• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Giải thưởng thời trang “The Fashion Awards” với những chiếc cúp đặc biệt từ rác thải nhựa đại dương

Thời trang

Giải thưởng thời trang “The Fashion Awards” (hay còn được biết đến với cái tên Giải thưởng thời trang Anh Quốc) là lễ trao giải thường niên, được khởi xướng tại Vương quốc Anh vào năm 1989 nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp thời trang trong năm. Lễ trao giải được tổ chức bởi Hội đồng Thời trang Anh hàng năm tại London.

Ảnh: Bazaar

Điều đặc biệt là từ năm 2020, những người chiến thắng tại lễ trao giải sẽ được nhận một chiếc cúp làm từ rác thải nhựa đại dương, thiết kế bởi Parley for the Oceans_ một tổ chức môi trường phi lợi nhuận thành lập với mục đích bảo vệ đại dương.

Mỗi một chiếc cúp nhựa được làm từ 75 chai nhựa. Những rác thải nhựa này sau khi được thu gom từ những vùng hải đảo, bờ biển hoặc trục vớt từ đại dương nhờ Mạng lưới Dọn dẹp Toàn cầu của Parley, sẽ trải qua quá trình làm sạch, cắt nhỏ và tạo sợi, trở thành vật liệu được máy in 3D dùng để tạo ra những chiếc cúp.  

Cúp năm 2020 được thiết kế bởi Parley for the Oceans và chuyên gia thiết kế in 3D Nagami
Ảnh: dexigner

Những chiếc cúp này được coi như là ví dụ của sự kết hợp giữa sáng tạo và đổi mới sinh thái, thứ vô cùng cần thiết để vượt qua cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu hiện nay.

Vì cộng đồng thời trang luôn đi đầu trong khả năng tạo ra và thúc đẩy các xu hướng mới, ý tưởng này của Parley for the Oceans và ban tổ chức lễ trao giải không chỉ để khuyến khích ngành công nghiệp thời trang đi theo hướng bền vững hơn, có tránh nhiệm với môi trường hơn, mà còn nhờ đó lan tỏa rộng rãi thông điệp này đến tất cả mọi người, vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao.

Parley the Oceans cũng chính là đối tác của Adidas trong chiến dịch sản xuất những đôi giày chạy, đồ bơi, đồng phục,…làm từ chất liệu Econyl.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.