• Về đầu trang
ABC
ABC

Hai chị em gái Ấn Độ giả trai để kế nghiệp cắt tóc của cha suốt 4 năm

Chị em

Gần đây người dân Ấn Độ đặc biệt quan tâm đến trường hợp hai chị em cải trang thành nam giới để thay cha hành nghề cắt tóc nuôi sống gia đình.

Đó là Jyoti Kumari 18 tuổi và Neha Kumari 16 tuổi đến từ làng Banwari Tola, quận Kushinagar, bang Uttar Pradesh. Năm 2014, cha của hai em là Dhruv Narayan bỗng bị liệt, cửa tiệm cắt tóc nhỏ - kế sinh nhai của cả nhà phải đóng cửa. Nhận thức được gia đình đang lâm vào cảnh khánh kiệt, mình và em gái có nguy cơ phải nghỉ học nên Jyoti quyết định mở lại tiệm cắt tóc.

Sống trong một cộng đồng còn bảo thủ do đó thời gian đầu Jyoti vấp phải vô số khó khăn khi tiếp quản công việc của cha dù em đã chăm chỉ học các kỹ thuật cắt tóc, cạo râu cơ bản. Nhiều người đàn ông hoài nghi tay nghề của cô bé, thậm chí có kẻ còn có hành vi thô lỗ.

Đối mặt với thử thách này, hai chị em quyết định đóng giả thành con trai với hy vọng công việc được suôn sẻ. Họ đặt cho mình 2 cái tên "nam tính" là Deepak và Raju, đồng thời cắt tóc ngắn, đeo vòng bằng thép không gỉ và quấn những sợi chỉ đầy màu sắc quanh cổ tay như bao cậu trai xung quanh.

Jyoti Kumari. Ảnh: alArabiya

jyoti kumari1

Jyoti hồi tưởng:

"Đây thực sự là một công việc khó khăn nhưng chúng tôi không có sự lựa chọn. Vì vậy chúng tôi bắt đầu giả thành con trai bằng cách đổi tên, cắt tóc, mặc quần áo và cư xử như nam giới.

Nếu chúng tôi không cố gắng thì gia đình mình sẽ bị chết đói và con đường học tập bị gián đoạn".

Dân làng đều biết rõ về danh tính của hai "anh" thợ cắt tóc nhưng những khách hàng từ các ngôi làng lân cận thì không hề hay biết sự tình. Nỗ lực cải trang giúp hai thiếu nữ duy trì căn tiệm nhỏ của cha và kiếm được thu nhập từ 400 đến 500 ruppe (130.000 - 164.000 VND) một ngày để trang trải sinh hoạt phí, trả tiền điều trị cho cha và tiếp tục đi học.

jyoti neha kumari 1

Hai chị em gái đang cắt tóc cho khách. Ảnh: Gulfnews.

Một số người trong làng chế giễu vì hai cô bé đóng giả con trai nhưng hai em đã phớt lờ và tiếp tục làm việc của mình suốt 4 năm. Gần đây dưới những lời đồn thổi thì trường hợp nữ cải nam trang dần bại lộ. Nhưng cũng may tay nghề của họ đã được khách hàng tin tưởng, việc kinh doanh khá ổn định, hai chị em trở nên tự tin hơn.

Sau khi một nhà báo đến từ thành phố Gorakhpur gần đó đăng tải câu chuyện đáng kinh ngạc này lên tờ báo tiếng Hindi thì Jyoti và Neha được cả nước khen ngợi, chính quyền địa phương đã đến thăm và vinh danh, tặng quà cho hai chị em cũng như gia đình.

Được biết Jyoti và Neha còn có 4 chị gái nhưng họ đều có chồng. Hai cô gái nhỏ bỏ ngoài tai bao lời dèm pha, chế nhạo để gánh vác trọng trách nuôi cả nhà, giúp đỡ cha mẹ và tiếp tục học đến trường. Ông Dhruv Narayan từng cảm động đến rơi nước mắt khi thấy hai con của mình phải giả trai: "Chúng đã làm rất tốt và tôi tự hào về hai con của mình".

Theo: Oddity Central, alarabiya
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.