• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Shamyra Moodley mang thời trang tái chế lên sàn diễn

Thời trang

Nhà thiết kế Shamyra Moodley là con lai giữa ba dòng máu Ailen, Ấn Độ và Nam Phi. Trong chương trình Fastrack của tổ chức African Fashion International (AFI), Moodley đã tạo ra bộ trang phục từ một chiếc sari cổ điển mà cô thừa hưởng từ người bà Ấn Độ của mình.

Moodley lớn lên trong một gia đình ở Đông Cape (Nam Phi), nơi sống bền vững bằng cách tái sử dụng các đồ dùng là một điều thiết yếu. Các tác phẩm của cô chủ yếu được làm từ các vật liệu cũ và bỏ đi.

Trước đây, Moodley là một kế toán viên. Cơ duyên với thời trang đến với cô cách đây hai năm khi cô mặc chiếc váy tự thiết kế từ vải bao đến một buổi trình diễn thời trang.

Để thể hiện xuất thân từ ba nền văn hóa khác nhau của cô, bộ sưu tập này tập hợp các họa tiết trang trí sống động mang đặc trưng riêng của từng nền văn hóa.

Bộ sưu tập “Sugar in the blood” của cô được lấy cảm hứng từ nhà lãnh đạo Nelson Mandela của Nam Phi, người mặc dù sinh ra trong điều kiện khắc nghiệt, vẫn cố gắng vươn lên, đánh đổ chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid.

Các tác phẩm trong bộ sưu tập này được làm thủ công hoàn toàn từ vải vụn và mỗi một thiết kế đều có nhiều hơn một công dụng. Ví dụ như chiếc váy này có thể chuyển đổi thành áo khoác, và có tay áo có thể tháo rời.

Moodley hiện đang thiết kế và trưng bày các sản phẩm thủ công để bán trên trang Instagram của cô ấy.

Cô ấy chia sẻ với CNN rằng: việc tạo ra một nhà máy để sản xuất hàng loạt không nằm trong kế hoạch hiện tại của tôi thay vào đó, mọi thứ đều tự làm trong không gian của tôi. Tôi muốn có quyền kiểm soát tuyệt đối đối với việc tôi bán sản phẩm của mình cho ai và những gì tôi thực sự tạo ra.

Nhìn lại chặng đường từ lĩnh vực kế toán sang lĩnh vực thời trang, Moodley vẫn trung thành với phong cách cá nhân khi thiết kế những bộ trang phục trình diễn.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.