• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Nensi Dojaka đang khiến slip dress trở nên táo bạo hơn bao giờ hết

Thời trang

Nhờ vào phong trào “Underwear to Outerwear” trong những năm 90, slip dress từng chỉ là một trang phục nội y của phái nữ đã chuyển mình trở thành một mẫu váy gợi cảm thường được thấy trong những bữa tiệc sang trọng đến thảm đỏ danh giá. Giờ đây, Nensi Dojaka, nhà thiết kế gốc Albania đoạt Giải thưởng LVMH năm 2021, đã đưa thiết kế slip dress cổ điển lên một tầm cao mới.với kỹ thuật phá cấu trúc.

Trong thế giới của Nensi, tính thẩm mỹ trong việc che giấu và để lộ đường cong của phái nữ nằm trong sự cân bằng của những đường cắt mỏng manh nhất. Những đường may lộ trên phần áo lót hình cánh hoa, những đường cut out được thắt nút kết hợp với phần vải lưới chỉ làm tăng thêm vẻ tinh nghịch cho mỗi chiếc váy.

Những chiếc váy bất đối xứng được lấy cảm hứng từ thập niên 90 của Nensi lọt top 10 sản phẩm hot nhất của Lyst trong quý đầu tiên của năm 2021. Những thiết kế này nhận được sự yêu thích của nhiều người nổi tiếng như Dua Lipa, Emma Corrin, Bella Hadid, Emily Ratajkowski,...

Zendaya diện một trong những thiết kế váy của Nensi Dojaka với đường cut out nổi bật hình trái tim ở phần ngực.

“Thương hiệu tập trung vào phụ nữ và sự gợi cảm kết hợp với sức mạnh. Mỗi sản phẩm đều có nhiều chi tiết tinh xảo và mọi khâu hoàn thiện hay chỉnh sửa đều được cân nhắc rất kỹ lưỡng.” - Nensi chia sẻ với Vogue về lợi điểm vượt trội của thương hiệu. 

Kỹ thuật đằng sau những thiết kế bắt mắt của Nensi còn được truyền cảm hứng bởi những người theo đuổi phong cách midriff-flossing (một thuật ngữ mới được thêm vào trong từ điển thời trang Xuân Hè 2020 để chỉ những chiếc váy có dây buộc quanh eo nhằm làm nổi bật vòng 2 của người mặc). 

Từ khi bước chân vào ngành thời trang đến nay, Nensi luôn áp dụng các kỹ năng đã học được trong sản xuất đồ lót vào những thiết kế mang nét gợi cảm của mình, từ những thiết kế áo hay váy được làm từ chất liệu lưới ôm sát cơ thể và giờ đây là những chiếc slip dress được cải tiến theo cách riêng của cô. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.