnh tật và để lại cho Mary Ann tiền bảo hiểm cũng như tài sản thừa kế. 

Năm 1873, bà ta chia tay người chồng thứ năm và đến sống trong làng Durham, Tây Auckland. Tại đây Mary Ann bị bắt sau quá trình điều tra bà có liên quan đến những cái chết bất thường trong các cuộc hôn nhân trước đây. Mary Ann giết người thân bằng cách đầu độc bằng thạch tín. Vào tháng 3/ 1873, bà ta bị hành quyết, tuyên án tử hình bằng cách treo cổ.

Christiana Edmunds

“Sát nhân kem chocolate” là biệt danh của Christiana Edmunds, cô gái đã đầu độc người khác vì thất tình.

Năm 1870, Christiana từng yêu điên cuồng bác sĩ Beard, một người đã kết hôn. Vị bác sĩ đã từ chối tình cảm của cô gái, điều đó khiến Christiana điên lên và tẩm chất độc Strychnine vào một loại kem chocolate do gia đình cô sản xuất rồi đem đến cho vợ ông Beard. Phu nhân của vị bác sĩ đã bị ngộ độc và lâm bệnh, may mắn là được cứu chữa kịp thời. 

Tuy nhiên loại kem này không may lại bị bán ra ngoài, khiến nhiều người ở Brighton ngộ độc và một người đã qua đời. Sau vụ đầu độc đó, Christiana Edmunds bị bắt giữ và kết án tù chung thân.

Adelaide Bartlett

"Bí ẩn Pimlico" là một vụ án mạng nổi tiếng vào năm 1886 ở London, nước Anh. Nạn nhân bị sát hại là Thomas Edwin Bartlett, cảnh sát phát hiện một lượng lớn chloroform có trong dạ dày Thomas, đây là nguyên nhân khiến ông tử vong. Phu nhân Adelaide Bartlett bị tình nghi là hung thủ gây ra cái chết của chồng.

Thomas và Adelaide đã kết hôn vào năm 1875. Cuộc hôn nhân của họ không có hạnh phúc và thường xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp. Bên cạnh đó, Thomas đã từng viết di chúc để lại tài sản cho Adelaide với yêu cầu cô không được kết hôn nhưng sau đó đã rút điều kiện này.

Có rất nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của Thomas Edwin Bartlett thế nên Adelaide Bartlett đã bị bắt giữ để điều tra. Sau đó không có chứng cứ để xét xử nên Adelaide được thả tự do. Tuy nhiên những ẩn khuất về án mạng ở Pimlico vẫn còn đó, hung thủ đầu độc Thomas vẫn chưa được bắt giữ nên thiên hạ vẫn đồn thổi, bàn tán và cho rằng Adelaide Bartlett chính là sát nhân, kẻ đã giết chồng mình để chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm: Sự thật về đao phủ thời Trung Cổ - Nghề lấy mạng người đầy nỗi khổ tâm

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.