• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Nhà thiết kế Olivier Rousteing của Balmain chia sẻ về sự phục hồi tuyệt vời sau vụ nổ lò sưởi một năm trước

Thời trang
Nhà thiết kế Olivier Rousteing sải bước trên runway cùng Adut Akech và Naomi Campbell trong buổi trình diễn mùa Xuân 2022 của Balmain vào tháng trước ở Paris.

Nhà thiết kế 36 tuổi, Olivier Rousteing đã chia sẻ với các phóng viên rằng anh ấy đã gặp tai nạn tại nhà sau buổi lễ kỉ niệm 10 năm làm giám đốc sáng tạo tại Balmain vào tháng trước. Lần đầu tiên, Olivier đã công khai bức ảnh khi xuất viện của mình lên Instagram với phần trên cơ thể và phần mặt được băng bó hoàn toàn. Anh viết rằng:

“MỘT NĂM TRƯỚC

Cuối cùng tôi cũng cảm thấy sẵn sàng để chia sẻ điều này. Tôi đã giấu chuyện này quá lâu và đã đến lúc bạn phải biết. 

Cách đây đúng một năm, lò sưởi trong nhà tôi phát nổ. Tôi thức dậy vào sáng hôm sau ở Paris’ Hôpital Saint Louis. Các nhân viên tài năng tại bệnh viện nổi tiếng, nơi đang phải giải quyết nhiều ca COVID trong cùng một lúc, đã chăm sóc tôi một cách chu đáo. Tôi không thể cảm ơn họ cho đủ.

Tôi đã làm mọi thứ để che giấu câu chuyện này với càng nhiều người càng tốt và cố gắng giữ bí mật với đội ngũ và bạn bè của tôi quá lâu. Thành thật mà nói, tôi không chắc tại sao tôi lại cảm thấy xấu hổ như vậy, có lẽ là nỗi ám ảnh với sự hoàn hảo và sự bất an của chính tôi…

Khi tôi hồi phục, tôi làm việc cả ngày lẫn đêm để quên đi và tạo ra các bộ sưu tập mới của mình, cố gắng giữ cho thế giới tiếp tục mơ mộng về các bộ sưu tập của tôi và đồng thời, che giấu các vết sẹo của mình bằng khẩu trang, áo cổ lọ, áo tay dài và thậm chí là đeo cùng lúc nhiều chiếc nhẫn trên các ngón tay trong các cuộc phỏng vấn hoặc photoshoot.

Và tôi thực sự nhận ra rằng sức mạnh của mạng xã hội là nơi chỉ tiết lộ những gì bạn muốn thể hiện! Nó cho phép chúng ta tạo ra câu chuyện đặc biệt của riêng mình để tránh những gì chúng ta không muốn thấy hoặc thể hiện: đây là thế giới mới của chúng ta."

Điều ấn tượng không kém so với sự phục hồi nhanh chóng của Olivier là việc anh tiếp tục thiết kế các bộ sưu tập trong suốt năm qua, với nhiều buổi trình diễn của anh được tôn vinh bởi cách tiếp cận tân tiến để tái định dạng format của các buổi trình diễn khi phải đối mặt với những hạn chế của COVID-19. Đơn cử như show diễn mùa Xuân năm 2021 của anh với dàn khách mời ở hàng ghế đầu xuất hiện trên màn hình kĩ thuật số. Một sự kết hợp khéo léo giữa một show thời trang thông thường và công nghệ để giữ cho ý thức cộng đồng có thể tồn tại trong suốt mùa dịch.

Tại buổi diễn gần đây nhất của mình, Olivier đã chia sẻ rằng trong suốt quá trình phục hồi của mình, anh ấy đã sử dụng áo cổ lọ, khẩu trang, áo dài tay và đồ trang sức để giấu đi những vết thương do đám cháy gây nên. Trong bài đăng trên Instagram, Olivier cho biết anh đã sẵn sàng cho một khởi đầu mới và chia sẻ những nỗ lực của mình trong việc tái hiện lại sự kiện tàn khốc này như một điều gì đó tích cực - thông qua những bộ quần áo mà anh đã thiết kế trong năm phục hồi qua. 

“Buổi trình diễn cuối cùng của tôi nói về sự chữa lành nỗi đau và tôi cũng cảm ơn tất cả các người mẫu, bộ phận sản xuất, đội ngũ của tôi, gia đình Balmain của tôi và những người bạn của tôi đã đến và ủng hộ không chỉ cho việc kỉ niệm 10 năm tại Balmain của tôi mà còn là sự tái sinh của tôi.” - anh viết trên bài đăng Instagram.

Cuối cùng, thông điệp đầy cảm hứng mà Olivier hy vọng muốn chia sẻ là tình yêu bản thân, lòng biết ơn và sức mạnh chữa lành từ sự sáng tạo.

“Hôm nay, tôi cảm thấy thật tự do, thật tốt và thật may mắn. Tôi đang bắt đầu một chương mới với nụ cười trên môi và một trái tim đầy sự biết ơn.” - anh viết.

Theo: Vogue, olivier_rousteing

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.