• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Emily Frances Barrett, người nghệ sĩ của những món trang sức được làm từ... rác?

Thời trang

Emily Frances Barrett là một nghệ sĩ London chuyên chế tác các món đồ trang sức độc đáo từ tàn thuốc và ống đất sét, nắp khoén và nắp chai nhựa, răng cá mập và vỏ sò. Emily thích sự không hoàn hảo của những vật liệu tự nhiên mà cô tìm được để làm nên nghệ thuật của riêng mình.

Trong cuộc trò chuyện với Coeval Magazine, cô chia sẻ rằng,

“Sẽ thú vị hơn khi nhìn thấy một thứ được cắt tỉa cẩn thận theo dáng hình học nhất định.”

Gần đây, Jorjia Smith đã đeo một loạt các trang sức của Emily trên tạp chí The Face và chiếc nhẫn Mudlark Silver Cuff Ring cũng xuất hiện trên tạp chí Vogue Italia. Điều này đã giúp các tác phẩm của cô được nhiều người biết đến hơn.

Con đường trở thành một thợ kim hoàn nổi tiếng như hiện nay đến từ bản năng của cô khi còn nhỏ. Cô đã luôn yêu thích việc thu thập các hạt, nút, vỏ sò và biến chúng thành một món đồ trang sức. Lần đầu tiên Emily học được nghề chế tác bạc là khi cô tham gia một khóa học buổi tối tại một cửa hàng trang sức địa phương vào năm 15 tuổi. Nhiều năm sau, cô tốt nghiệp trường Central Saint Martins và quyết định theo đuổi ngành trang sức sau khi thực hiện chủ đề này cho bài luận văn tốt nghiệp của mình. Đồng thời, với sự giúp đỡ của bố, một chuyên gia về vũ khí và áo giáp cổ, ông đã dạy thêm cho cô một số món vũ khí của Nhật Bản và Châu Á được bao phủ trong các bản khắc, khảm đá quý cũng như các kĩ thuật khác được sử dụng trong việc chế tác đồ trang sức. 

“Tôi chắc chắn rằng điều này đã ảnh hưởng đến tình yêu của tôi đối với các món đồ trang sức thủ công cũng như giúp tôi đặt một tiêu chuẩn cực kì cao về mặt thủ công.” - Emily chia sẻ. 

Miêu tả về gu nghệ thuật thẫm mĩ của mình, Emily cho biết cô thường hướng đến chi tiết và phân lớp trang sức. Cô không cố định mình trong một phong cách hay gu thẩm mỹ nào vì cô hy vọng mình có thể không ngừng phát triển và tiến bộ như một người sáng tạo thực thụ. Đồng thời, cô cũng hướng đến tính bền vững trong thời trang, đối với Emily, tái sử dụng và nâng tầm các vật liệu thô thành một món đồ quý giá mới là hình thức tái chế cao nhất.

“Giống như một con chim ác là, tôi bị thu hút bởi những thứ sáng bóng. Có một điều gì đó rất hấp dẫn trong những đồ vật cũ kĩ vì nó có những câu chuyện để kể, những điểm chưa hoàn hảo mà nó mắc phải trong suốt chặng đường dài. Cũ, mòn, hay đã qua sử dụng luôn thú vị hơn những thứ mới, nó giống con người hơn.” - Emily chia sẻ quan điểm của mình trong quá trình chọn vật liệu để làm trang sức.

Sau đây là một vài tác phẩm tuyệt đẹp của Emily mà bạn không nên bỏ qua.

Theo: Coeval - Magazine, i-D, An Other Mag
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.