• Về đầu trang
NTC
NTC

Điều trị bệnh nhân bị bỏng bằng cách ghép da cá rô phi

Sức khoẻ

Đây là ca ghép da sử dụng da Cá rô phi của các bác sĩ Brazil. Trong ảnh, các bác sĩ đã bọc da Cá rô phi vào tay một em bé bị bỏng.

Da Cá rô phi được nghiên cứu có hệ vi sinh vật không gây nhiễm trùng, lượng collagen cao, cấu trúc hình thái tương tự da người vì vậy nó được đề xuất là một phương pháp hỗ trợ điều trị bỏng hiệu quả.

Cụ thể hơn, thông thường những nạn nhân bị bỏng, các bác sĩ sẽ sử dụng Sulfur Sulphadiazine - một chất có tác dụng chữa lành vết thương được dùng trong vòng 2 tuần. Nhưng nhược điểm của chất hoá học này là phải sử dụng băng/gạc hàng ngày để giữ sạch vết thương, ngoài ra tắm bằng xà phòng diệt khuẩn để ngăn vết thương có mùi hôi.

Nhiều bệnh nhân trong quá trình này phải sử dụng thuốc giảm đau cho cả đợt điều trị. Nhưng dùng da Cá rô phi đắp trực tiếp lên vết bỏng và băng lại không cần bôi kem gì. Sau 10 ngày, bác sĩ tháo băng có thể dễ dàng lột bỏ lớp da cá (đã khô) ra khỏi vết bỏng.

So sánh 2 phương pháp rõ ràng da cá đang chiếm độ hiệu quả cao hơn, chưa kể đến tăng tốc độ hồi phục và giảm nhu cầu dùng thuốc giảm đau.

Da cá cũng có hàm lượng Collagen cao, giữ ẩm lâu hơn, không cần thay thường xuyên, nó rẻ hơn đơn giản hơn và cũng tự nhiên hơn.

Xin phép mượn hình ảnh này để nói lên tầm quan trọng của kiến thức về động vật nói chung trong cuộc sống của chúng ta.

Theo: Medicaltalks
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.