• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

x: Những cặp chị em gái tài sắc vẹn toàn nhưng lại thù địch nhau cả đời

Chị em

Chị em gái thường thân thiết và yêu thương nhau, nhưng cũng có những cặp chị em coi nhau như đại kình địch. Đặc biệt là đối với những cặp chị em nổi tiếng, mối quan hệ "ghét của nào trời trao của ấy" càng dễ trở thành tâm điểm của dư luận. Thậm chí họ càng được để ý thì càng tị nạnh nhau nhiều hơn, bất kể là tỏ thái độ ghét nhau ra mặt hay âm thầm đấu đá nội bộ.  

Chị em nhà Boleyn

Mary Boleyn và Anne Boleyn là hai chị em. Cả hai từng lọt vào mắt xanh của Henry VIII và ngầm tranh giành vị trí sủng ái trong lòng nhà vua. Nhưng chỉ có một người cuối cùng trở thành vợ của Henry VIII, đó là Anne Boleyn. Còn Mary Boleyn, sau một thời gian qua lại với Henry VIII, bà đã lên xe hoa với William Carey – một gã đàn ông xuất thân trong gia đình giàu có.  

Ảnh minh họa từ phim The Other Boleyn Girl

Về phần Anne Boleyn kiêu ngạo, bà không chấp nhận làm tình nhân của Henry VIII như chị gái. Trước sự cám dỗ chết người của Anne Boleyn và muốn lấy nàng ta làm vợ, Henry VIII đã giam giữ người vợ của mình lúc đó là Vương hậu Catherine, đồng thời chống lại sự phản đối của Giáo hội Công giáo La Mã.

Sau khi chiếm được Anne Boleyn, Henry VIII cũng nhanh chóng chán người vợ mới này và nhà vua càng chán hơn khi Anne không có khả năng sinh con trai nối dõi. Bi kịch của Vương hậu Catherine năm nào lặp lại với Anne Boleyn. Bà bị Henry VIII tống giam và nhà vua nhanh chóng cưới người vợ mới. Năm 1536, Anne Boleyn bị xử trảm ở tháp London.

Nữ hoàng Mary và Nữ hoàng Elizabeth

Trước khi đến với Anne, Henry VIII đã kết hôn với Catherine xứ Aragon và có chung với nhau một cô con gái tên là Mary. Sau đó Henry VIII ly hôn với Catherine để lấy Anne như câu chuyện chúng ta đã biết ở bên trên. Anne chỉ sinh được một người con gái cho Henry VIII là Elizabeth. Như vậy Mary và Elizabeth là hai chị em cùng cha khác mẹ.

Năm 1553, Mary lên ngôi Nữ hoàng. Lo sợ Elizabeth sẽ lấn át mình, Mary đã cầm tù Elizabeth và đưa đi lưu đày. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng thuộc về Elizabeth. Năm 1558, Mary qua đời và không có con nối dõi. Elizabeth lên ngôi và trở thành Nữ hoàng nước Anh nổi tiếng trong lịch sử.

Chị em nhà Brontë 

Chị em nhà Brontë chính là bà nhà văn nổi tiếng gồm Charlotte Brontë (tác giả cuốn Jane Eyre), Emily Brontë (tác giả cuốn Wuthering Heights) và Anne Brontë. Ba chị em nhà Brontë đều là những nhà văn tiêu biểu của nước Anh thập niên 1840 và 1850.

Bên cạnh tài năng được công nhận rộng rãi, những hiềm khích và đố kỵ giữa ba chị em cũng hay được đề cập. Ví dụ như Charlotte là người cản trở sự nghiệp của em út Anne, Charlotte đã lấy ý tưởng truyện Agnes Grey của Anne để viết Jane Eyre, còn Anne viết cuốn The Tenant of Wildfell Hall nhằm phê bình Jane Eyre Wuthering Heights của hai chị gái, v.v...

Jacqueline Kennedy và Lee Radziwill

Lee Radziwill là em gái của Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy (hay còn gọi là Jackie). Hai chị em nhà Bouvier nổi tiếng vì sinh ra trong gia đình thượng lưu và cả hai đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ. Khi còn nhỏ, Lee và Jackie rất yêu thương nhau, nhưng càng lớn cả hai càng tỏ ra đối nghịch.

