• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vừa đi bộ vừa nhai kẹo cao su có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tin tức

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Khoa học Vật lý trị liệu, dựa trên sự gia tăng nhịp tim của 46 người nhai kẹo cao su trong khi đi bộ bình thường. Bên cạnh đó, các nghiên cứu trước đây cũng từng cho thấy nhai kẹo cao su làm tăng nhịp tim và tiêu hao năng lượng kể cả khi bạn ngồi hoặc nằm nghỉ ngơi.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là lần đầu tiên họ theo dõi những tác động của kẹo cao su khi chúng ta đi bộ. Họ khẳng định:

"Kết hợp tập thể dục và nhai kẹo cao su có thể là một cách hiệu quả để quản lý cân nặng".

4

Đặc biệt, công dụng của kẹo cao su còn đạt hiệu quả giảm cân tốt hơn ở các quốc gia có thói quen đi bộ nhiều và gần như liên tục như ở Nhật.

Trong một báo cáo vào năm 2017, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã thống kê các quốc gia có tỷ lệ người béo phì cao nhất thế giới. Trong đó, Hoa Kỳ đứng nhất còn Nhật Bản có số liệu thấp nhất trong các quốc gia được khảo sát.

Nghiên cứu trên cũng chỉ rõ kẹo cao su gây ra sự khác biệt ở cả 2 giới tính và tất cả nhóm tuổi từ 21 đến 69. Nhưng kết quả quan trọng nhất được tìm thấy khi quan sát nam giới ở độ tuổi trên 40.

3

Những người tham gia nghiên cứu sẽ đi bộ 15 phút trong khi nhai 2 viên kẹo cao su và kết quả cho thấy họ có dấu hiệu giảm cân nhanh hơn là chỉ đi bộ thông thường.

Tuy nhiên, nghiên cứu không xác định được sự liên quan giữa việc nhai kẹo cao su và tập luyện thể chất. Nhưng các nhà khoa học suy đoán rằng việc "đồng bộ hoá vận động tim" của cơ thể có thể là nguyên nhân chính.

Sự kết hợp đồng đều giữa nhịp tim và chuyển động cơ thể sẽ giúp chúng ta thúc đẩy quá trình giảm cân tốt hơn. Hiện tượng này dễ dàng xảy ra ở người cao tuổi hơn là những người trẻ.

2

Đây cũng là tín hiệu tốt cho hội muốn giảm cân, tuy nhiên không phải chỉ cần nhai kẹo là có thể thon gọn. Bạn cũng cần tập luyện và ăn uống lành mạnh nữa nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.