• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Liệu bạn có đoán được tuổi thật của những người phụ nữ này khi nhìn họ từ phía sau?

Chị em
ngoai hinh phu nu

Liệu khi nhìn từ đằng sau, bạn có đoán ra được độ tuổi của họ? Bạn nghĩ mình sẽ đoán họ trẻ hơn hay già hơn so với tuổi thật?

Nhiều người nhầm tuổi của phụ nữ khi nhìn tóc, quần áo, đặc điểm và chiều cao trước khi nhìn thấy gương mặt của họ.

Vì lí do này, tạp chí The Sun đã thực hiện buổi trò chuyện với 6 người phụ nữ có “kinh nghiệm” bị mọi người đoán nhầm tuổi thật. Qua đó, chúng ta có thể hiểu được cảm nhận cũng như lí do vì sao họ trân trọng cơ thể của bản thân.

1. Hãy yêu màu tóc tự nhiên của bản thân

Người đầu tiên là Emily Cunningham, 30 tuổi, quản lý vườn ươm cây ở Cheshire. Do mái tóc xám hoàn toàn tự nhiên, Emily thường bị nhầm già hơn tuổi thật. Hãy cùng nghe Emily giãi bày khi bị hiểu nhầm đầy cay đắng nhé các bạn:

ngoai hinh phu nu

Nhìn từ đằng sau, chẳng ai nghĩ Emily Cunningham là một cô gái cuối 8X.

Khi mọi người nhìn thấy mái tóc của tôi từ phía sau, một vài người nghĩ tôi nhất định là một bà cô già quái đản và không đời nào cắt phăng mái tóc của mình. Nhưng họ sẽ bối rối khi nhìn tủ quần áo của tôi toàn đồ trẻ trung như quần skinny jeans, giày thể thao và băng đô.

Tôi để ý khi mọi người thấy mặt tôi, họ thường ngoái lại nhìn lần nữa, nhưng điều đó không có nghĩa đám đàn ông sẽ khen ngợi hay chú ý đến tôi, chỉ vì mái tóc xám này.

Trước đây, tôi thỉnh thoảng đứng trước gương và buộc tóc cao lên để xem trông mình thế nào. Chẳng khác gì bà mẹ U70 tóc xám của tôi, chỉ khác là tóc ngắn hơn. Thế nên tôi đã nuôi tóc dài và làm tóc xoăn sóng. Như thế trông tôi nhìn trẻ hơn từ đằng sau và tôi ước đáng nhẽ mình nên chấp nhận màu tóc của mình sớm hơn.

ngoai hinh phu nu

Bạn có thể thay đổi các kiểu tóc và màu tóc, nhưng đừng vì thế mà chối bỏ mái tóc tự nhiên của mình.

Năm tôi 16 tuổi, tóc tôi bắt đầu chuyển sang màu xám, và tôi rất ghét nó vì nó làm tôi trông “dừ” hơn. Tuần nào tôi cũng nhuộm tóc mình màu nâu thẫm.

Khi tôi khoảng 21, 22, tôi thấy mình can đảm hơn khi “phơi” tóc xám trước bàn dân thiên hạ. Tôi cũng nhuộm một vài lọn highlight vàng nữa.

Tôi đã không nhuộm tóc suốt 5 năm vì tôi yêu mái tóc xám của mình mất rồi. Thực sự là mọi người không hề tin đây là tóc thật của tôi. May thay, bây giờ mọi người chỉ đoán tôi già hơn 2 tuổi so với tuổi thật thôi. Bạn thấy đấy, tóc xám quá cũng gây ra lắm chuyện tồi tệ vậy đấy!

2. Kiểu tóc giúp bạn "đánh lừa" tuổi tác rất nhiều

Người tiếp theo là bà mẹ hai con 51 tuổi Michelle Green, một blogger trong lĩnh vực thời trang, đến từ Marlow. Cô thường xuyên bị hiểu nhầm là con gái của chồng cô. Hãy xem bí quyết giữ dáng của Michelle Green là gì nhé các bạn:

ngoai hinh phu nu

Dáng người nhỏ nhắn xinh xắn là một ưu điểm để “ăn gian” tuổi tác.

