Cái tên Coca-Cola đã nổi danh với hàng loạt thức uống có ga có mặt hầu hết thế giới. Tuy nhiên, mỗi khi phát triển ở các quốc gia khác nhau, thương hiệu nước giải khát "quốc dân" này lại cho ra mắt rất nhiều các sản phẩm phù hợp với văn hoá và truyền thống ở đó.
Ví dụ tại Nhật Bản, công ty Coca-Cola còn sở hữu Aquarius, Ayataka, Georgia và Irohasu là những thương hiệu nước uống thể thao, trà xanh, cà phê đóng hộp, nước uống đóng chai và nhiều loại khác nữa.
Nhưng nước uống có cồn lại là một bước ngoặt chưa từng xuất hiện trong lịch sử 130 năm của Coca-Cola. Đây là sản phẩm mới được dành riêng cho thị trường Nhật Bản với tên gọi Lemondo. Hiện Coca-Cola không có kế hoạch mang thức uống này đến quốc gia nào khác trên thế giới.
Lemondo có vị chua, là sự pha trộn của nước soda, rượu Shochu (một loại rượu làm từ lúa mạch, gạo hoặc khoai tây) và có hương vị trái cây. Như vậy, bạn có thể hình dung thông qua cái tên và mô tả thành phần, Lemondo có vị chua, giống với một số loại cocktail phổ biến hiện nay vì có thêm rượu.
Về cơ bản của Lemondo cho bạn 3 sự lựa chọn: vị tiêu chuẩn, vị muối mặn và vị mật ong.
Muối mặn (lon màu bạc) có hàm lượng cồn cao nhất, ở mức 7%. Tiêu chuẩn (lon màu vàng) có độ cồn vào khoảng trung bình 5% và mật ong (lon màu vàng) dịu dàng nhất với độ cồn 3%.
Khi vừa mở nắp lon, một mùi cam quýt tươi mát sẽ xộc lên mũi bạn. Lemondo có vị chua đặc biệt ngon, thậm chí nó còn ngon hơn một số loại rượu ở quán bar Nhật. Người Nhật đa số đều cảm thấy mới lạ và thích thú với loại nước uống đặc biệt này.
Diễn viên Abe Hiroshi nổi tiếng ở Nhật, xuất hiện trong quảng cáo của Lemondo:
https://youtu.be/5PvlAbRa9Z0
Một lon Lemondo được bán với giá 162 yen (tương đương 34.000 VNĐ). Hiện tại, thức uống này chỉ có mặt trên hòn đảo Kyushu ở phía Tây Nam Nhật Bản, nhưng không bao lâu nữa nó sẽ xuất hiện ở Tokyo và khắp nước Nhật.
Có bạn nào muốn nếm thử vị thức uống có cồn đầu tiên của Coca-Cola như Lost Bird không?
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.