• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Daniel Lee kết hợp denim, workwear và sportswear trong BST Xuân Hè 2022 của Bottega Veneta

Thời trang

Bộ sưu tập Salon 03 của nhà mốt Bottega Veneta đã được tổ chức tại Nhà hát Michigan ở Detroit vừa qua.

Trong thời đại truyền thông phát triển mạnh mẽ, Bottega Veneta là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới bằng cách đóng hết mọi thứ. Kể từ khi nhà thiết kế Daniel Lee tiếp quản nhà mốt sang trọng thuộc sở hữu của Kering vào năm 2018, anh đã để lại một di sản sáng tạo thu hút được nhiều người tiêu dùng và khiến giới mộ điệu phát cuồng vì chúng. Dưới triều đại của Daniel, thương hiệu Bottega Veneta đã nâng cấp các thiết kế đặc trưng của mình, từ chiếc túi da dệt “intrecciato” đến logo hình tam giác tinh tế thành một tỉ lệ khó hiểu. Bằng cách xóa Instagram và thay thế các buổi trình diễn thời trang bằng các tiệm salon bí mật, hình ảnh của hãng được bảo vệ chặt chẽ. Trong khi đó, Daniel Lee cũng hiếm khi trả lời phỏng vấn.

Show diễn có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Mary J. Blige, Lil’ Kim, Kehlani,... Đồng thời, cũng có rất nhiều phóng viên, biên tập viên tạp chí và stylist, cùng với các nhà thiết kế trẻ như Peter Do và Hillary Taymour từ New York cũng đã đến tham dự. 

Bộ sưu tập Salon 03 được Daniel lấy cảm hứng từ thành phố Detroit và thể loại âm nhạc techno được sinh ra từ thành phố này. 

“Tôi bị ám ảnh bởi Detroit. Tôi đến đây lần đầu vào 6 năm trước và yêu nơi này. Tôi đến từ Leeds, đó là trung tâm công nghiệp của Anh và Detroit là trung tâm công nghiệp của Mỹ khiến tôi cảm thấy được sự kết nối. Detroit thực sự là nơi sản sinh ra techno và đó là thứ âm nhạc đã lớn lên cùng tôi. Tôi muốn sử dụng vị thế của mình để chiếu sáng tất cả điều đó.” - Daniel nói. 

Trước khi lựa chọn địa điểm để tổ chức show diễn, Daniel đã tự hỏi chính mình rằng “Người Mỹ là gì?”. Vì vậy, anh đã đưa nhiều phom dáng thể thao vào trong bộ sưu tập với các sản phẩm mang màu xanh trắng tennis, các áo khoác và váy jean màu sẫm và các bộ tracksuit được thiết kế theo kiểu đan chéo như họa tiết crosshatch nhằm bắt chước mô típ intrecciato đặc trưng của nhà mốt.

Một bộ váy trắng có kiểu cổ yếm của thập niên 1950 giống như chiếc váy Seven Year Itch nổi tiếng của Marilyn và chỉ có Daniel mới phối nó với một đôi giày thể thao.

Mặc dù bộ sưu tập có nhiều ảnh hưởng của sportswear và workwear nhưng giới mộ điệu vẫn rất quan tâm đến loại các chất liệu vải. Các chi tiết thời trang cao cấp xuất hiện dưới dạng các kiểu đan Intarsia và đường thêu như trong bức ảnh Tyrone Lebon chụp Mica Argañaraz vào khoảng mùa Xuân năm 2000 được tìm thấy trên những đôi giày cao gót lấp lánh. Phần lớn các outerwear được kết hợp thêm các sợi kim loại, tạo cho các áo khoác anoraks, blouson jacket và quần một hiệu ứng màu bóng và kích thước động học như các tác phẩm điêu khắc trên xe hơi cũ của John Chamberlain. 

“Nó từng là một nguồn chất thải của sinh vật này trở thành một nguồn sống của một sinh vật khác.” - John Chamberlain mô tả các tác phẩm của mình.

Giờ đây, ý tưởng đó của ông đã xuất hiện trong Nhà hát Michigan. 

Theo: Vogue, GQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.