Mọi người thường hay nghĩ tôi trẻ hơn so với tuổi thật, bất luận họ nhìn từ sau lưng hay trước mặt. Khi biết tuổi của tôi, họ thường nói “Ôi lạy Chúa, nhìn cô trông như chưa đến 40 vậy, cô hãy trả gương mặt này về đúng tuổi thật đi!”.

Tôi biết mình trẻ hơn tuổi thật. Càng có tuổi, điều đó lại càng rõ hơn. Chủ yếu vì tóc tôi chỉ dài quá vai một chút và dáng người mảnh mai, khỏe khoắn nên nhìn tôi trông trẻ hơn.

Tôi chỉ cao tầm 1m57, vòng một “khiêm tốn”. Tôi tập gym ở nhà với huấn luyện viên riêng một lần một tuần để giữ eo, giữ dáng và tôi chỉ xem những món tôi muốn ăn.

Một anh bạn của tôi tiết lộ với tôi rằng anh ấy thích nhìn tôi từ phía sau. May là vợ anh ấy không bận tâm chuyện này đấy!

Tôi có một cô con gái 17 tuổi và chúng tôi thường dùng chung giày thể thao hoặc áo ba lỗ. Trước khi bước chân ra khỏi nhà, tôi thường nhìn lại xem tóc tai, quần áo từ đằng sau đã chuẩn hay chưa.

ngoai hinh phu nu 5

Michelle Green nhớ lại kỉ niệm: “Nhiều lần cả gia đình cùng đi chơi với nhau, mọi người thường nhầm tưởng tôi là con gái của chồng tôi, dù ông xã tôi nhìn vẫn còn “ngon” lắm.”

3. Chăm sóc bản thân chưa bao giờ là lời khuyên “lỗi mốt”

Lynda Lim, 67 tuổi, là một quản lý tài chính đã nghỉ hưu, sống ở London. Bí quyết để cô nhìn trẻ như gái 30 là tập yoga 15 phút mỗi ngày. Ngoài ra còn bí quyết nào nữa không, hãy tìm hiểu thêm nhé các bạn:

ngoai hinh phu nu

Nhìn vòng eo “con kiến” của Lynda Lim, ai nghĩ cô đã ngấp nghé 70.

Nhiều người hay đoán tôi trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật khi họ nhìn tôi từ phía sau. Chỉ vừa tuần trước, khi tôi đến trường đại học Brunel, một giáo sư suýt ngất khi biết tuổi thật của tôi đấy.

Tôi cao gần 1m60, dáng người mảnh mai và tôi thích mặc đồ trẻ trung. Tôi nghĩ đó là lí do mọi người nghĩ tôi trẻ như thế khi nhìn tôi từ sau lưng.

Tôi thích mặc quần skinny jeans của H&M và TK Maxx. Nhìn chúng trẻ trung và có thể mặc bất cứ dịp nào, dù tôi cũng mặc thêm quần giữ ấm khi trời trở lạnh.

Một lí do nữa có thể vì tôi để tóc ngắn nên nhìn tôi mới trẻ như vậy. Bạn bè và người lạ thường hay hỏi tôi “Cô có chắc là cô 67 tuổi không đấy?”.

ngoai hinh phu nu

Hãy lắng nghe cơ thể bản thân để biết chúng muốn gì nhé bạn!

Tóc tôi vốn màu xám. Nếu tôi không nhuộm tóc, nhìn tôi chắc chắn giống cụ bà nghỉ hưu. Và nếu tôi không chăm giữ dáng, nhìn tôi từ đằng sau cũng không trẻ hơn là bao.

Cách giữ dáng hiệu quả là tập yoga 15 phút vào mỗi sáng và để ý đến chế độ ăn uống. Ngoài ra, tôi thường cân hai lần mỗi ngày vào sáng và tối. Nếu thấy kim nhích lên một chút, tôi sẽ tự nhủ với bản thân rằng mình không muốn béo phì và già đi đâu.