Nguyên nhân dẫn đến sự bất hòa của hai chị em nhà Bouvier được cho là do bố mẹ thiếu công bằng trong cách dạy dỗ và chăm sóc con. Ông Bouvier rất yêu thương cô chị Jackie, trong khi bà Bouvier lại cưng chiều con út Lee hết mực.

Jacqueline Kennedy (trái) và Lee Radziwill (phải)

Sau khi ông bà Bouvier ly hôn, mối quan hệ giữa Jackie và Lee ngày càng căng thẳng. Nếu Jackie được xem là biểu tượng sắc đẹp và phong cách thì Lee cũng không hề kém cạnh khi luôn được ca ngợi về nhan sắc và gu thời trang. Nếu Lee kết hôn với người xuất thân từ giới quý tộc thì Jackie lên xe hoa với người sau này là Tổng thống Mỹ.

Lee Radziwill và Jackie Kennedy quả thực là kẻ tám lạng, người nửa cân. Hai người không ngừng so kè nhau ở mọi mặt trong cuộc sống như phong cách thời trang, địa vị xã hội, tài sản sở hữu và đặc biệt là chuyện lấy chồng. Cuối cùng thì Jackie Kennedy vẫn lấn lướt hơn và được nhớ đến hơn vì dẫu sao bà cũng là phu nhân của Tổng thống John F. Kennedy.

Pauline và Esther Friedman

Pauline và Esther Friedman đều là những người thành công với công việc phụ trách tư vấn trên báo. Chuyên mục Ask Ann Landers của Esther bắt đầu vào năm 1955 và được xem là viên gạch đầu tiên cho mục tư vấn trên báo, trong khi đó Dear Abby của Pauline được mệnh danh là huyền thoại.

Cả hai chuyên mục tư vấn này không ngừng cạnh tranh nhau. Không chỉ vậy, người cầm bút đứng đằng sau cũng đối đầu nhau gay gắt dù hai người là chị em ruột. Sự cạnh tranh này diễn ra suốt cuộc đời của Pauline và Esther Friedman. Sau khi cả hai qua đời, đến lượt các thành viên thuộc hai gia đình cũng ghét nhau như chó với mèo vậy.

Pauline và Esther Friedman

Olivia de Havilland và Joan Fontaine

Olivia de Havilland và Joan Fontaine là cặp chị em diễn viên nổi tiếng trong Kỷ nguyên Vàng Hollywood. Cả hai đều giành được tượng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong sự nghiệp điện ảnh. Với Olivia de Havilland, đó là vai chính trong bộ phim To Each His OwnThe Heiress. Còn với Joan Fontaine, đó là vai diễn trong Suspicion.

Olivia de Havilland và Joan Fontaine không chỉ là cặp chị em tài sắc vẹn toàn của Hollywood, họ còn khiến báo chí tốn giấy mực vì cả hai ghét nhau ra mặt. Olivia và Joan chỉ hơn kém nhau một tuổi, song cả hai rất khó bầu bạn với nhau.

Joan Fontaine (trái) và Olivia de Havilland (phải)

Trong cuốn tự truyện No Bed of Roses, Joan lý giải Olivia ghen ghét với Joan vì bà chiếm hết sự quan tâm của bố mẹ. Hai chị em luôn tìm cách lấy lòng bố mẹ, xem bố mẹ yêu thương và bênh vực ai hơn. Không chỉ vậy, Olivia và Joan thường xuyên đánh nhau, giật tóc, lao vào xé quần xé áo như cơm bữa, thậm chí có lần Olivia đã đánh vỡ xương quai xanh của em gái mình.

Sau này, hai người không còn đánh nhau như trước nhưng ai cũng biết vẫn còn một trận chiến vô hình kéo dài dai dẳng. Đặc biệt là kể từ khi Olivia và Joan bước chân vào giới giải trí và đều là nữ diễn viên hạng A, hai người càng ngấm ngầm cạnh tranh ác liệt hơn.

Theo: RD, Hollywoodreporter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.