• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nhà sáng lập Off-White nhận 'gạch đá' vì chỉ quyên góp 50 USD cho phong trào biểu tình ở Mỹ

Thời trang

Mới đây CEO - nhà sáng lập hãng thời trang đường phố nổi tiếng Off-White Virgil Abloh đã bị dư luận chỉ trích khi đăng tải một video trên Instagram bày tỏ sự thất vọng về những người biểu tình đập phá cửa hiệu Wotherspoon và Round Two của nhà thiết kế Sean Wotherspoon.

Điều này khiến tôi kinh tởm. Đây có phải là những gì bạn muốn? Nếu đi ngang qua Wotherspoon trong tương lai, xin hãy bớt chút liêm sỉ để không nhìn thẳng vào mắt anh ấy, hãy cúi đầu trong sự xấu hổ.

Trong một bài đăng trên tài khoản Instagram khác, Virgil Abloh dường như ngụ ý rằng những kẻ cướp bóc không phải là một phần của cộng đồng streetwear rộng lớn khiến nhiều người càng thêm tức giận.

Streetwear là một cộng đồng với nhóm bạn bè có quan hệ thân thiết với nhau. Chúng tôi lang thang trên các góc phố, chiến đấu cùng nhau, chiến đấu cho nhau. Còn những "Streetwear" khác lại đang la hét với nhân viên cửa hàng, bắt đầu đập phá, nói xấu chúng tôi (nhà thiết kế) vì không có đủ một đôi giày.

Streetwear là một văn hóa còn "Streetwear" chỉ là một mặt hàng.

Phát ngôn gây tranh cãi của Virgil Abloh đã châm ngòi cho làn sóng chỉ trích nhà thiết kế này trong bối cảnh Abloh là người da đen được xem trọng nhất giới thời trang. Không những sở hữu thương hiệu Off-White trị giá triệu USD, Abloh còn ngồi ghế giám đốc nghệ thuật hãng thời trang high-end Louis Vuitton.

Trái ngược với Marc Jacobs - một nhà thiết kế da trắng chọn cách ủng hộ phong trào đòi công bằng cho George Floyd với câu nói: "Đồ vật có thể thay thế nhưng con người thì không", Virgil Abloh lại quyết tâm bảo vệ những cửa hàng thời trang hơn là góp sức mình vào Black Lives Matter dù bản thân anh cũng là người da đen.

Virgil Abloh criticised for response to looting during George ...

Không những thế, Virgil Abloh còn trở thành trò cười của dư luận khi công khai quyên góp... 50 USD (1,2 triệu đồng) cho phong trào Black Lives Matter.

Twitter Slams Luxury Designer Virgil Abloh For Donating Only $50 ...

Trong bài đăng của Abloh, anh đã gắn tag 5 người bạn, bao gồm cả giám đốc sáng tạo của Travis Scott - Corey Damon Black và giám đốc nổi tiếng Jake Jefferson. Tuy nhiên, số tiền 50 USD được cho là quá ít ỏi so với khối tài sản khổng lồ của Virgil Abloh.

Virgil! Sao anh dám?

Virgil Abloh, nhà sáng lập Off-White, giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton quyên góp sương sương 50 USD và muốn tôi cảm thấy tội nghiệp cho những nhà thiết kế có cửa hàng bị cướp?

Virgil Abloh Donation: The Best Reactions To The Designers $50 ...

Ờ thì cái kẹp giấy của Off-White còn nhiều tiền hơn số tiền mà Virgil quyên góp nữa đấy.

Tôi không tin nổi Virgil Abloh táo bạo đến mức đăng tải ảnh chụp màn hình quyên góp 50 USD. Tôi cạn lời mỗi khi thấy bức hình đó.

Virgil Abloh thật sự chỉ quyên góp 50 USD và trên website của Off-White, túi tote được bán với giá 480 USD, hoodie 590 USD.

Virgil Abloh là một gã hề.

Dù nhà thiết kế 39 tuổi này đã đăng tải một tâm thư giãi bày suy nghĩ và xin lỗi vì những phát ngôn trước đây nhưng có vẻ như cư dân mạng vẫn không tha thứ cho anh. Thậm chí một số người còn tuyên bố sẽ tẩy chay hãng Off-White và không bao giờ mua bất cứ món đồ nào của Virgil Abloh.

Bất chợt bạn gặp “vạch kẻ” này? Đích thị là Off-White.
Off-White là thương hiệu Streetwear được yêu thích trên toàn cầu

Đọc thêm: Nhiều ngôi sao lên tiếng về cái chết của George Floyd, kêu gọi xét xử nghiêm những cảnh sát liên quan

Theo: tổng hợp
Đọc tiếp

Nhân sự kiện George Floyd, cùng nhìn lại quyền công dân của người gốc Á tại nước Mỹ

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.