4. Hãy chọn thứ phù hợp với bản thân mình nhất

Người phụ nữ thứ tư là bà mẹ nội trợ hai con Simone Liebman, năm nay 49 tuổi, sống tại Essex. Do mái tóc của mình, cô thường bị mọi người trêu là người đàn bà của những năm 80. Nhưng cô kiên quyết không đổi kiểu tóc của mình. Nguyên nhân là vì đâu?

ngoai hinh phu nu

Simone cho hay cô không thay đổi kiểu tóc của mình trong suốt 30 năm qua.

Mặc dù tôi bắt đầu thấy lo sợ khi mình sẽ tròn 50 tuổi vào tháng bảy này, nhưng ít nhất không có ai giật nảy mình khi thấy gương mặt của tôi.

Nếu nhìn từ đằng sau, tôi nghĩ mình như thể vừa bước ra từ những năm 1980 khi nhìn quả tóc trông như làm xoăn, dù tóc tôi hoàn toàn xoăn tự nhiên.

Trước khi rời nhà, tôi thường đứng trước gương để kiểm tra tóc tai và trang phục xem đã ổn chưa khi nhìn từ đằng sau.

Ngoại trừ phần tóc cắt ngang trán, tôi chưa hề đổi kiểu tóc nào trong 30 năm qua. Khi tôi 40 tuổi, một vài người gợi ý đã đến lúc tôi nên thay đổi kiểu tóc, nhưng tôi biết mình không hợp với tóc ngắn. Tôi đã từng để kiểu đó hồi còn đi học rồi.

ngoai hinh phu nu

49 tuổi nhưng nhìn Simone trông quyến rũ chẳng kém các em gái trẻ trung xinh đẹp bây giờ.

Tôi không nghĩ là nhìn mình trẻ hơn so với tuổi thật, nhưng tôi mong là nhìn mình trông cũng giống phụ nữ U50. Nhờ gien của bố mẹ, chiều cao của tôi lên đến 1m72 và người tôi tương đối đầy đặn. Hai bài tập thể dục ưa thích của tôi là dắt chó đi dạo và tập yoga.

Ngày thường, tôi mặc jeans, áo sơ mi, đi giày thể thao hoặc giày Converse. Vào các dịp lễ, tôi thích mặc váy vừa vặn với cơ thể của mình. Nhờ lời khuyên của cô con gái 23 tuổi thích cập nhật các xu hướng, tôi biết được mình thích mặc gì và nên mặc sao cho phù hợp với độ tuổi. Ví dụ, tôi thường mặc váy dài trên hoặc dưới đầu gối một chút.

5. Nếu bạn không tự tin với cơ thể của bản thân, bạn sẽ chẳng tự tin với gì hết

Jodie Alesbury, 22 tuổi, là nhân viên digital marketing, sống tại Portsmouth. Jodie tâm sự rằng ngoại hình của cô khiến nhiều người lầm rằng cô già hơn tuổi thật. Liệu cô gái trẻ có tự ti với ngoại hình kém xinh của mình không, hãy đọc những dòng chia sẻ thật lòng của Jodie Alesbury nhé:

ngoai hinh phu nu

Nhìn từ phía sau, ai nghĩ Jodie Alesbury mới 22 tuổi.

Dù tôi cao 1m80 nhưng vì ngoại hình mập mạp nên mọi người thường nhầm tôi già hơn so với tuổi thật, nhất là khi nhìn tôi từ đằng sau. Kể cả khi nhìn mặt tôi, một số người vẫn sẽ cộng thêm 10 tuổi vào tuổi thật của tôi. Đau lòng thật. Nhưng có thể do tôi trang điểm đậm quá nên nhìn mặt mới “dừ” như vậy.

Dù sao thì tôi vẫn yêu cơ thể gợi cảm của mình lắm. Tôi cũng nhận được những khen ngợi từ cả đàn ông lẫn phụ nữ. Tôi cố gắng tập luyện phần eo và hông, hai phần nổi bật nhất trên cơ thể tôi, và tôi thường đeo thêm thắt lưng để tôn lên đường cong khi nhìn từ đằng sau.

