• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Emporio Armani trình làng bộ sưu tập bền vững nhất của hãng trong mùa Thu Đông 2021

Thời trang

Tính bền vững trong thời trang dường như đang chạy ở giữa ranh giới chiến thuật tiếp thị “greenwashing” và xu hướng “total transparency”. Rất may, ở Armani đã tập trung rất nhiều cho vế sau. Cách tiếp cận của thương hiệu đối với tính bền vững không phải là một điều gì mới mẻ, nhưng đã nằm trong kế hoạch của thương hiệu trong nhiều năm. Giờ đây, thương hiệu đang tiến một bước xa hơn trong nỗ lực hướng đến sự bền vững.

(*): Greenwashing, “tẩy xanh”, là một chiến thuật tiếp thị được sử dụng để khoác lên sản phẩm, dịch vụ hay chính công ty với lớp vỏ bọc “thân thiện với môi trường.

(*) Xu hướng Total Transparency: là xu hướng “minh bạch hoàn toàn” về các chính sách của công ty, giá cả của sản phẩm, nguyên liệu thô được sử dụng, cách đối xử với nhân viên, văn hóa, lợi nhuận,.. của các tổ chức, chính phủ, doanh nghiệp và thậm chí là các cá nhân. 

Bộ sưu tập bền vững mới nhất của Emporio Armani xoay quanh một khu rừng tưởng tượng sở hữu vẻ đẹp và khả năng tái tạo. Lấy cảm hứng từ khung cảnh đó, bộ sưu tập mang nét tự nhiên trong tính thẩm mỹ thiết kế và trang điểm. Bộ sưu tập đánh dấu một cột mốc mới trong nỗ lực phát triển bền vững của thương hiệu. Dòng sản phẩm phác thảo “triết lí” xanh của Armani từ việc tìm nguồn cung ứng vải đến chất lượng của kết cấu. 

Khi xem xét nguồn gốc của từng thành phần, các sản phẩm may mặc và phụ kiện trong suốt mùa Thu Đông 2021 chỉ sử dụng các chất liệu tái chế hoặc hữu cơ. Đơn cử như chiếc chunky jumper đặc trưng ở cả dòng thời trang nam và nữ, Armani chọn len tái sinh thay vì len cừu tiêu chuẩn, hoặc sợi crepe nylon Renycle® và sợi Sorona® gốc sinh học được sử dụng trên các thiết kế puffer jacket. Phần lớn các loại vải được chọn có nguồn gốc từ Ý nhằm mục đích giảm lượng khí thải từ vấn đề carbon footprint trên mỗi sản phẩm may mặc. Trong một tuyên bố của thương hiệu, họ nói rằng những lựa chọn này giúp “giảm tiêu thụ năng lượng và nước”, giải quyết một trong những vấn đề đau đầu nhất của ngành thời trang. 

Các loại vải trong bộ sưu tập cũng được xử lí theo phương pháp đặc biệt. Ví dụ như vải len được phủ một lớp màng chống gió và các lớp chống thấm nước được sử dụng cho một loạt các loại áo khoác, mũ và túi xách. Ngoài mục đích mang lại tính thiết thực cho các sản phẩm, các phương pháp xử lí này còn giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. Ngoài ra còn có một số phương pháp khác được áp dụng để tăng mục đích thẩm mĩ, như vải nhuộm sợi memory được in với hoa văn camouflage cho toàn bộ bộ sưu tập. Nó không chỉ phù hợp với mùa thu nhờ sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu nâu đất mà còn là sự liên kết chặt chẽ với chủ đề “khu rừng tưởng tượng” được đặt ra ban đầu.

Bên cạnh các loại vải, Armani tìm thấy phương pháp bền vững nhất trong những thiết kế cổ điển với vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Khi thời trang nhanh và văn hóa chạy theo xu hướng ngày càng lan rộng, Armani đẩy mạnh tầm quan trọng của các sản phẩm cổ điển có chất lượng tốt.

“Chúng tôi cần xem xét cách chúng tôi thiết kế sản phẩm để chúng có thể tồn tại lâu dài như thế nào (về mặt thẩm mĩ cũng như chất lượng).” - Armani nói trong một thông cáo báo chí.

Hãng cũng đã đổi những đôi giày cao gót và áo khoác blazer kém thiết thực, thay thế bằng những đôi bốt và những chiếc áo khoác anorak. Bộ sưu tập cho thấy một sự tiến hóa trong nét thẩm mĩ bao quát của thương hiệu khi chuyển sang một thiết kế đô thị đi kèm với sự tiện dụng. Những chiếc váy của phụ nữ có mũ trùm đầu và khóa kéo dài cho phép người mặc có thể biến nó thành một chiếc áo khoác ngoài. Kiểu thiết kế cổ cao không những mang lại sự ấm áp mà còn cho phép người mặc phối với nhiều sản phẩm khác nhau. Các phụ kiện cũng được thiết kế theo hướng đa chức năng bao gồm chiếc ba lô có thể đeo như một chiếc thắt lưng.

Trên mỗi nhãn sản phẩm đều đi kèm với một mã QR để người mặc có thể khám phá hành trình của món quần áo đó. Mặc dù chỉ là một điểm nhấn nhỏ nhưng đó là tất cả các bước mà thương hiệu muốn thực hiện để khuyến khích khách hàng lưu tâm hơn đến các lựa chọn của họ. Kết luận về vị thế bền vững của mình, Armani nhấn mạnh rằng cần phải “giáo dục lại” để “người tiêu dùng hiểu rằng nếu chúng ta làm mọi thứ có trách nhiệm hơn thì họ cũng cần phải tiêu dùng một cách cẩn thận hơn.”. Chiếc mã QR trên từng sản phẩm đóng vai trò như một cầu nối giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng. 

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.