• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Bắt kịp xu hướng Upcycle với nhà thiết kế kiêm Tiktoker - Peder Cho

Thời trang

Peder Cho, một nhà thiết kế 29 tuổi sống tại Los Angeles đã và đang thổi hồn vào những chiếc túi hiệu cũ, biến chúng thành những món đồ mới, từ giày đến bikini phá cách.

“Công việc kinh doanh của tôi tập trung vào việc khách hàng sẽ gửi cho tôi những món đồ yêu thích của họ và tôi sẽ biến chúng thành một thứ gì đó mới mẻ mà họ muốn.” - Cho nói.

Peder Cho thực ra là một kế toán viên, nhưng anh đã bỏ nghề vào năm 2018 để theo đuổi niềm đam mê của mình sau khi học may khoảng một năm trước đó. 

“Trở thành một nhà thiết kế toàn thời gian như bây giờ là một điều điên rồ. Tôi rất ham học hỏi và tôi muốn dành cả cuộc đời mình để tạo ra nó theo cách của tôi.” - Cho chia sẻ. 

Anh bắt đầu đăng các tác phẩm upcycle của mình trên mạng xã hội TikTok vào tháng 2/2021 và hiện đã có hơn 180.000 người theo dõi. Chuyên môn của anh là biến những chiếc dust bag thành một thứ gì đó mới mẻ hơn. Gần đây, anh đã làm một chiếc túi lấy cảm hứng từ chiếc Dior Saddle Bag từ một chiếc dust bag của Gucci. Ngoài ra, anh cũng từng làm một chiếc quần short bằng dust bag của Christian Louboutin. 

Peder cho biết, upcycling và tính bền vững là lí do để anh bắt đầu công việc này.

“Tôi cảm thấy may mắn vì trở thành một phần của phong trào bền vững với tư cách là một nhà thiết kế. Tôi bắt đầu với việc tạo ra những món đồ NBA cho riêng mình nhưng tôi lại không thể “nhân đôi” chúng vào thời điểm đó. Điều này vô tình biến “mô hình kinh doanh” của tôi tái thiết kế trên các món đồ của khách hàng.” 

Peder yêu những điều bất ngờ và chia sẻ rằng anh chưa bao giờ thiếu ý tưởng cho những dự án tương lai. Trong cuộc phỏng vấn với Vogue khi được hỏi rằng tại sao anh có thể dễ dàng tái hiện lại những chiếc túi biểu tượng từ các thương hiệu lớn với bất kì loại vải nào một cách xuất sắc như vậy. Peder chia sẻ rằng:

“Tôi may mắn có được đặc quyền mổ xẻ những món đồ và túi hiệu khi chúng được gửi đến với yêu cầu upcycle thành những chiếc túi. Vì muốn thiết kế nhiều hơn, tôi cần học về cách tạo mẫu và cắt may thực sự. May mắn thay, tôi có một người bạn đã dạy cho tôi một khóa cấp tốc khi trở lại phòng lab. Tôi cũng nợ Youtube rất nhiều với những đêm nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua cả những lần thất vọng để sáng tạo ra những điều mới mẻ tiếp theo.”

Bên cạnh những chiếc túi được remake lại với nhiều chất liệu khác nhau, từ shopping bag đến thảm cỏ nhân tạo. Peder cũng tạo nên những món đồ nội thất độc đáo như chiếc gối của Lil Uzi Ver với các hình xăm trên khuôn mặt của Lil được Peder mô phỏng lại bằng các đường chỉ thêu hoàn toàn bằng tay. 

Chia sẻ về dự án sắp tới, Peder mong muốn tiếp tục cộng tác với các thương hiệu toàn cầu để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian trong khi tổng kết lại những món cuối cùng mà anh muốn phát hành dưới dạng bộ sưu tập ready-to-buy. 

Theo: Vogue, @cho_ass, @utopia.us
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.