• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

May túi xách da từ xương rồng - phát minh siêu 'xịn xò' đến từ hai quý ông Mexico

Thời trang

Đây là lúc chúng ta hãy cùng nhau giải cứu hành tinh này, mặc dù cứu Trái Đất nghe có vẻ mà một nhiệm vụ khổng lồ và mơ hồ nhưng mỗi việc làm nhỏ của bạn cũng có thể mang lại những kết quả lớn lao. Trong số đó, có rất nhiều người đi những bước lớn hơn bằng cách sáng tạo ra các nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Hai doanh nhân đến từ Mexico Adrian và Marte đang làm việc trong ngành công nghiệp ô tô và thời trang. Công việc khiến họ nhận ra các vấn đề nghiêm trọng của môi trường và tạo cho họ cảm hứng để thay đổi.

Đôi bạn thân đã quyết định nghỉ việc và dành vài năm để thứ gì đó có thể thay đổi thế giới. Mất khoảng 2 năm để họ hoàn thành việc sáng tạo ra loại da làm từ xương rồng và bắt đầu được bán vào tháng 7/2019.

Vườn xương rồng của cả 2.
Với sản lượng ổn định, dễ trồng và thu hoạch, xương rồng đang tạo ra loại vật liệu gây bất ngờ cho thế giới.

Tại sao lại chọn xương rồng?

Rất đơn giản, đây là một loại thực vật cần ít nước để phát triển, rất kiên cường, mạnh mẽ và có thể chịu đựng các mức nhiệt độ từ cao đến thấp mà không chết. Bên cạnh đó, Mexico có đất và thời tiết rất thích hợp để trồng xương rồng.

Loại da từ thiên nhiên này được ví như vật liệu hữu cơ đầu tiên được chế tạo từ xương rồng Nopal.

Cận cảnh loại da từ xương rồng.
Không hề khác những loại da truyền thống khác.
Có rất nhiều màu sắc khác nhau.

Da từ xương rồng được đánh giá là có độ bền cao và không có bất cứ hoá chất độc hại nào. Bên cạnh đó, công nghệ của họ cũng có thể tạo ra các loại da nhiều màu sắc, độ dày cao và kết cấu lớn.

Adrian và Marte trồng cây xương rồng trong một trang trại nằm ở bang Zacatecas.

Sản phẩm túi xách từ da xương rồng.
Cũng bền đẹp như các sản phẩm da khác.

Về quy trình sản xuất, đầu tiên họ tìm và cắt những lá xương rồng trưởng thành, làm sạch, nghiền nát, sau đó phơi khô dưới ánh nắng trong 3 ngày. Sau khi phơi, họ tiến hành xử lý để biến xương rồng thành loại da hữu cơ và được cấp bằng sáng chế cho công thức thông minh này.

Một trong những ưu điểm vượt trội của chất liệu hữu cơ này là trông và cảm giác như da thật. Nó có độ co giãn, thoáng khí và tuỳ biến cao. Bất cứ món đồ nào làm từ loại da truyền thống đều có thể được làm từ da của xương rồng.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.