• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Maison Margiela tôn vinh thiên nhiên, thời gian và hy vọng trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022

Thời trang

Bộ sưu tập mùa Xuân Hè của nhà mốt Margiela bắt nguồn từ niềm vui và hy vọng cho tương lai. Lấy cảm hứng từ trực giác và sự can đảm của những người trẻ, bộ sưu tập mới mở rộng các khái niệm tân giả kim trong các sản phẩm trước đây để minh họa sức mạnh của thiên nhiên và thời gian.

Để giới thiệu bộ sưu tập mới, giám đốc sáng tạo, John Galliano và đạo diễn điện ảnh người Pháp, Oliver Dahan đã tạo ra một bộ phim nêu bật một loạt các lễ hội bắt nguồn từ lòng dũng cảm của thế hệ mới. Xuyên suốt quá trình xây dựng chủ đề chiết trung là sự kết nối với thiên nhiên được thể hiện qua các bức thêu nhân hình học trên các sản phẩm dệt kim, bên cạnh đó còn là cuộc khám phá các quy tắc trang phục xung quanh chủ đề hàng hải. Bảng màu tiêu điểm của bộ sưu tập trải dài từ màu đen, xanh nước biển và chàm, với các màu tương phản như màu vàng, xanh lam sứ, san hô, màu ecru,...

Từ áo khoác ngoài đến quần áo dệt kim thêu nổi, các thiết kế của bộ sưu tập này kết hợp nhiều loại vải như vải đính cườm, vải denim, len Loden và vải tulle. Một trong những kĩ thuật thiết kế quan trọng, được gọi là essorage, sử dụng phương pháp xử lý bằng enzyme và đá mài, được thể hiện trên áo khoác len đệm, nhung và tấm thảm in để tạo ra các hiệu ứng của tuổi tác. Các thiết kế outerwear và váy khác được xếp nếp bằng xương cá và lưới theo chủ đề hàng hải, trong khi áo khoác jacket với lớp phủ vải tulle neon mang đến một phong cách tương lai. Có lẽ một trong những điểm nổi bật nhất của bộ sưu tập là sự kết hợp giữa các loại vải cao và thấp như một phương tiện để thay đổi các quy tắc ăn mặc cổ điển, được thể hiện trên một chiếc áo khoác toile lót bằng vải thêu trắng.

Được làm từ cao su tái chế, bốt Tabi, giày derby và những đôi cao gót được lấy cảm hứng từ tủ quần áo của những ngư dân, kết hợp với các màu vàng, đỏ, xanh, trắng và đen. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có những đôi sandals bằng da với phần đế gỗ, đôi bốt wader lót cao su,  giày clog sneakers đế gỗ và giày derbie được làm từ da thực vật.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.