• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Toàn cảnh tranh cãi giữa hai Beauty Blogger nổi tiếng Call Me Duy và Võ Hà Linh về 'ô xy già'

Chị em

Sáng 25/8, trên page chính thức của beauty blogger Võ Hà Linh đột ngột đăng tải một bài viết dài, phản hồi khẳng định của một beauty blogger đình đám khác - Call Me Duy với nhận định "Hydrogen peroxide là chất chống oxy hóa, không gây kích ứng da" với những lời lẽ vô cùng gay gắt. Vốn là YouTuber được xem là review có tâm, những lời chia sẻ của Võ Hà Linh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Thậm chí, Võ Hà Linh còn để lại bình luận dưới video của Call Me Duy với câu hỏi Hydrogen peroxide có thật sự là chất chống oxy hóa, không gây kích ứng da như anh chia sẻ với khán giả.

Cụ thể trong video mới đăng tải, Call Me Duy đã react về một sản phẩm nâng tông da được quảng cáo là ủ trắng bằng chanh. Sau đó một cư dân mạng đã để lại lời nhắn: "À mà Duy ơi cái việc ngứa khi dùng ủ trắng chanh là vì nó có hydrogen peroxide với lại huỳnh quang ấy ạ. Cái video review đó là do chị Hà Linh quay ấy ạ". Kể từ đó, một cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội đã nổ ra giữa Call Me Duy và fan của beauty blogger Võ Hà Linh.

Được biết hydrogen peroxide là một loại axit có màu xanh nhạt, được sử dụng làm chất khử trùng hoặc thuốc tẩy với giá thành rẻ, dễ tìm và có công dụng kháng khuẩn. Thông thường mỗi nhà đều có hydrogen peroxide với tên gọi nước oxy già.

Tạp chí làm đẹp Byrdie đã tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu Neal Schultz của Park Avenue Skincare và Julie Russak của Russak Dermatology Clinic cũng như các nhà hóa mỹ phẩm Victoria Fu và Gloria Lu của Chemist Confessions về hydrogen peroxide.

Hydrogen peroxide được sản xuất nhân tạo và không có mặt trong tự nhiên. Nó hoạt động như một chất diệt khuẩn oxy hóa để tạo ra các loài gốc tự do để gây ra tổn thương DNA, protein và màng tế bào thông qua quá trình oxy hóa.

Như vậy, hydrogen peroxide không phải là chất chống oxy hóa như Call Me Duy khẳng định mà nó là chất oxy hóa. Các nhà nghiên cứu mỹ phẩm vẫn rất đau đầu khi đưa hydrogen peroxide vào quá trình làm sạch da, trị mụn hay kết hợp với hoạt chất khác vì hydrogen peroxide có rất nhiều tác dụng phụ, bao gồm chàm, bỏng da, đỏ da, ngứa, kích ứng và thậm chí tổn thương nội tạng nếu nuốt phải.

Hydrogen peroxide trong tẩy tóc

Trước sự việc với Call Me Duy, beauty blogger Võ Hà Linh từng gây chú ý khi thẳng thừng nhận xét mặt nạ M.O.I của Hồ Ngọc Hà là có thành phần gây bít tắc lỗ chân lông và dễ khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn, không phù hợp với những người có làn da dầu. Ngay sau khi video đó được đăng tải, Võ Hà Linh đã bị các đại lý của hãng mỹ phẩm này đe dọa và đòi đánh sập Facebook khiến công chúng xôn xao.

Đọc thêm: Taeyeon luôn thức giấc lúc 6 giờ sáng, tiết lộ skincare routine và lý do dậy cực sớm để làm gì

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.