• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Dù đã thề non hẹn biển, Yves Saint Laurent vẫn tiếp tục sử dụng những mẫu nữ 'siêu mỏng'

Thời trang

Những năm gầy đây, rất nhiều hãng thời trang cao cấp đã tuyên bố ngưng sử dụng người mẫu siêu gầy cho show diễn của họ. Hành động này nhằm giảm thiểu hiện tượng nhịn ăn, ép cân dẫn tới chứng rối loạn ăn uống ở các người mẫu nữ. Tuy vậy, dường như đối với mỗi số hãng, lời tuyên bố đó chỉ để cho bằng bạn bằng bè.

milan fashion week trends

Tuần trước, tại tuần lễ thời trang Milan, cô người mẫu 28 tuổi Edie Campbell với vòng eo 62 cm đã bị một hãng chê là quá béo để mở đầu show diễn của họ.

ediecampbell2

Edie Campbell - cô người mẫu bị từ chối vì có vòng eo 62

Các nhãn hàng cao cấp, đặc biệt là các nhãn hàng couture vẫn còn rất đam mê những cô mẫu siêu mỏng, gò má lộ rõ, đầu gối trơ xương, điển hình như ông lớn Yves Saint Laurent.

Vào năm 2017, nhãn hàng thuộc sở hữu của tập đoàn Kering (đồng thời sở hữu Gucci, Balenciaga, Alexander McQueen và Bottega Veneta) đã tuyên bố ngưng tuyển chọn mẫu siêu mỏng.

10380972 6753443 image a 92 1551304647583

Vậy nhưng những bức ảnh được chụp tại tuần lễ thời trang Paris đã chứng minh điều ngược lại. Trong show diễn của Yves Saint Laurent, một loạt người mẫu gầy gò, thiếu sức sống di chuyển như những bộ xương di động trên sàn diễn.

1

2

1 ve2c6lmvya1m7kc8pm1rqq

Tồi tệ hơn, những bộ trang phục oversize, có phần vai áo không cân xứng lại càng khiến cho ngoại hình của các cô gái trở nên tồi tệ hơn. Nếu chẳng phải ở tuần lễ thời trang mà ở đâu đó trên phố, chắc chắn những cô mẫu này sẽ bị người qua đường cười chê vì sự vô lý của nó.

https bae hypebeast com files 2018 09 saint laurent 1

Đương nhiên, thời trang cao cấp là cơ hội để các nhà thiết kế thực hiện những ý tưởng trong mơ của mình. Nhưng những gì mà người trần mắt thịt như chúng ta lại chỉ thấy đó là một cơn ác mộng. Sự siêu mỏng ở những cô người mẫu này không chỉ thiếu tính thẩm mỹ mà nó còn đi kèm với chứng rối loạn ăn uống, biếng ăn đầy nguy hiểm.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.