• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Lại thêm một hãng thời trang Anh bị cáo buộc 'ăn cắp' văn hoá Trung Quốc

Thời trang

Nhóm nhạc đình đám Little Mix và nhãn hàng PrettyLittleThing của Anh đã bị cư dân mạng cáo buộc chiếm đoạt văn hóa Trung Quốc khi bắt tay cùng nhau tạo nên BST mới nhất của hãng.

Trước khi bộ sưu tập ra mắt vào 7/11, cả Little Mix và PrettyLittleThing đều đăng một bức ảnh nhá hàng trên trang Instagram giới thiệu các thành viên Jesy, Perrie, Jade và Leigh-Anne trong trang phục cách điệu giống sườn xám của Trung Quốc.

Thuộc sở hữu của nhà bán lẻ thời trang Boohoo Group, PrettyLittleThing có trụ sở tại Manchester và hoạt động tại Hoa Kỳ, Ireland, Pháp, Úc và Hoa Kỳ.

Trong quảng cáo mới nhất, công ty đã mô tả bộ sưu tập bắt tay giữa nhóm nhạc nữ nổi tiếng cùng PrettyLittleThing phù hợp với mọi sự kiện và phong cách. Khi bức ảnh được đăng tải, một làn sóng tranh cãi đã nổi ra vì các thiết kế quá giống sườn xám truyền thống của Trung Quốc với cổ áo Quan thoại và thêu trên nền lụa.

Sườn xám (qipao) là một chiếc váy bó sát có nguồn gốc từ Thượng Hải vào những năm 1920 và được mặc cho phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu.

Sau đó, LittleMix đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng, hầu hết đều chỉ trích các cô gái đã không tôn trọng văn hoá của đất nước Trung Quốc.

Thêu lụa và cổ áo Quan thoại? Tôi yêu Little Mix nhưng lần này các cô gái đã không đúng khi chọn những trang phục sai về văn hoá để cộng tác. Làm ơn hãy tìm kiếm trên Google sườn xám Trung Quốc.

Chuyện này không ổn. Ăn cắp văn hoá Trung Hoa thật sự không ổn.

Đây là chiếm đoạt văn hoá ở mức độ cao nhất đấy.

Không có ai trong các cô là người châu Á cả. Từ bây giờ tôi không còn là fan của Little Mix nữa.

Có chuyện gì với những bộ cánh này vậy. Văn hoá của chúng tôi không ''vui'' đến mức đó đâu nhé.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.