• Về đầu trang
Treng
Treng

Người xưa và 8 phương pháp ăn kiêng ngớ ngẩn đến mức chỉ biết nói 'Eo ôi!'

Chị em

Từ cổ chí kim có vô vàn chế độ ăn kiêng giảm cân, giúp chúng ta có cơ thể cân đối, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải tất cả các phương pháp đều an toàn và hiệu quả. Thực tế là trong lịch sử nhân loại từng tồn tại rất nhiều cách ăn kiêng kỳ lạ đến mức kỳ quặc.

1. Cách giảm cân bằng giấm của Lord Byron

2018 07 03 4

Lord Byron không chỉ nổi tiếng với những áng thơ lãng mạn mà còn gây chú ý với các cuộc tình đầy tai tiếng của mình. Dù sống một cuộc đời ngắn ngủi, ông đã tận dụng từng giây phút để yêu và hưởng thụ. Bên cạnh đó, Lord Byron rất quan tâm đến vấn đề cân nặng.

Khi sinh sống ở Cambridge, ông đã thực hiện chế độ ăn kiêng bằng bánh quy cùng với nước soda, đôi khi nhà thơ này chỉ ăn khoai tây ngâm trong giấm. Lord Byron đã thực hiện chế độ ăn kiêng với nước giấm suốt một thời gian dài. Ngoài ra, ông còn mặc nhiều lớp áo len để đổ mồ hôi, và sử dụng xì gà để quên đi những cơn đói.

Việc lạm dụng giấm trong cách giảm cân của Lord Byron không những không hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nếu sử dụng phương pháp này không đúng cách sẽ bào mòn dạ dày, đường ruột và có thể gây ngộ độc.

2. Phương pháp sử dụng thuốc giảm cân

8009673446 2ed03a0d8d b

Việc bạn có thể ăn mọi thứ tùy thích mà vẫn giảm được cân luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Vì vậy, thuốc giảm cân được tạo ra nhằm phục vụ cho mong ước trên của con người. Kinh doanh thuốc giảm cân và thuốc bổ là một ngành nghề khá phổ biến ở thế kỷ 19.

Tuy nhiên, thuốc giảm cân thời đó lại chứa các thành phần nguy hiểm như thạch tín (Asen) và mã tiền (Strychnine). Cả hai đều là những chất độc nổi tiếng gây nguy hiểm tới tính mạng của con người. Mặc dù trong thuốc giảm cân chỉ chứa một lượng nhỏ, nhưng nó vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

3. Chế độ ăn kiêng của Horace Fletcher gần như phá hủy hàm của mọi người

3b25473r

Năm 1895, Horace Fletcher có biệt danh "Người nhai kỹ" (The Great Masticator) đã bắt đầu đề xuất cách giảm cân kỳ quặc của mình. Ông khuyên mọi người nên nhai nhiều hơn, cụ thể là mọi người nên nhai thức ăn 32 lần rồi phun ra hết và chỉ nên nuốt nước bọt tiết ra. Với chế độ ăn kiêng này, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, miễn là bạn chỉ nhai nó mà thôi.

Một điều kỳ lạ là phương pháp ăn kiêng này khá phổ biến thời bấy giờ. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại không rõ rệt bằng những cơn đau hàm răng.

4. Phương pháp ngủ để giảm cân

2018 07 03 6

Nếu bạn đang ngủ thì sẽ không thể ăn, vì vậy bạn phải ngủ nhiều nhất có thể để giảm cân. Nhiều người coi đây là phương pháp dễ thực hiện và không cần tốn quá nhiều sức lực.

Tuy nhiên, chỉ khi bạn ngủ đủ giấc và đúng cách thì mới có thể giảm cân. Ngược lại, phương pháp này sẽ không hiệu quả nếu bạn ngủ tùy hứng, không có kế hoạch.

5. Sử dụng xà phòng để giảm cân

2018 07 04 2

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng việc sử dụng xà phòng để giảm cân là một phương pháp khá phổ biến trong khoảng thời gian từ năm 1920 đến 1930. Quảng cáo của các sản phẩm như La Mar Reducing SoapFatoff đã hứa sẽ giúp con người có thể giảm cân mà không cần phải vận động hay ăn kiêng.

Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là xà phòng bình thường, không có tác dụng rửa trôi mỡ như các nhà sản xuất đã quảng cáo.

6. Ăn sán dây để giảm cân

1529242 kalas 4a

Có tin đồn rằng nữ ca sĩ opera Maria Callas đã từng thử phương pháp kinh dị này. Những người muốn giảm cân bằng cách này sẽ phải uống một viên thuốc chứa đầy ký sinh trùng. Mọi người tin rằng, sán dây sẽ hấp thụ thức ăn, giúp giảm cân và chữa tiêu chảy.

Tuy nhiên, giảm cân bằng cách ăn sán dây vô cùng nguy hiểm. Khi sán dây phát triển trong cơ thể, nó có khả năng gây ra các bệnh về mắt, suy nhược thần kinh.

7. Giảm cân bằng thuốc Prolinn

11435025936 107b33f513 b

Vào năm 1970, tiến sĩ Roger Linn đã bắt đầu tiếp thị một loại thuốc giảm cân kỳ lạ tên là Prolinn. Đây là loại thuốc được làm từ các bộ phận thừa của động vật sau khi bị giết mổ như sừng, móng guốc, xương. Mặc dù Prolinn cung cấp 400 calo một ngày, nhưng nó lại không có chất dinh dưỡng. Vì vậy mà loại thuốc bổ sung này đã gây nên các tác dụng phụ không mong muốn. Theo thống kê đã có ít nhất 58 người sử dụng Prolinn bị đau tim.

8. Hút thuốc để kiềm chế sự thèm ăn

5396509703 d3fde036a1 b

Đây có lẽ là phương pháp giảm cân sai lầm nhất mà người xưa từng tin tưởng. Năm 1925, thương hiệu thuốc lá Lucky Strike đã quảng cáo sản phẩm của họ có thể kiềm chế cơn đói, giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta đều biết tác hại của thuốc lá kinh khủng như thế nào và nicotine là chất gây nghiện không bao giờ nên thử dù chỉ một lần.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.