• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đẹp mọi lúc: Lên bàn đẻ vẫn phải trang điểm lung linh để chụp ảnh đăng mạng xã hội

Chị em

Sinh con là khoảnh khắc đau đớn, mệt mỏi và bừa bộn mà phụ nữ nào cũng lo lắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác, thai phụ sinh con bây giờ đã trở nên vô cùng quyến rũ với xu hướng trang điểm liên tục trên bàn đẻ.

Một số nghiên cứu từ Cosmetify cho thấy 64% phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 31 thường đi làm đẹp trước khi chuyển dạ bao gồm tẩy lông (65%), làm móng tay (57%), móng chân (43%), cắt tóc (32%). Mặc dù sinh con không phải là một cuộc dạo chơi hay tham gia bữa tiệc nhưng phụ nữ dĩ nhiên cũng mong muốn mình hoàn thiện nhất ở mọi khoảnh khắc.

lost bird trang diem khi cho sinh con 1

Phụ nữ thường bị áp lực không muốn gặp gỡ ai sau khi sinh con vì vẻ ngoài bê bối của mình. Tuy nhiên, lượt người thăm thường xuyên và tinh thần "sống ảo" trên các trang mạng xã hội đã thúc đẩy phụ nữ trang điểm ngay cả trong lúc sinh con. Trong cùng một nghiên cứu ở trên, khi được hỏi vì sao họ lại quan tâm đến bề ngoài, thai phụ đã tiết lộ lý do là vì muốn trông đẹp hơn trong ảnh (31%), xinh xắn hơn khi có khách đến thăm (26%) hoặc tránh để lộ vẻ mặt ốm yếu, kiệt sức và mệt mỏi của mình (22%).

Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng phụ nữ trung bình dành 2 tiếng rưỡi để trang điểm sau khi sinh con. Trong ảnh là blogger làm đẹp Alexis Jayda sống ở California, cô đã ghi lại đoạn video hướng dẫn trang điểm trong khi chờ sinh con.

lost bird trang diem khi cho sinh con 2

lost bird trang diem khi cho sinh con 3

Bà mẹ trẻ Lee Ann Jarrell thậm chí còn từ chối sinh con cho đến khi cô hoàn tất việc trang điểm.

lost bird trang diem khi cho sinh con 4

lost bird trang diem khi cho sinh con 5

Đối với một số phụ nữ, quy trình rườm rà của việc trang điểm trước khi sinh giúp họ quên đi nỗi đau của các cơn co thắt, trong khi một số người trang điểm đẹp để lập tức đăng ảnh lên Instagram cập nhật về quá trình sinh con của mình.

Thai phụ ở California này đã nhận được báo động giả từ các cơn đau bụng nhưng đứa bé vẫn chưa sẵn sàng chào đời, vì vậy cô lại càng có thêm nhiều thời để trang điểm.

lost bird trang diem khi cho sinh con 6

Chuyên gia trang điểm ở New York, Alaha Karimi, đã gây sốt vì 3 bức ảnh trang điểm trước giờ sinh mà cô chia sẻ vào năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC News, Alaha khẳng định khi cô tập trung vào việc trang điểm, cô đã quên đi các cơn co thắt khi đau đẻ.

Tôi vào bệnh viện lúc 7:30 sáng và chuyển dạ liên tục 10 tiếng trong ngày hôm đó. Vì vậy, tôi nghĩ mình cần làm gì đó để đánh lạc bản thân khỏi những cơn đau thắt như vậy.

lost bird trang diem khi cho sinh con 7

lost bird trang diem khi cho sinh con 8

lost bird trang diem khi cho sinh con 9

Alaha còn nói đùa rằng nếu lớp trang điểm có thể giúp phụ nữ vượt qua ngày cưới đẫm nước mắt xúc động thì nó cũng có thể giúp mọi người trông đẹp hơn lúc chuyển dạ.

Nghệ sĩ trang điểm Mary Newwin đã chia sẻ với The Bump:

Phụ nữ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng mỹ phẩm trong lúc sinh đẻ. Danh sách các loại mỹ phẩm cũng nên được kiểm tra kỹ lưỡng khi bạn quyết định trang điểm trước giờ sinh.

lost bird trang diem khi cho sinh con 11

Bên cạnh đó, không phải tất cả phụ nữ đều có thể tự trang điểm, đôi khi họ còn mời chuyên gia đến để giúp họ trông đẹp nhất khi vào phòng sinh.

lost bird trang diem khi cho sinh con 13

Hầu hết các sản phẩm trang điểm như phấn, sơn móng tay, mascara, kẻ mắt,... đều an toàn cho thai phụ, miễn họ tránh những sản phẩm trang điểm có chứa retinoids hoặc axit salicylic.

lost bird trang diem khi cho sinh con 12

lost bird trang diem khi cho sinh con 14

Mặc dù chỉ có phụ nữ nước ngoài áp dụng việc trang điểm khi sinh con nhưng hầu hết chị em đều mong muốn mình xinh đẹp trong mọi khoảnh khắc nên trong tương lai, có khi chúng ta cũng có thể thấy thai phụ Việt trang điểm trên bàn chờ sinh thì sao?

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.