Trước khi đi làm, tôi có học về thời trang. Tôi thích mặc đồ có họa tiết nổi bật, khiến cho ai cũng phải ngoái lại nhìn mình lần nữa.

ngoai hinh phu nu 11

Quan trọng là phải tự tin!

Tôi cũng thích phối đồ với quần legging hoặc quần bó, nhưng khi mặc những chiếc quần hoặc áo choàng lịch sự, đứng đắn, dù tôi có những đường cong nữ tính thì nhìn từ sau, trông tôi vẫn già hơn tuổi thật.

Ở thế hệ của tôi, có quá nhiều áp lực đến từ mạng xã hội về một ngoại hình miễn chê, mảnh mai và lộng lẫy. Thậm chí là bất cứ khía cạnh nào trong cuộc sống cùng đều bị đòi hỏi như vậy.

Ở độ tuổi 22, tôi ý thức được những áp lực của phụ nữ về tuổi tác và tôi ngưỡng mộ những người phụ nữ tự tin vào ngoại hình của bản thân. Còn tuổi tác, những đường cong và những khiếm khuyết à, sao phải xoắn?

6. Makeup phù hợp với bản thân cũng góp phần vào việc "đánh lạc hướng" tuổi tác

Người cuối cùng trong bài viết này là Alida Young, một bà mẹ hai con, một nhà trị liệu sắc đẹp sống ở Kent. Nhìn mái tóc xoăn và đôi cao gót của Alida Young, không ai nghĩ cô đã 49 tuổi. Làm thế nào mà bà mẹ U50 nhìn vẫn hấp dẫn thế này?

ngoai hinh phu nu 12

49 tuổi nhưng vẫn tự tin diện đồ trẻ trung cá tính.

Cô con gái 12 tuổi của tôi bảo mẹ nó nhìn từ đằng sau trông đúng tuổi thật lắm. Nhưng tôi mong là mọi người sẽ đoán nhìn tôi chỉ khoảng 40 là cùng.

Tôi cố gắng rất nhiều trong chuyện giữ dáng và may mắn là người tôi không thừa mỡ, vòng eo gọn gàng. Nhưng tôi nhận được nhiều lời khen ngợi nhất là do mái tóc xoăn tự nhiên này. Mọi người thường khen tóc tôi đẹp hoặc thấy tôi thật may mắn khi sở hữu bộ tóc này.

Tất cả những gì tôi làm để giữ mái tóc này là gội đầu và để nó tự khô. Tôi lười sấy tóc lắm í. Sự thực là ở độ tuổi này, tôi càng lười hơn, có lẽ vì tôi hài lòng với mọi thứ rồi nên mới lười vậy. Tôi cũng chẳng ngứa ngáy khó chịu nếu không chơi thể thao suốt một năm rưỡi. Và điều đó không ảnh hưởng đến số đo quần áo của tôi đâu nhé.

ngoai hinh phu nu

Ailda Young chia sẻ: “Tôi không bao giờ cắt tóc ngắn và tôi nghĩ thật ngớ ngẩn khi cho rằng phụ nữ ngoài 40 tuổi thì không nên để tóc dài quá vai.”

Nhìn tôi “nuột” nhất là khi mặc đồ vừa kích cỡ và khoe khéo vòng eo gọn gàng. Hồi còn trẻ, vòng ba tôi xẹp lép nên tôi lúc nào cũng soi mình từ đằng sau mỗi khi nhìn vào gương. Bây giờ thì tôi chẳng soi gì hết!

Mặc dù tôi ghét mấy tiếng huýt sáo từ đằng sau và thấy mọi người shock khi nhìn mặt tôi, bây giờ tôi cũng kệ chuyện đó rồi. Hãy quên Botox đi. Mascara, bút kẻ mắt, một chút phấn má và mỉm cười là tất cả những gì bạn cần.

Sau khi đọc câu chuyện của 6 người phụ nữ, bạn có thấy đồng cảm khi mình cũng bị hiểu nhầm tuổi tác không? Hãy chia sẻ với Lost Bird cảm nhận của bạn nào!

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.