• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Nhà thiết kế đằng sau những trang phục ánh kim được nhiều người nổi tiếng yêu thích

Thời trang

Mặc dù Natalie Fedner đã cho ra mắt thương hiệu cùng tên của mình cách đây 7 năm, nhưng các thiết kế gần đây của cô đã trở thành những món đồ yêu thích của những người nổi tiếng. Với những chiếc váy và áo tank top được làm từ chất liệu kim loại được cấp bằng sáng chế mang tên “chainmail”. Các thiết kế của Natalie được xem là những trang phục sân khấu và thảm đỏ hoàn hảo với các sao như Cardi B, Megan Thee Stallion và Alicia Keys.

Fedner bắt đầu theo học tại Parson’s School of Design. Tại đó, cô tham gia một cuộc thi giữa Fashion Institute of Design và Parsons với một sản phẩm knitwear. Fedner vốn chỉ biết đan bằng tay, nhưng cô nhanh chóng học được cách đan trên khung cửi từ giáo sư và làm ra chiếc áo tank top đầu tiên của mình. Từ đó, niềm say mê knitwear dần nảy nở và cô đã thử nghiệm chất liệu kim loại lấy cảm hứng từ công việc của cha mẹ cô, vốn là các kĩ sư thời Liên Xô đến từ Ukraine. 

“Mẹ tôi là một kĩ sư máy tính và cũng là người rất đam mê nghệ thuật. Bà ấy chỉ không có cơ hội để trở thành một người họa sĩ. Tôi nghĩ điều đó đã có trong máu của tôi, khiến tôi đam mê với việc bóc tách mọi thứ và tìm hiểu cách hoạt động của chúng.” - Fedner chia sẻ.

Mối liên kết giữa gia đình và công việc kỹ thuật đã trở thành một phần trong quá trình sáng tạo của cô ấy.

“Tôi thích ý tưởng đặt những thứ tưởng chừng như không thuộc về nhau, như thử nghiệm giữa mạch điện, đèn LED với quần áo. Tôi chỉ đang cố gắng tìm ra cách làm nên một điều gì đó thật đẹp. Đây là một sự thách thức về mặt kỹ thuật và tôi chắc chắn sẽ vượt qua nó.” - Fedner nói. 

Natalie tạo ra những món đồ đặc trưng của mình từ chất liệu kim loại co giãn 6 chiều. Với chất liệu độc lạ này, nó không chỉ có thể kéo dãn từ phải sang trái hay theo chiều lên xuống mà còn được kéo từ phía trước ra phần sau của cơ thể. Phần kim loại kéo dài từ trước ngực ra sau lưng của trang phục giúp tạo hình cho cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc, cùng một món trang phục đó, nó có thể vừa với người từ cỡ 0 đến 18. Fedner cũng sử dụng một nguyên tố kim loại khác là đồng, dựa vào nhiệt độ cơ thể của người mặc để mà chất liệu này có thể co giãn tạo khuôn cơ thể trong khoảng 10-15 giây. 

“Đôi khi trong vài giây đầu tiên của công việc thử đồ, tôi chợt nghĩ rằng, “Mình đã làm nó quá ngắn.” và tôi chờ thêm 30 giây để nó vừa vặn với cơ thể theo cách của nó.” - Fedner nói.

Mặc dù hơi khó hiểu, nhưng Fedner lần đầu tiên nhận ra rằng đặc tính mở rộng và co lại của các thiết kế trên từng dáng cơ thể khác nhau là khi nhà tạo mẫu của Lenny Kravitz, Rodney Burns đã đặt một chiếc áo tank top vào năm 2015. Fedner cho Burns xem một chiếc mini dress màu vàng gold dựa trên chiếc váy của Jennifer Lopez trong MV “Booty”. Burns, người cũng sở hữu Los Angeles’s Church Boutique, đã yêu cầu nam nhân viên cửa hàng mặc thử chiếc váy. Sau đó, Fedner nhận ra rằng tác phẩm của cô cũng phù hợp với nam giới một cách dễ dàng. 

“Burns đã lấy nó và đưa cho một nhân viên nam tại cửa hàng. Nó tạo điểm nhấn cho phần thắt lưng như một chiếc tank top thông thường. Đó có lẽ là lần đầu tiên tôi nhận ra rằng nó có thể là trang phục unisex và có thể được nâng tầm theo chiều hướng hoàn toàn khác.” - Fedner kể. 

Fedner đã sửa đổi thiết kế của mình đôi chút và Kravitz đã mặc nó trong màn trình diễn của anh ấy tại Super Bowl năm 2015.

Jeremy Pope mặc chiếc áo Metal Bowie tank top của Fedner

Gần đây hơn, Cardi B đã giới thiệu một chiếc bikini và T-shirt dress được làm từ 1300 ft (khoảng 396,24m) dây xích kim loại trên Instagram của mình vào tháng 2.

Cardi B và bộ bikini lấp lánh, phối cùng T-shirt dress như áo khoác ngoài được làm từ 1300 ft (khoảng 396,24m) dây xích kim loại.

Tiếp nối theo đó là Megan Thee Stallion đã mặc một chiếc đầm dạ hội bằng dây xích phối cùng pha lê và một chiếc dây chuyền bạc đến dự sự kiện ra mắt Sports Illustrated Swimsuit Edition vào tháng 7. Chiếc váy được làm từ hơn 1800ft (khoảng 548,64m) dây chuyền bạc trong khi phần phụ kiện dây dưới chân sử dụng 40ft (12,19m) dây chuyền bạc cổ điển của Swarovski.

Ngoài ra, chiếc corset của Alicia Keys còn được tô điểm bằng nhựa resin để tạo hiệu ứng đóng băng mà cô đã mặc tại Billboard Music Awards vào tháng 7 vừa rồi. Fedner đã mất 2 tuần để tạo ra chiếc Corset lộng lẫy này. 

Fedner cũng đã tung ra một dòng swimsuit mà cô ấy đã ra mắt tại Miami Swim Week vào năm ngoái vốn gây được nhiều sự chú ý. Fedner nói rằng, mặc dù bạn không thể bơi trong những bộ bikini quá hở hang nhưng điều đó đã không thể ngăn cản các đơn đặt hàng liên tục đến từ các nhà tạo mẫu. Trong khi các “metalwear” của Fedner được ưa chuộng bởi những người nổi tiếng, quần áo knitwear của cô được làm từ vải lụa chiffon deadstock cũng tạo nên sức hút ổn định. 

“Sau một năm thực sự khó khăn, mọi người đã sẵn sàng ra ngoài, sống hết mình và khoe trọn cơ thể.” - Fedner bày tỏ quan điểm.

Còn bạn thì sao? Bạn có “say yes” với những thiết kế xuyên thấu và lấp lánh ánh kim này?

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.